Thực thi chiến lược với thẻ điểm cân bằng
Giới thiệu:
Để tổ chức thành công, điều quan trọng là các nhà quản lý thiết lập mục tiêu tổng thể xác định rõ ràng, giá trị cốt lõi, một tầm nhìn về tương lai, và cũng có thể phát triển một chiến lược khả thi để đạt được những điều này. Nhưng chỉ cần có một chiến lược tốt trong nơi không đảm bảo rằng nó sẽ được thực hiện thành công. Thẻ điểm cân bằng, được phát triển bởi giáo sư Harvard Robert Kaplan và David Norton tư vấn, có thể giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp quản lý kinh doanh của họ và giúp họ đạt được thực hiện đầy đủ các chiến lược của mình thông qua việc sử dụng các mục tiêu, biện pháp, mục tiêu, và các sáng kiến. Thay vì chỉ tập trung vào các mục tiêu tài chính, bảng điểm cân bằng là một bộ tích hợp các biện pháp thực hiện tổ chức xung quanh Bốn quan điểm khác biệt - tài chính, khách hàng, nội bộ, và sự đổi mới và học tập. Bài viết này tìm hiểu mục tiêu kinh doanh tổng thể và sứ mệnh, giá trị cốt lõi, tầm nhìn và chiến lược. Sau đó, tập trung chuyển sang thực hiện chiến lược thông qua việc sử dụng các bảng điểm cân bằng.
1. Sứ mệnh_ mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp
Mục tiêu tổng thể của một công ty xác định lý do tại sao tổ chức tồn tại. Các công ty có thể được hình thành để kiếm tiền, để sản xuất sản phẩm, cung cấp dịch vụ, hoặc để cải thiện cuộc sống của những người liên quan với công ty. Hầu hết các mục tiêu của các công ty được thể hiện theo một cách chung chung mà không dễ định lượng, có nghĩa là mặc dù tiến bộ thực hiện có thể đo được, nó không phải là thực sự có thể xác định khi nào các mục tiêu đã đạt được. Các mục tiêu của một tổ chức kinh doanh thường là một sự kết hợp của những khát vọng phi tài chính và tài chính. Cho dù không có tài chính, tài chính, tuy nhiên, hầu hết các mục tiêu có thể ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến tài chính phúc lợi của công ty. Phần tiếp theo giải thích lý do tại sao hầu hết các mục tiêu có thể ảnh hưởng đến tình hình tài chính của một doanh nghiệp.
2. Giá trị cốt lõi_ những gì công ty muốn hướng đến
Mỗi người chúng ta có giá trị cốt lõi cá nhân mà xác định chúng ta là ai, làm thế nào chúng ta hành động, và những gì chúng ta ủng hộ. Những giá trị này xác định nhận thức của chúng ta về những gì là quan trọng nhất trong cuộc sống và cũng có thể xác định một cảm giác đúng và sai, chỉ hoặc không công bằng. Các công ty phải có một bộ tương tự của các giá trị cốt lõi để thành công. Giá trị công ty bao gồm một cảm giác quan tâm và cam kết đối với sức khỏe và phúc lợi của con người và môi trường.
3. Tầm nhìn_ hy vọng cho tương lai
Lãnh đạo công ty phải phát triển một tầm nhìn về tương lai của công ty. Trường hợp là công ty đi đâu? Những sản phẩm và dịch vụ của công ty sẽ bán và làm thế nào nó sẽ bán cho họ? Trường hợp công ty sẽ tiến hành kinh doanh của mình và làm thế nào công ty sẽ học hỏi, đổi mới, phát triển và là tương lai mở ra? Đây là tất cả câu hỏi được trả lời bởi tầm nhìn.
4. Chiến lược:
Khi một công ty đã thiết lập được sứ mệnh của mình, giá trị cốt lõi của nó, và tầm nhìn cho tương lai, nó phải thiết lập một chiến lược khả thi đạt được chúng. Nó không phải là đủ cho một doanh nghiệp để có một sứ mệnh và tầm nhìn bao gồm việc xây dựng sự giàu có thông qua lợi nhuận doanh nghiệp, nó cũng phải có một chiến lược để tạo ra những lợi nhuận. Đối với một số công ty, bao gồm chiến lược giá thấp và khối lượng lớn. Đối với những người khác chiến lược là chất lượng cao, dịch vụ cao cấp, và giá cao hơn. Một số công ty có một chiến lược lợi nhuận trên doanh thu hàng tồn kho nhanh chóng, trong khi những người khác có một chiến lược thu nhập dựa trên lợi nhuận cao hơn và doanh thu chậm hơn.
5. Thẻ điểm cân bằng:
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: