Điều cần thiết giúp sếp được lòng nhân viên (Phần 1)
Trở thành nhà lãnh đạo thành công là điều mà hầu hết mọi người đều trông đợi. Để làm được điều đó, điều cần thiết là phải có khả năng để xây dựngmối quan hệ lành mạnh với người khác - đặc biệt là với những người đang làm việc cho bạn.
Là một doanh nhân, bạn cần phải chứng tỏ sự khác biệt của mình so với khi là một người quản lý hoặc là nhân viên trong những công việc truyền thống. Bạn luôn đứng trên quan điểm làm thế nào để công ty bạn làm ăn tốt nhất, và điều này có thể làm cho nhân viên của bạn nghĩ rằng bạn đangquan tâm đếnkinh doanhnhiều hơn so với họvà cuộc sống của họ. Thành công của bạn là tối quan trọng, nhưng đừng đánh đổi nó với các mối quan hệ tốt với những người mà bạn đang phụ thuộc vào họ.
1.Không đối xử với con người như các giao dịch.
Một năm trước đây, tôi ra trường và nhận được công việc chính thức đầu tiên của mình, tôi rất tự hào vì bên cạnh tôi còn có một trợ lý xinh đẹp. Cô là một người rất có khả năng và những tố chất của phụ nữ mà tôi thích.
Một ngày nọ, có một khách hàng đến thăm văn phòng của tôi và tôi đã mắc phải sai lầm khi ngây thơ giới thiệu trợ lý của mình với khách bằng cách nói rằng: “Đây là Teri. Cô ấy làm việc cho tôi”
Phản ứngcủa Teri thực sự làm tôi bất ngờ, cô ấy nói rằng : “Tôi làm việc với bạn, Mark, không phải cho bạn"
Vần đề sẽ không có gì là to tát nếu tôi sử dụng từ ngữ một cách hợp lý. Thực sự Teri là người giúp tôi hoàn thành công việc của mình, trong thực tế sau khi kết thúc công việc của mình, cô ấy phải báo cáo cho tôi. Sự khác biệt giữa làm việc cho và với một người nào đó là rất quan trọng.
Hãy suy nghĩ về cách thứcbạn làm việc với nhân viên của mình. Tập trung vào nguyên tắc “cho đi và nhận về”, tìm cách để bạn có thể giúp họ đạt được mục tiêu công việc-cuộc sống của họ trong khi họ giúp bạn đạt được mục tiêu của bạn. Và cần đánh giá cao mối quan hệ bạn có với những người đã tự nguyện lựa chọn để làm việc với bạn.
2. Đầu tư vào những gì có giá trị cho bạn
Để biết được các mối quan hệ thực sự có giá trị với bạn không cần phải trả lời được các câu hỏi: thời gian bao lâu, sự quan tâm và hỗ trợ bạn sẵn sàng đầu tư. Thay vì hỏi: “Bạn đã làm gì cho tôi thời gian gần đây?” biến chúng trở thành các bảng biểu và tự hỏi mình rằng những gì bạn đã thực hiện gần đây cho những người thực sự có giá trị với bạn.
Đây là một cáchđầu tư vào các “cổ tức” lớn: xác định tiềm năng của nhân viên. Thường thì mọi người không thấy được khả năng hoặc tiềm năng của mình, và các nhà lãnh đạo tốt không chỉ nhận ra những điểm mạnh tiềm ẩn, mà còn giúp họ phát triển chúng.
Vài năm trước đây, quản lý văn phòng của tôi đã dành nhiều thời gian để thiết lập trang web và các nền tảng công nghệ của chúng tôi. Một chuyên gia về lĩnh vực này đang diễn thuyết một số buổi tại Las Vegas. Tôi đã sẵng sàng trả tiền để nhân viên của tôi có thể đến và tham gia hội thảo. Kết thúc hội thảo cô ấy đã hoàn thành công việc của mình rất tốt vì biết tôi đã sẵn sàng để đầu tư vào thành công của cô ấy.
(còn nữa)
Biên dịch: Lê Thị Khánh Ly
Nguồn: http://www.entrepreneur.com/article/227166
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: