Direct marketing trong thời đại số
Quản trị và kinh doanh trên toàn quốc với thay đổi của môi trường kinh doanh, ảnh hưởng của toàn cầu hóa và
cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đó là Direct Marketing trong kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam. Marketing trực
tiếp có các hình thức sau đây: Marketing trực tiếp qua thư (Direct Mail), Marketing qua thư điện tử (Email Marketing),
Marketing tận nhà (Door to Door Leaflet Marketing), Quảng cáo có hồi đáp (Direct response television marketing), Bán
hàng qua điện thoại (Telemarketing), Phiếu thưởng hiện vật (couponing), Bán hàng trực tiếp (Direct selling), chiến dịch
tích hợp (Integrated Campaigns).
Theo Gartner, Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) xuất phát từ khái niệm "Industrie 4.0" kết nối các hệ
thống nhúng và cơ sở sản xuất thông minh để tạo ra sự hội tụ kỹ thuật số giữa Công nghiệp, Kinh doanh, Chức
năng và Quy trình bên trong. Những yếu tố cốt lõi của Kỹ thuật số trong CMCN 4.0 sẽ là: Trí tuệ nhân tạo (AI), Vạn
vật kết nối - Internet of Things (IoT) và dữ liệu lớn (Big Data)
Ta có Direct Marketing là một hệ thống tương tác của marketing, sử dụng một hay nhiều phương tiện truyền
thông trực tiếp đến khách hàng, để tạo ra phản ứng đáp lại đo được, hay một vụ giao dịch tại bất kỳ địa điểm nào. Direct
marketing cho phép thực hiện các công việc bán hàng và tìm hiểu về một khách hàng cụ thể đã được nhập vào cơ sở dữ
liệu, nhằm thiết lập mối quan hệ thường xuyên và đầy đủ với khách hàng. Ta phải xác định giá trị của nhóm khách hàng
(Lifetime Maket Value – LMV) và nghiên cứu kỹ kết quả của những giao dịch với nhóm khách hàng hiện tại.
Marketing trực tiếp (Direct Marketing) còn có những mục tiêu sau: Tác động đến nhận thức và dự định mua sau
đó của khách hàng. Tạo cơ hội cho nhân viên bán hàng. Gửi những thông điệp nhấn mạnh đến hình ảnh và sự ưa thích
công ty. Thông tin và hướng dẫn khách hàng để chuẩn bị cho lần mua sau. Marketing trực tiếp còn là một công cụ tuyệt
vời để cá nhân hóa mối quan hệ mua bán. Khi hiểu nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, doanh nghiệp có thể gửi đi
những thông điệp mà khách hàng quan tâm nhất.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: