Flipped classroom – Lớp học đảo ngược
Lớp học đảo ngược là một loại hình học tập kết hợp trong đó học sinh được làm quen với nội dung ở nhà và thực hành làm việc với nội dung đó ở trường. Đây là mặt trái của thực tế phổ biến hơn là giới thiệu nội dung mới ở trường học, sau đó giao bài tập về nhà và các dự án cho học sinh hoàn thành một cách độc lập ở nhà.
ĐỊNH NGHĨA VỀ LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC LÀ GÌ?
Là một trong những xu hướng giáo dục phổ biến nhất trong xu hướng gần đây, chắc chắn bạn đã nghe nói về lớp học đảo ngược. Nhưng điều gì ở một lớp học bị lật khiến nó trở nên độc đáo?
Lớp học đảo ngược là một loại hình học tập kết hợp, nơi học sinh được làm quen với nội dung ở nhà và thực hành làm việc với nội dung đó ở trường. Đây là mặt trái phổ biến của thực tế là giới thiệu nội dung mới ở trường, sau đó giao bài tập về nhà và các dự án cho học sinh hoàn thành một cách độc lập ở nhà.
Trong phương pháp học tập kết hợp này, tương tác mặt đối mặt được kết hợp với nghiên cứu độc lập - thường là thông qua công nghệ. Trong kịch bản Lớp học lật ngược thông thường, học sinh có thể xem các video được quay trước ở nhà, sau đó đến trường để làm bài tập về nhà với các câu hỏi và ít nhất một số kiến thức nền tảng.
Khái niệm đằng sau lớp học đảo ngược là để suy nghĩ lại khi nào học sinh được tiếp cận với các nguồn mà họ cần nhất. Nếu vấn đề là học sinh cần trợ giúp để thực hiện công việc hơn là được giới thiệu với tư duy mới đằng sau tác phẩm, thì giải pháp mà lớp học đảo ngược thực hiện là đảo ngược mô hình đó.
SINH VIÊN CẦN LÀM GÌ Ở NHÀ VỚI PHƯƠNG PHÁP LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC?
Xem lại tài liệu liên quan đến bài giảng
Xem trước bài giảng
Tham gia thảo luận nhóm giải quyết trước vấn đề
Đánh giá quá trình nghiên cứu
SINH VIÊN CẦN LÀM GÌ TẠI TRƯỜNG VỚI PHƯƠNG PHÁP LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC?
Thực hành kỹ năng (do giảng viên hướng dẫn hoặc không hướng dẫn)
Thảo luận trực tiếp với nhóm bạn cùng lớp
Tranh luận
Báo cáo thuyết trình
Thực hành ứng dụng
Thí nghiệm trong phòng thí nghiệm
Đánh giá chéo các nhóm thảo luận
Điều này tăng gấp đôi khả năng tiếp cận của sinh viên với giảng viên – một lần với các video ở nhà và một lần nữa trong lớp học, tăng cơ hội cá nhân hóa và hướng dẫn học tập chính xác hơn. Trong mô hình lớp học đảo ngược, học sinh thực hành dưới sự hướng dẫn của giáo viên, đồng thời tự mình truy cập nội dung.
Một lợi ích phụ là giảng viên có thể ghi lại các bài giảng nhấn mạnh các ý tưởng quan trọng, các tiêu chuẩn quyền lực, và thậm chí cả tốc độ của một sơ đồ chương trình giảng dạy nhất định. Nó cũng có lợi ích phụ là cho phép sinh viên tạm dừng, tua lại, các điều khoản của Google, xem lại, v.v., cũng như tạo một thư viện sẵn sàng để học sinh đánh giá, học bù, v.v.
Thùy Linh
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: