ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC ĐÀO TÀO CHO NHÂN VIÊN TẠI BAN QUẢN LÝ CÁC CÔNG TRÌNH ĐIỆN MIỀN TRUNG (CPMB)-P3
3.1.1. Các hình thức đào tạo cho nhân viên tại Ban
Về đào tạo trong công việc:
Ban luôn coi đây là cơ sở nền tảng để đào tạo bồi dưỡng đội ngũ CBCNV, từ cơ sở xác định đào tạo trong công việc, Ban tiến hành lực chọn phương pháp đào tạo sao cho phù hợp với nội dung đào tạo.
Nhìn chung, phương pháp này phần nào giảm bớt chi phí đào tạo cho Ban đồng thời nhân viên cũng dễ tiếp thu hơn vì nó sát với tình hình công việc thực tế tại Ban. Đây là một lợi thế cần phát huy.
Về đào tạo ngoài công việc:
CPMB luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ công nhân viên tự nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân bằng cách như: giới thiệu và tạo mọi điều kiện thuận lợi về thời gian đến mức có thể để nhân viên có thể tham dự các khóa học một cách tốt nhất….
Chất lượng nghiệp vụ của các cán bộ ngày càng được nâng cao hơn. Đó có sự góp phần phần của công tác đào tạo vì nhờ có đào tạo được quan tâm mà chất lượng làm việc của các cán bộ nhân viên tăng, năng lực lãnh đạo, khả năng ứng biến và thực hiện công việc của họ cũng tăng. Việc đào tạo thông qua chương trình Văn Hóa Doanh Nghiệp cũng giúp CBCNV nhân thức rõ về tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu, chiến lược và những giá trị văn hóa của EVNNPT.
Về đào tạo trong công việc:
Vẫn còn một bộ CBCNV không chủ động tìm tòi học hỏi trang bị kiến thức để nâng cao khả năng để đáp ứng ngày tốt hơn công việc giao cũng như xu hướng phát triển của xã hội.
Về đào tạo ngoài công việc:
Tuy nhiên chưa thật sự hiệu quả, do đặc thù công việc chuyên về kỹ thuật, CBCNV thường xuyên đi công tác dài ngày, việc tham gia các buổi đào tạo ngắn hạn và các chương trình tập huấn còn hạn chế bị hạn chế.
Ngoài ra, Ban chưa có chính sách, quy định khen thưởng hay khuyến khích những lao động có thành tích đào tạo cao để tạo sự nhiệt tình trong quá trình tìm hiểu và học hỏi của nhân viên.
3.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo cho nhân viên tại Ban
Về nhân tố thuộc về bản thân nhân viên:
Trong quá trình hoạt động Ban đã đánh giá được tầm quan trọng của công tác đào tạo nhân viên đối với sự phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Cùng với sự quan tâm và coi trọng công việc thực hiện công tác đào tạo cho nhân viên của Ban lãnh đạo, Ban đã biết cách sử dụng tối đa nội lực của mình trong công tác đào tạo và phát triển nhân sự. CPMB luôn coi nhân viên là nguồn tài nguyên quý giá nhất để tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất. Nhận thức được điều ấy nên CPMB luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để động viên khuyến khích, nâng cao chất lượng mọi hoạt động. Cụ thể những điều CPMB đã làm được là:
Những chính sách, thủ tục đào tạo đã được thể hiện một cách tương đối rõ ràng, cho thấy Ban đã đánh giá được tầm quan trọng trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đối với sự phát triển của Ban.
Về nhân tố thuộc về môi trường làm việc:
Ban luôn quan tâm đội ngũ CBCNV tạo điều kiện học tập, rèn luyện, gắn bó bằng lợi ích trong cuộc sống và truyền thống của CPMB.
Nhược điểm
Về nhân tố thuộc về bản thân nhân viên:
CPMB chưa thật sự đẩy mạnh các hoạt động về Văn hóa doanh nghiệp đén toàn thế CBCNV
Ngoài công tác đào tạo, CPMB cần phải nâng cao thể lực và tổ chức các hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người lao động như: Tổ chức khám sức khỏe, tổ chức các hoạt dộng thể thao,.. để phát huy hết khả năng và tinh thần đoàn kết của toàn thể CBCNV.
Về nhân tố thuộc về môi trường làm việc:
Còn tình trạng nhân viên chưa phát huy hết khả năng, vẫn còn thiếu sự chủ động trong việc tự trang bị nâng cao năng lực bản thân, tinh thần phối hợp chưa cao; sự chênh lệch kỷ năng công việc dẫn đến quá tải ở một số người.
Nguyễn Thị My My» Tin mới nhất:
» Các tin khác: