ỨNG DỤNG MÔ HÌNH IDIC TRONG QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM)
Mô hình IDIC được phát triển bởi Peppers và Roger vào năm 2004. Dựa theo quan điểm này, doanh nghiệp cần thực hiện lần lượt 4 công việc để xây dựng quan hệ thân thiết với khách hàng của mình: (1) Xác định khách hàng mục tiêu, (2) Tìm kiếm sự khác biệt giữa các khách hàng, (3) Tương tác với khách hàng và (4) Cá biệt hóa theo từng đơn vị khách hàng. Mối quan hệ giữa các công việc được cụ thể hóa ở sơ đồ bên dưới:
Xác định khách hàng mục tiêu
Công ty cần xác định ai là đối tượng khách hàng mục tiêu của họ và tìm kiếm tất cả thông tin liên quan về đối tượng này.
Tìm kiếm sự khác biệt giữa các khách hàng
Công ty cần phân biệt khách hàng dựa trên giá trị họ mang lại. Điều này cho phép công ty tạo lập và thực hiện các chiến lược riêng biệt cho từng khách hàng hoặc nhóm khách hàng.
Tương tác với khách hàng
Công ty cần tương tác với khách hàng để tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu của họ, điều này cho phép đánh giá mối quan hệ với những nhà cung cấp hoặc thương hiệu khác.
Cá biệt hóa theo từng đơn vị khách hàng
Công ty cần cung cấp sản phẩm và truyền thông cho khách hàng theo cách họ mong muốn. Để tạo dựng sự gắn kết với khách hàng trong mối quan hệ với mình, công ty cần xem xét những hành vi cụ thể của khách hàng dựa trên giá trị và nhu cầu cá nhân.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: