Hiệu ứng về mặt tâm lý của tập huấn/ hướng dẫn trong quản trị nhân sự
Tập huấn hay Hướng dẫn một giờ hoặc nửa ngày có thể có thể truyền cảm hứng cho nhân viên với một ý thức về mục đích và ý nghĩa về công việc của họ và công ty. Điều này sẽ ảnh hưởng tích cực đến kết quả công việc.
David L. Cooperrider - Giáo sư về hành vi tổ chức tại Trường Quản lý Weatherhead của Đại học Case Western Reserve University - phát minh ra một phương pháp gọi là điều tra đánh giá cao. Ông nói rằng khi các thành viên trong nhóm thảo luận về mục đích lớn hơn của tổ chức và các đóng góp của họ, sự nâng cao tinh thần sẽ tạo ra kết quả có thể đo lường được. Giáo sư Cooperrider đưa ra ví dụ, những người công nhân tại gara xe của chuỗi cửa hàng Roadway Express sau khi tập huấn đã tiết kiệm chi phí 1 triệu USD. Hay các điều dưỡng viên tại bệnh viện khi họ đã xác định mục tiêu "giúp bệnh nhân chữa lành", họ đã đặt nhiều thời gian và tận tâm hơn.
Cũng là thực hiện công việc, nhưng việc hoàn thành kết quả vượt trội khác hẳn với kết quả thông thường. Dưới góc độ của tổ chức, việc chú ý ứng dụng tâm lý vào doanh nghiệp, như điều hành cuộc họp, đánh giá kết quả công việc, tuyển dụng, hay huấn luyện, hướng dẫn đều cho thấy những kết quả ưu việt.
Con người không phải là những cỗ máy thuần túy và không mang cảm xúc. Suy nghĩ cảm xúc của con người ảnh hưởng lớn đến kết quả. Việc hiểu tâm lý, cảm xúc của con người sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo ra những kết quả vượt trội nhờ vào những thành viên có sức mạnh về cảm xúc bên cạnh kỹ năng chuyên môn thông thường. Và chúng ta không quên rằng, con người là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững của các doanh nghiệp.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: