Chiến lược của Vinfast (P1)
Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn Vingroup ngày 28/5/2020, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng khẳng định, đại dịch COVID-19 tác động xấu đến việc bán hàng của VinFast, nhưng tập đoàn đã có những chiến dịch khuyến mãi sâu để đẩy doanh số.
“Dù thị trường giảm, miếng bánh còn rất lớn, mục tiêu của chúng ta không phải lợi nhuận mà là thị phần”, ông Vượng nhấn mạnh.
Câu nói của vị Chủ tịch Tập đoàn khiến không ít người bất ngờ, dù đã ít nhiều biết đến cách “chơi” khác người của ông từ xưa đến nay. Với kinh doanh, câu chuyện lợi nhuận thường xuyên phải được đặt lên hàng đầu. Sau COVID-19, lợi nhuận càng khiến nhiều doanh nghiệp phải “lao tâm khổ tứ”. Tuy nhiên, ông Vượng lại cho thấy VinFast xếp lợi nhuận xuống hàng thứ hai, sau khi đã giành được thị phần.
Phân tích chiến lược táo bạo này, không ít chuyên gia kinh tế cho rằng, đó là bước đi hết sức “ngông” nhưng cũng không kém phần khôn ngoan của VinFast, bởi khi đã chiếm được thị phần, chiếm được niềm tin khách hàng rồi thì không cần giành, lợi nhuận sẽ là điều tất yếu.
Nguồn: VTC News
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: