Share a Coke
Biến thể của Share A Coke ở Úc
Coca Cola và Spotify đã ký kết hợp đồng để cùng tạo nên một chiến dịch “Share A Coke” chuyên biệt ở Úc. Các tủ lạnh bán hàng di động khắp nước Úc lần lượt bày bán những chai Coca được in tên riêng. 378.000 chai coca đã được sản xuất, 76.000 mô hình các vỏ chai được tạo ra và chia sẻ lên facebook.Ngoài những chai Coca được bày bán trên phố, hãng còn tạo ra một chiến dịch marketing online để cho tất cả mọi người tự tạo ra những mô hình chai Coca với tên, hình ảnh của bạn bè thông qua những bước làm rất đơn giản rồi chia sẻ lên facebook. Sau chiến dịch online này hàng ngàn cái tên mới đã được xuất hiện. Khi truy cập vào trang mạng xã hội, khách hàng còn có cơ hội nghe lại những bài hát của 50 năm trước và chia sẻ những bài hát này với người thân thông qua Facebook và Twitter. Mỗi chai Coke Zero hoặc Coke truyền thống đều có một mã riêng. Người dùng có thể scan chúng để tìm lại những bài hát yêu thích. Coca-Cola còn mở thêm 18 điểm bán hàng để mời người dùng chia sẻ những cái tên mà họ ưa thích. Sau khi lắng nghe ý kiến của 65.000 khách hàng, 50 cái tên nữa được thêm vào danh sách những tên phổ biến và được in trên các vỏ chai để bày bán khắp trên thế giới.
Chiến dịch đã đạt được thành công vang dội, lan tỏa đến 53 quốc gia khác nhau. Hơn
500.000 hình ảnh đã được chia sẻ. Mùa hè 2014, doanh thu của Coca-Cola toàn cầu tăng 2,5%. Tính đến tháng 09/2015, đã có hơn 6 triệu chai Coke ảo được chia sẻ bởi các khách hàng của hãng. Coca-Cola đã có thêm gần 25 triệu người theo dõi trên facebook. Chiến dịch đã nhận được 18 triệu lượt xem trên các kênh mạng xã hội. Lượng truy cập vào các trang Fanpage của Coca-Cola tăng 870%. 378.000 chai Coca-Cola với những tên riêng trên vỏ chai được tung ra thị trường. Thậm chí nhiều người phải xếp hàng chờ được in tên lên chai Coca hay tìm kiếm các gian hàng trong siêu thị chỉ để tìm thấy chai Coca mang tên mình. Thành công của chiến dịch này đến từ việc Coca-Cola đã tạo ra một phương tiện kết nối được mọi người với nhau. In tên trên lon Coke là phương thức độc đáo, lần đầu tiên được sử dụng trong lịch sử quảng cáo ngành nước giải khát. Hãng đã tạo nên được một trào lưu lan tỏa khắp thế giới, qua đó gắn chặt hình ảnh của mình với trào lưu này.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: