Phân tích môi trường vi mô của trà sữa Bông
+ Suppliers (Nhà cung ứng) :
- Các công ty sản xuất trà hay nguyên liệu trà sữa tại Việt Nam như :
+ Công ty TNHH Dotea - Doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng Trà cao cấp: Trà xanh, trà Olong, trà đen, trà hoa.
+ Bonali - nhà cung ứng nguyên liệu pha chế đồ uống & làm bánh có chọn lọc tại Việt Nam mang đến nguồn nguyên liệu được chắt lọc kĩ càng.
+ Công ty Cổ Phần Phát Triển Công Nghệ Thực Phẩm Nam An (Nafotech) - chuyên nghiên cứu và sản xuất các mặt hàng nguyên liệu.
- Ngoài ra, các nguồn nhân lực nhân viên chủ yếu là những người có kinh nghiệm, tay nghề trong việc làm trà sữa hay những nhân viên làm part time như sinh viên hiện nay.
+ Distributors (Nhà phân phối)
- Bông là quán trà sữa tự phát nhưng thương hiệu của nó cũng thuộc top 1 trong những trà sữa ngon và được nhiều người quan tâm. Nó được phân phối ở những cơ sở khác nhau tại Đà Nẵng như 125 đống đa, 38 hàm tử, 123 nguyễn minh khai, 500 núi thành, 561 Điện Biên Phủ.
Trên thị trường hiện nay,có rất nhiều nhà cung ứng nguyên liệu trà sữa với những sản phẩm rất đa dạng và giá cả hợp lý đem lại cho Bông nhiều cơ hội trong việc mua nguồn nguyên liệu trà sữa để tạo ra những ly trà sữa thơm ngon. Với sự đa dạng về đồ uống và giá cả hợp túi tiền, bình dân của Bông Food Drink đã thu nhiều khách hàng ở mọi lứa tuổi, đa số là giới trẻ.
+ Customers (Khách hàng): chủ yếu là sinh viên và học sinh.
Khách hàng lựa chọn Bông có thể bỏ ra một số tiền vừa phải, nhưng vẫn thưởng thức được một ly trà sữa thơm ngon và đa dạng về topping như: các loại thạch và trân châu.
Bông Food Drink không phải là một thương hiệu trà sữa lớn và cũng chỉ phổ biến ở Đà Nẵng. Nhưng giá cả bình dân cùng với nhiều cơ sở ở toàn thành phố là ưu thế để Bông cạnh tranh với những cửa hàng trà sữa khác. Đối thủ cạnh tranh với Bông là những cửa hàng trà sữa lớn nhỏ khác nhau.
+ Competitors Direclty (Đối thủ trực tiếp):
+ Trà sữa Ông Thọ
+ Gongcha
+ House of Cha
+ Bobapop
+ Dingtea
+ Koi thé
Ngành thực phẩm - đồ uống là ngành có doanh thu lớn thứ 02 trong số các ngành hàng kinh tế Việt Nam. Theo dự báo, sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong bối cảnh thu nhập của người dân tăng lên, tỷ lệ dân số trẻ cao và tầng lớp trung lưu phát triển. Họ bắt đầu quan tâm đến mọi mặt của đời sống, không như lúc trước là chỉ cần ăn no. Ngày nay, mọi người quan tâm đời sống tinh thần và cả sức khỏe hướng đến một lối sống xanh và lành mạnh. Vệ sinh thực phẩm và bảo vệ môi trường được người ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, xu thế của những năm sắp tới là đồ uống với nguyên liệu sạch, có nguồn gốc hữu cơ, thiên nhiên tốt cho sức khỏe, bồi bổ cơ thể, giải độc, xua tan căng thẳng, mệt mỏi giúp tinh thần luôn thoải mái để làm việc và lao động.
+ Competitors Potential (Đối thủ tiềm ẩn) :
+ Doanh nghiệp kinh doanh đồ uống healthy, tốt cho sức khỏe.
Trong tương lai, đối thủ cạnh tranh của Bông Food Drink không chỉ là những cửa hàng trà sữa mà còn là những cửa hàng kinh doanh về các loại đồ uống tốt cho sức khỏe. Vì vậy, Bông cần phải bắt kịp những xu thế sắp tới, cần phải đa dạng menu và sáng tạo nhiều loại đồ uống tốt cho khỏe với nguyên liệu như hoa quả, rau củ thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng, như vậy mới có thể phát triển bền vững ở Đà Nẵng trong tương lai.
Nguyễn Thị My My» Tin mới nhất:
» Các tin khác: