Cách chia màn hình Excel thành hai cửa sổ
Chia bảng dữ liệu làm hai cửa sổ
Trong thực tế, đôi lúc chúng ta phải xử lý nhiều bảng dữ liệu khác nhau và phải di chuyển qua lại giữa nhiều bảng khác nhau. Điều này khiến hiệu quả công việc không cao, dễ gây nhầm lẫn. Lúc này chúng ta có thể để Excel chia màn hình thành hai cửa sổ để có thể thao tác dễ dàng, chính xác và nhanh chóng. Để chia màn hình ra làm hai theo chiều ngang hoặc chiều dọc, chúng ta chọn View, sau đó kích vào “New window” một lần duy nhất rồi kích vào Arrange all (Sắp xếp lại). Tùy theo cấu trúc bảng tính và đặc điểm của dữ liệu nếu chúng ta muốn chia màn hình theo chiều dọc thì chọn Horizontal, nếu chúng ta muốn chia màn hình theo chiều ngang thì chọn Vertical.
Lưu ý: với chức năng này, phần mềm Excel sẽ sắp xếp lại tất cả các file Excel đang chạy để gom vào một cửa sổ. Điều đó có nghĩa là nếu các bạn đang mở 1 lúc 5 file excel và thực hiện các thao tác trên thì trên một màn hình, các bạn sẽ thấy 6 cửa sổ hiện lên. Do đó các bạn lưu ý chỉ mở duy nhất Một file Excel đang xử lý và đóng các file Excel khác lại.
Hai cửa sổ này thực chất đều là một file nên nếu dữ liệu bên một cửa sổ thay đổi, dữ liệu của cửa sổ kia cũng sẽ tự động thay đổi theo.
HH
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: