Các chức năng quản trị được thực hiện bởi ông Đặng Lê Nguyên Vũ
I.PLANNING:
Thứ nhất toàn cầu hóa Trung Nguyên
Thứ hai đóng góp vào chiến lược Quốc gia cho Việt Nam hùng mạnh
Thứ ba theo đuổi học thuyết cà phê trên phạm vi toàn cầu, chiến lược kinh doanh theo quan điểm chỉ có tranh đua với những người đi đầu thì ta mới có cơ hội đi đầu. Với mục tiêu đưa công ty Trung Nguyên trở thành nhà sản xuất cà phê lớn hàng đầu Thế giới.
Ngoài các hoạt động kinh doanh cà phê tại Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ còn tham gia hàng ngàn cuộc nói chuyện gặp gỡ thanh niên, sinh viên Việt Nam và quốc tế để trao đổi với các bạn trẻ về tinh thần sáng tạo khát vọng làm giàu cho ra đời sự kiện ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt, chương trình hành trình khát vọng Việt nhằm góp phần xây dựng cho đất nước một thế hệ thanh niên mới mang trong mình nhiều hoài bão lớn, quyết tâm lớn mở ra một kỷ nguyên hùng mạnh cho đất nước.
1. Dự án hình thành quỹ cà phê toàn cầu để truyền bá tinh thần cà phê toàn cầu đồng thời huy động các nguồn lực để đầu tư cho các dự án mang tính tiên phong hình mẫu cho tinh thần đó.
2. Dự án thánh địa cà phê toàn cầu, là một siêu dự án phức hợp tạo ra một địa bàn thể hiện tinh thần cà phê toàn cầu tại tỉnh Daklak, Việt Nam.
3. Dự án cà phê tiên phong tại Hoa Kỳ nhằm truyền bá giá trị sáng tạo có trách nhiệm với mong muốn đóng góp vào quá trình dịch chuyển chiến lược quốc gia của Hoa Kỳ phục vụ cho hòa bình, ổn định và phát triển trên Thế Giới.
Thứ nhất: Công bằng hóa giá trị thụ hưởng các đối tượng trong toàn chuỗi giá trị cà phê toàn cầu
Thứ hai: Phát triển bền vững nguồn nguyên liệu cung cấp cà phê
Thứ ba: Thống nhất thực thi định chuẩn cà phê tiêu thụ xuất khẩu
Thứ tư: Thực thi đạo đức kinh doanh
Quan điểm của ông là "Chỉ có tranh đua với những người đi đầu thì ta mới có cơ hội đi đầu", với mục tiêu đưa công ty Trung Nguyên sẽ là là nhà sản xuất cà phê hàng đầu thế giới.
Tầm nhìn : Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam, giữ sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy, chứng minh cho một khát vọng Đại Việt khám phá và chinh phục.
Sứ mạng : Tạo dựng thương hiệu hàng đầu thông qua việc mang lại cho người thưởng thức cà phê nguồn cảm hứng sáng tạo và niềm tin trong phong cách Trung Nguyên đậm đà văn hóa Việt . Kết nối và phát triển những người yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới.
+ Thống lĩnh thị trường nội địa , chinh phục thị trường thế giới :
+ Dịch chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu.
+ Đầu tư về ngành.
+ Phát triển hệ thống nhượng quyền trong nước và quốc tế.
II.ORGANIZING:
III.LEADING:
+ Ông không ngừng trằn trọc về một Việt Nam hùng cường, vĩ đại và ảnh hưởng”… Ông có thể nói liên tục hằng giờ, nói say sưa về cà phê, về thứ “Vàng đen” mà cả đời ông nguyện sống chết, về sự nghiệp cứu quốc, về tầng lớp thanh niên vĩ đại
+ Khơi nguồn sáng tạo: Điều này thể hiện rõ nét qua việc Trung Nguyên đưa ra câu slogan của mình là “ Khơi nguồn sáng tạo”. Trung Nguyên cho rằng cà phê là cảm hứng sáng tạo, giúp phát minh ra những ý tưởng và khơi nguồn cho sự thành công.
+ Phát triển và bảo vệ thương hiệu: Với Đặng Lê Nguyên Vũ sáng tạo luôn là điều vô cùng quan trọng để thành công và cà phê chính là công cụ tuyệt vời để bạn có cảm hứng sáng tạo đúng như câu slogan của thương hiệu: “Khơi nguồn sáng tạo”. Một trong những phong cách quản lý của Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa Trung Nguyên đến gần hơn với khách hàng đó là luôn chú trọng việc phát triển và bảo vệ thương hiệu.
+ Lấy người tiêu dùng làm tâm điểm: Đối với Công ty nhu cầu thị hiếu của khách hàng luôn là tôn chỉ của mọi chiến lược hành động. Trung Nguyên nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của khách hàng để từ đó mang đến cho họ những hương vị thơm ngon là cội nguồn của những ý tưởng sáng tạo và thành công.
+ Gây dựng thành công cùng đối tác: Trong suốt chặng đường phát triển của mình, Trung Nguyên luôn xây dựng các mối quan hệ làm ăn trên tinh thần tôn trọng, uy tín và có sự hài hòa giữa lợi ích đôi bên.
+ Phát triển nguồn nhân lực mạnh: Với nguồn nhân lực lớn, Trung Nguyên luôn chú trọng đến việc phát triển nhân lực để có thể tạo ra những nguồn lực mới hướng đến sự thành công chung của công ty. Đồng thời, ông cũng rất chú trọng việc xây dựng cộng đồng. Ông luôn cho rằng lợi ích của công ty phải gắn liền với lợi ích của toàn xã hội.
+ Lấy hiệu quả làm nền tảng: Không chỉ chú trọng hoàn thành các chiến lược đề ra. Trung Nguyên luôn lấy hiệu quả làm nền tảng trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của mình để từ đó giúp công ty đạt được lợi thế cạnh tranh.
+ Sứ mệnh của cà phê Trung Nguyên là: “Kết nối và phát triển những người đam mê cà phê trên Thế giới”. Để làm được điều đó thì ngay chính trong nội bộ Trung Nguyên cần có sự kết nối, đoàn kết. Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ là người lãnh đạo có tầm mà còn rất có tâm khi luôn quan tâm đến đời sống của nhân viên trong công ty. Ông cũng rất coi trọng việc phát triển văn hóa công ty, xây dựng cho đội ngũ nhân viên một môi trường làm việc tốt nhất.
+ Yếu tố này còn được phát triển rộng hơn khi đối tượng khách hàng mà Trung Nguyên hướng đến không phân biệt độ tuổi, màu da, địa lý, giới tính hay thu nhập
+ Lãnh đạo có “tâm”: Ông luôn quan tâm đến tầng lớp thanh niên trẻ và muốn khơi dậy sự sáng tạo trong họ, cũng như niềm khao khát cháy bỏng hay tham gia các chương trình từ thiện,…
+ Lãnh đạo có “tầm”: Khi Starbucks nhảy vào thị trường Việt Nam ông đã không ngừng lên tiếng để bảo vệ thương hiệu Việt và táo bạo hơn là Trung Nguyên group đã có bước đi chiến lược tại thị trường Mỹ, ngăn chặn mọi nguy cơ dẫn đến mất thương hiệu. Ông đã thực hiện được những gì ông dự báo, ông là một doanh nhân có tầm nhìn sâu rộng.
+ Không dừng lại ở những thành công đã đạt được ông đã đưa Trung Nguyên vươn rộng ra các châu lục khác và từng bước vững chải trên con đường Phát triển và mở rộng thị trường. Bằng con đường nhượng quyền thương mại nhưng cũng luôn đề phòng những công tác quản trị rủi ro.
+ Ông là người bận rộn nhưng cũng tham gia rất nhiều chương trình hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, làm từ thiện.
+ Theo kết quả nghiên cứu của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen về 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014, Tập đoàn Trung Nguyên vinh dự thuộc Top 25*. Lễ vinh danh danh hiệu Doanh nghiệp tốt nhất đã được Mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe.com tổ chức vào ngày 5.3.2015
+ Dự án nghiên cứu 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014 do Nielsen tiến hành là khảo sát chuyên nghiệp duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp đo lường và nâng cao sức hấp dẫn Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng hiệu quả nhất. Đối tượng tham gia khảo sát gần 10,000 người đi làm có kinh nghiệm tại Việt Nam. Đồng thời, công ty Nielsen sử dụng phương pháp đo lường sức khỏe Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng tiên tiến theo mô hình AIDA. Theo các tiêu chí đánh giá của chương trình nghiên cứu này, mức độ nhận biết thương hiệu Trung Nguyên trong thị trường lao động chiếm tỷ lệ cao trong thị trường, chiếm hơn 70%. Đồng thời, khoảng 50% thành viên tham gia chọn Trung Nguyên là môi trường làm việc cần tham gia ứng tuyển. Hơn nữa, theo tiêu chí mới của chương trình là bản đo lường Độ Yêu Thích Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng của từng công ty do chính nhân viên nội bộ đánh giá thì 66.4% nhân viên nội bộ suy nghĩ tích cực về công ty Trung Nguyên, cao hơn mức trung bình thị trường 61.6%.
+ Đặc biệt, cùng với danh hiệu môi trường làm việc lý tưởng, thu hút đối với thị trường lao động bởi những chính sách phúc lợi tốt, Trung Nguyên được đánh giá là môi trường làm việc có lý tưởng, có trách nhiệm xã hội cao qua những hoạt động cộng đồng ý nghĩa trong suốt quá trình thành lập và phát triển như Hành trình vì Khát vọng Việt với nội dung tặng 100 triệu cuốn sách đổi đời cho 23 triệu thanh niên Việt Nam.
+ Và các chính sách đãi ngộ khác như nhà trẻ miễn phí cho cán bộ công nhân trong công ty, bảo hiểm mức cao và đào tạo nâng cao miễn phí ( Ngoại ngữ, nghiệp vụ….),…..
IV.CONTROLLING:
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: