Nguyên tắc đặt tên trong lập trình
Nguyên tắc đặt tên trong lập trình: nên theo quy tắc sau để dễ phân biệt và dễ nhớ.
Ví dụ: MIN_HEIGHT
PI
Ví dụ: enum PinSateType
{
int PIN_ON;
int PIN_OFF;
};
Ví dụ:
typedef union KieuChungType{ int i; float f; char c; }; |
typedef struct HocSinhType{ char chrHoTen[30]; int iGioiTinh; float fDiem; }; |
Ví dụ: GiaiPhuongTrinhBac2(...)
KiemTraSoNguyenTo(...)
Ví dụ: iDelta //i là tiếp đầu ngữ của kiểu số nguyên.
chrKyTu //chr là tiếp đầu ngữ của kiểu ký tự
strString //str là tiếp đầu ngữ của kiểu chuỗi
Sau đây là một số quy ước cho các tiếp đầu ngữ của các kiểu dữ liệu
Kiểu dữ liệu |
Tiếp đầu ngữ |
|
Kiểu số nguyên |
|
|
Int |
i |
|
short |
s |
|
Long |
l |
|
unsigned int |
ui |
|
unsigned short |
us |
|
unsigned long |
ul |
|
Kiểu ký tự |
|
|
Char |
chr |
|
Kiểu số thực |
|
|
Float |
f |
|
Double |
d |
|
long double |
ld |
|
Kiểu chuỗi |
|
|
char* |
str |
|
Kiểu tập tin |
|
|
FILE |
file |
|
Kiểu con trỏ |
|
|
Pointer |
ptr |
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: