E-learning
E-Learning: Sự chỉ dẫn và truyền đạt của việc đào tạo bằng máy tính thông qua internet hay công ty Intranet. E-learning bao gồm việc đào tạo phức tạp(web-based), khoảng cách học, phòng học thực và sử dụng CD-RÓM. E-learning có thể bao gồm phần việc hỗ trợ , đào tạo mô phỏng, khoản cách học và cổng tiếp thu kiến thức. Có ba đặc điểm quan trọng của E-learning. Đầu tiên, E-learning liên quan đến mạng lưới điện tử để vận hành thông tin và hướng dẫn để truyền đạt, chia sẻ và cập nhật một cách thường xuyên. Thứ hai, E-learning được truyền đạt đến những thực tập sinh bằng máy tính với kĩ thuật Internet. Thứ ba, nó tập trung vào những kết luận để đi xa hơn việc đào tạo truyền thống, gồm công cụ và thông tin để cải thiện việc thực hiện.
E-learning bao gồm sự cộng tác và chia sẻ, đường dẫn nguồn, điều khiển người học, truyền đạt và sự điều hành. E-learning không chỉ cung cấp nội dung đào tạo nhưng cũng cho phép người học diều khiển cái gì họ đã học, tốc độ họ tiến triển trong suốt chương trình, họ thực hành bao nhiêu, và thậm chí họ học khi nào. E-learning cũng cho phép người học cộng tác và tiếp xúc với những thực tập sinh và những chuyên gia khác, và nó cung cấp những đường dẫn đến những nguồn học khác, như tài liệu tham khảo, trang web công ty, và những chương trình đào tạo khác. Bản văn, video, hình vẽ, âm thanh có thể trình bày nội dung khóa học. E-learning cũng bao gồm những khía cạnh khác của sự điều hành huấn luyện như khóa ghi danh, bài kiểm tra, và việc đánh giá những thực tập sinh, và kiểm tra tiến triển việc học. Những phương pháp truyền đạt khác nhau có thể được hợp thành vào E-learning gồm khoản cách việc học. CD-ROM, và Internet.
Những nét đặc trưng của E-learning cho nó những thuận lợi vượt qua những phương pháp đào tạo khác. Những bước đầu của e-learning được thiết kế để góp phần vào những chiến dịch kinh doanh khách quan. E-learning hỗ trợ những bước đầu của công ty như thu hút khách hàng, sang chế những cách mới để điều hành như E-Business hay phát triển sản phẩm một cách nhanh chóng hay các dịch vụ mới. E-learning cũng bao hàm lượng khán giả l ớn hơn so với những chương trình đào tạo truyền thống, mà tập trung vào nhân viên. Nó bao gồm đối tác, nhà cung ứng, người bán và khách hàng tiềm năng.
Ví dụ: trung tâm máy ảnh Ritz sử dụng một chương trình E-learning để giúp đỡ những nhân viên cập nhật vào thông tin sản phẩm và tăng cường kĩ năng bán hàng của họ. E-learning được chọn bởi vì công ty cần một cách có hệ thống để nắm được tất cả những sự liên kết một cách nhanh chóng, bằng việc dễ dàng quản lí và cập nhật tư liệu. Nhân viên Ritz tiếp cận những khóa đào tạo trực tuyến ngắn hạn trong những kĩ thuật đa dạng và những chi nhánh. Mỗi phương pháp cung cấp sự hiểu biết về những sản phẩm đặc trưng, sự cạnh tranh khác biệt, và những lợi ích. Những mô hình đào tạo độc lập đã được tạo ra hàng tháng và có thể lên đến một năm dựa vào vòng tròn sản phẩm. Những mô hình đặc trưng đánh giá việc đào tạo bằng hình thức là câu đố phải được thông qua. Thêm vào đó, Ritz có thể theo dõi sự tham gia của nhân viên trong suốt một cửa web.
Việc học được tăng cường thông qua E-learning vì những thực tập sinh tham gia sử dụng video, hình vẽ, âm thanh, và bản văn. Điều này thu hút đa giác quan của người học. Cũng vậy, E-learning đòi hỏi những người học tham gia một cách chủ động trong tập luyện, nghi vấn và tương tác với những người học và chuyên gia khác.
Bên cạnh việc tăng cường kinh nghiệm huấn luyện, E-learning có thể giảm chi phí và thời gian đào tạo. E-learning mang sự huấn luyện đến những nhân viên bị cách biệt địa lý tại những vị trí của họ và giảm chi phí đi lại.
Hiệu quả E-learning được căn cứ vào một sự đành giá những nhu cầu thấu đáo và những mục tiêu học đầy đủ. Giải thích gián tiếp thông qua việc đào tạo trực tuyến tham khảo bản dịch một cách chính xác một instructor-leb, đối diện chương trình đào tạo trực tuyến. Việc học trực tuyến đơn thuần tái mục đích một chương trình đào tạo không có hiệu quả sẽ vẫn vô tích sự. Đáng tiếc, trong sự vội vàng của họ để phát triển việc nghiên cứu trực tuyến. E-learning tốt nhất kết hợp với thuận lợi của internet với nguyên tắc của một môi trường học tập tốt. Hiệu quả của nghiên cứu trực tuyến nắm lấy những thuận lợi của bản chất năng động của web và khả năng để sử dụng nhiều nét đặc biệt tích cực của việc học tập, bao gồm đường dẫn đến những mặt huấn luyện khác và nội dung qua việc sử dụng những siêu liên kết, cung cấp việc quản lý người học, và cho phép những thực tập sinh cộng tác với những học viên khác. Việc quản lí học viên dựa trên những khả năng cửa thực tập sinh để học tập một cách chủ động thông qua Self-pacing, những bài tập, những đường dẫn thăm dò đến những tư liệu khác, và những đoạn hội thoại với những thực tập sinh và nhà chuyên môn khác. Việc học trực tuyến cho phép những hoạt động điển hình LEB bởi người hướng dẫn(phần trình bày, tầm nhìn, slides), những thực tập sinh ( sự thảo luận, sự nghi vấn), và nhóm tương tác(những ứng dụng tranh luận về nội dung đào tạo) được sáp nhập vào việc huấn luyện mà không có những thực tập sinh hay người hướng dẫn, người mà trình bày trong một phòng huấn luyện theo luật tự nhiên. Hiệu quả của việc đào tạo trực tuyến cho những thực tập sinh những nội dung đầy ý nghĩa, những ví dụ liên quan, và khả năng để cung cấp những nội dung cho công việc. Cũng vậy, những thực tập sinh có thể thực hành và nhận sự phản hồi thông qua những vấn đề, bài tập và sự phân công và kiểm tra.
Biên dịch: Lê Thị Khánh Ly
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: