Thị trường quần áo may sẵn: Sự cạnh tranh của các thương hiệu Việt- Phần 1
Cùng với sự xâm nhập thị trường quần áo may sẵn của các hãng thời trang tên tuổi trên thế giới như: Giorgio Armani, CK, Pierre Cardin, Chanel, D&G, Christian Dior, Louis Vuitton, Levis… Một loạt các thương hiệu Việt như PT 2000, The Blues (Blue Exchange), Canifa, Ninomaxx… hay mới hơn là Eva de Eva, Nem... tuy vẫn còn non trẻ nhưng rõ ràng đang khẳng định được vị trí của mình trên thị trường.
Các thương hiệu thời trang Việt vẫn đang phải tự mình dò dẫm bước đi cho sự tồn tại của chính mình. Phần lớn các thương hiệu quần áo may sẵn của VN mới chỉ xuất hiện khoảng 10 năm trở lại đây, rõ ràng nếu xét về bề dày hàng trăm năm của các hãng thời trang thế giới sẽ không có “cửa” để cạnh tranh. Nhưng, bằng những bước đi chắc chắn, dường như cuộc trường chinh của các thương hiệu Việt đang đi đúng hướng
Nếu chỉ so sánh ở ngay thị trường nội địa, một trong những điểm mạnh của các thương hiệu thời trang Việt so với các “đại gia” thời trang thế giới là tầm ảnh hưởng của họ lan rộng hơn và được đón nhận ở khắp mọi nơi. Đặc biệt, mẫu mã và chủng loại đa dạng với nhóm khách hàng chính là giới trẻ các hãng thời trang này đang có một vị thế riêng trên thị trường nội địa.mĐơn cử như thương hiệu Canifa, tuy tuổi đời mới chỉ hơn chục năm nhưng rõ ràng thương hiệu này đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường thời trang len, sợi. Điểm mạnh của Canifa là giá cả hợp lý, nhưng chất lượng khá tốt và có nhiều mẫu mã để người tiêu dùng lựa chọn. Hay như thương hiệu PT2000 có thể coi là thương hiệu thời trang được giới trẻ VN nhắc đến nhiều nhất bởi PT 2000 có phong cách thời trang khá riêng, nhiều mẫu mã “độc”. Các sản phẩm chủ lực của thương hiệu PT 2000 là áo thun, những giản phẩm với chất liệu Jean, áo sơ mi, dây nịt, giày… tất cả đều hướng tới sự năng động, hiện đại và mạnh mẽ. Và quan trọng là giá cả rất phù hợp với lứa tuổi 20+ nên PT 2000 đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ kể từ khi ra đời vào năm 2000.
Một thương hiệu khác nhắm vào giới trẻ là hãng thời trang Ninomaxx, một hãng thời trang ra đời vào những năm 90. Ban đầu chỉ với 20 công nhân và 12 chiếc máy khâu. Nhưng đến nay, cái tên Ninomaxx đang là thương hiệu của những bộ trang phục năng động và cá tính, cho dù hệ thống cửa hàng của Ninomaxx hiện đã giảm nhiều so với thời kỳ đỉnh cao.
Khác với phân khúc trên, nhiều thương hiệu quần áo may sẵn của VN gần đây cũng đã khẳng định dấu ấn trong cuộc trường chinh của mình bằng dòng thời trang cao cấp. Cty CP Thời trang Nem là một ví dụ. Được thành lập năm 2002, từ một cửa hàng bán lẻ trên phố Hàng Lược - Hà Nội, đến thời điểm năm 2007 - 2008, Nem cùng với Slogan “Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp” đã khẳng định thương hiệu thời trang cao cấp dành cho nữ giới (dù thương hiệu này có tất cả sản phầm dành cho cả nam và nữ).
Tương tự là Eva de Eva - từ một cửa hàng khiêm tốn trên phố Tràng Tiền mở cửa từ năm 2007 đã trở thành một nhãn hiệu thời trang của Việt Nam với phong cách lãng mạn, sang trọng, đậm chất Pháp. Đã nói tới Nem, Eva de Eva thì cũng không thể không nói đến thương hiệu Elise của Cty Cổ phần Thời trang Elise với thành công các dòng sản phẩm như: Thời trang công sở, dạo phố, dòng basic, dòng giới hạn limited, và phụ kiện thời trang đi kèm. Năm 2014, nắm bắt xu thế phát triển của thị trường, Elise tiếp tục cho ra mắt dòng sản phẩm Elise Kids dành cho trẻ em, tiến thêm một bước đên gần hơn mục tiêu đáp ứng mọi nhu cầu thời trang của người tiêu dùng Việt Nam...
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: