Mô hình AISAS trong marketing online
1. Attention
Trước tiên, doanh nghiệp cần phải chú ý đến đối tượng khách hàng của mình. Có rất nhiều công cụ để hỗ trợ cho doanh nghiệp như đăng bài PR, forum seeding, social media
2. Interest
Khi đã được khách hàng chú ý, hãy khiến họ cảm thấy thích thú và quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Điều đó sẽ đem lại thành công cho doanh nghiệp trong việc chinh phục khách hàng
3. Search
Khi khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, họ sẽ có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. Người dùng sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm như Google hoặc một vài công cụ tìm kiếm khác. Ngoài ra còn có một số cách nữa như hỏi bạn bè, đồng nghiệp, sử dụng mạng xã hội….
4. Action
Sau khi người dùng tìm thấy thông tin trong 1 trang web, họ sẽ có xu hướng hành động như: mua hàng, xem hàng, đi đến 1 liên kết trên trang, download phần mềm hoặc… rời bỏ trang. Muốn người dùng hành động thế nào, chúng ta phải tìm mọi cách điều hướng hành động của họ qua Call-to-action – lời kêu gọi hành động
Đây là bước quan trọng nhất, vì nó chứng tỏ kết quả trong cả chiến lược marketing của bạn. Nếu không làm tốt được bước này thì tỉ lệ chuyển đổi khá thấp mặc dù có thể bạn làm SEO tốt.
5. Share
Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm, họ sẽ có xu hướng chia sẻ thông tin với mọi người. Điều này làm cho sản phẩm của doanh nghiệp đến được với nhiều khách hàng hơn.
Kết hợp được tất cả 5 yếu tố trên thì thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được lan truyền tới nhiều đối tượng khách hàng. Điều này sẽ tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp
Người sưu tầm: Phạm Thị Thùy Miên
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: