Phân tích thực trạng qui trình định vị sản phẩm của công ty TNHH Hữu Phúc- P1
1 Nhận dạng khách hàng mục tiêu
+ Nữ giới trong độ tuổi 20-40
+ Sống và làm việc tại thành phố Đà Nẵng
+ Có thu nhập trung bình –khá (từ 7-30 triệu/tháng)
+ Là các nhân viên, công nhân, bà mẹ nội trợ
Đặc điểm của nhóm khách hàng mục tiêu:
+ Tự quyết định trong việc mua sắm
+ Quan tâm về sức khỏe và công việc
+ Phải lo từng bữa ăn cho gia đình
+ Có trình độ học vấn cao
2 Phân tích các đối thủ cạnh tranh
1. CÁI LÂN
Từ khi thành lập cho đến nay, Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân đã không ngừng đẩy mạnh chất lượng sản phẩm, áp dụng nhiều công nghệ mới vào sản xuất và nuôi dưỡng nhiều tài năng cho nguồn nhân lực, từng bước giúp khẳng định vị trí của công ty trên thị trường. CALOFIC đã trở thành thương hiệu quen thuộc đối với khách hàng thông qua những nhãn hiệu dầu thực vật nổi tiếng như Neptune Gold - Điểm 10 cho chất lượng; SIMPLY - Cho một trái tim khỏe; Meizan - Món ăn ngon, Tốt sức khỏe; Kiddy - Tăng cường dưỡng chất, Thông minh vượt trội; Cái Lân - Cái Lân vào bếp, May mắn vào nhà. Bên cạnh đó, công ty còn sản xuất và bán các sản phẩm đóng trong can, thùng với nhiều kích cỡ khác nhau; shortening đóng trong bịch các tông, bơ dành cho thực phẩm và bánh kẹo.
2. TƯỜNG AN
Được quốc hữu hóa từ công ty do người Hoa làm chủ, những năm đầu 1977 Tường An là Xí nghiệp dầu ăn thuộc Vocarimex ngày nay; sau đó cổ phần hóa và Voca nắm giữ 51% vốn điều lệ. Từ vị trí số 1 thị phần, tới năm 2006 chiếm 35% thị phần, hiện nay Tường An ở vị trí số 2 với thị phần khoảng 20%. Thị phần Tường An chủ yếu ở khu vực phía Nam, đặc biệt là ở HCM
3. GOLDEN HOPE NHÀ BÈ
Thành lập năm 1992, tập đoàn Sime Darby, Malaysia nắm 51% sở hữu, nắm giữ thương hiệu dầu ăn Marvela, Ông Táo...thị phần thứ 3 tại VN. Tuy hoạt động lỗ lũy kế nhưng khó đánh giá vì có yếu tố nước ngoài.
4. AN LONG
Công ty CP thực phẩm An Long bắt đầu đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh kể từ tháng 4 năm 2010. Ngay trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, doanh số bán hàng đạt 550 tỷ đồng. Tới nay doanh số đã hơn 1.200 tỉ đồng. An Long là được bầu chọn là doanh nghiệp đầu trong top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2018. Chủ doanh nghiệp là bà Huỳnh Tuân Phương Mai, không ai xa lạ với cổ đông Tường An.
5. NAKYDACO
Cũng được quốc hữu hóa như Tường An, hiện nay Vocarimex nắm khoảng 17% cổ phần. Thị phần là số 4 từ năm 2012, tới năm 2015 ở vị trí số 5 và doanh số chủ yếu là ở khu vực phía Nam, các tỉnh miền Tây. Công ty này nổi tiếng với dòng sản phẩm Cooking Oil.
6. TRÀNG AN
Được báo chí nhắc tới khá nhiều trong "vụ dầu ăn" . Cuối năm 2015 dầu ăn Sài Gòn (SGO), một công ty liên quan tới Tràng An niêm yết, cũng được nhà đầu tư đánh giá "tăng vốn quá nhanh" từ 1 tỷ lên 200 tỷ trong 02 năm.
Ngoài ra, trong năm 2018 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của 02 nhãn hiệu khác từ mức doanh thu dưới 200 tỉ là Đại Gia Đình(Kido) và Vocarimex (không tính doanh thu bán dầu xá qua các cty liên quan).
Th.S. Nguyễn Thị My My
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: