Các cách thức đào tạo nhóm (tt)
Rèn luyện nhóm: Rèn luyện nhóm phối hợp với việc thể hiện cá nhân, những người mà làm việc cùng với nhau để đạt được một mục tiêu chung. Việc rèn luyện là một bằng cấp quan trọng khi mà thông tin phải được chia sẽ và những cá nhân chấp nhận sự thể hiện toàn bồ về nhóm. Ví du, trong quân đội cũng như quân khu cá nhân ( năng lượng hạt nhân hay những công ty hàng không thương mại), nhiều công việc được thực hiện bởi những thủy thủ, những nhóm hay tổ. Sự thành công phụ thuộc vào sự phối hợp về hạnh động của các cá nhân để đưa ra những quyết định, sự thể hiện của nhóm và sự sẵn sàng để giải quyết với những vị trí nguy hiểm tiềm tàng. ( như một vụ nỗ năng lượng hạt nhân)
Những chiến lược rèn luyện nhóm bao gồm việc vượt qua khóa rèn luyện và sự phối hợp rèn luyện. Trong việc vượt qua khóa rèn luyện những thành viên trong nhóm hiểu và tham gia với nhau kết hợp với những kĩ năng để mà những thành viên được chuẩn bị để bước vào và thay thế cho thành viên khác. Việc phối hợp rèn luyện sẽ rèn luyện nhóm cách chia sẽ thông tin và những quyết định ớn nhất để nhóm thực hiện . Việc phối hợp rèn luyện là đặc biệt quan trọng về hàng không thương mại và những nhóm phẫu thuật, nhóm mà giám sát những trang thiết bị và môi trường nhưng phải chia sẽ thông tin để đưa ra những quyết định hiệu quả nhất về chăm sóc bệnh nhân hoặc sự thực hiện và bảo đảm an toàn trang thiết bị bay. Người lãnh đạo việc rèn luyện nhóm dựa vào đó để rèn luyện việc quản lý nhóm hoặc cố vấn viên. Điều này có lẽ bao gồm việc rèn luyện người quản lý cách để giải quyết sự xung đột trong nhóm hoặc giúp nhóm phối hợp với những hành động hay những kĩ năng khác của nhóm.
UAL cho một người giám sát hướng dẫn .... những nhân viên có mặt tại PIT CREW U, mà thảo luận về sự chuẩn bị, thực hành, và làm việc nhóm của NASCAR pit crews. Đơn vị đang sử dụng khóa rèn luyện để phát triển phương pháp tiêu chuẩn hóa để tháo dỡ, chất chở một cách an toàn và có hiệu quả, và gởi nó đến sân bay. Cơ sở rèn luyện và giảng dạy , tọa lạc bên ngoài vùng Charlotte, miền Bắc bang Carlifornia, có ¼ m đi đường bộ , nhưng hầu như nó là nơi kinh doanh đến từ nhiều công ty mà quan tâm về những nhóm làm việc của họ một cách an toàn, hiệu quả như NASCAR pit crews. Việc rèn luyện là một phần của việc nghiên cứu hàng triệu đô la mà bao gồm việc cập nhật trang thiết bị và cung cấp những máy quét hành lý. Mục đích của việc rèn luyện là để củng cố nhu cầu của nhóm một cách ngăn nắp và giúp những mục tiêu về tiêu chuẩn hóa về những thành viên của nhóm, làm gia tăng tinh thần. Rèn luyện đươc sự nhượng bộ tùy ý với nhân viên và họ đã sống qua khỏi do bị đuổi việc và được yêu cầu làm quyền đặc nhượng về lương để giúp công ty thoát khỏi sự phá sản. Đơn vị sẵn sàng đã bắt đầu thời khóa biểu trong thời gian ngắn hơn tại một vài sân bay, hưởng trước những kết quả rõ ràng về chương trình. Trong vòng thời gian ngắn có thể chuyển đổi những chuyên bay hằng ngày mà không phải mua nhiều vé máy bay. Đơn vị hy vọng để cắt giảm bớt thì thời gian trung bình chuyến bay là đề 8 phút để có một chuyến bay với nhiều yếu tố cạnh tranh.
Chìa khóa về an toàn, tốc độ và hiệu quả với NASCAR pit crews là với mỗi thành viên biết rằng những nhiệm vụ gì để làm ( thay đổi ...., máy xì sơn, nhiên liệu, những hóa chất lâu chùi và khi các thủy thủ trên tàu đã hoàn thành chuyến hành trình, thì họ dời những thiết bị mới về vị trí để tham dự cuộc hành trình mới. Việc rèn luyện bao gồm những người công nhân thường làm việc như một nhân viên hầm mỏ. Họ học cách để cầm…, thay đổi những lốp xe, và chất những thùng nhiên liệu lên xe. Họ được ghi hình lại và thời gian làm việc giống một nhân viên hầm mỏ thật sự. Họ nhận được những ý kiến phản hồi từ từ những nhân viên hầm mỏ mà làm việc trong đội Nascar và người rèn luyện Also, việc rèn luyện đòi hỏi họ giải quyết những tình huốn mà họ va chạm trong công việc. Với một lần ngừng, những múi nối đã bị rơi một cách cố ý trong khu vực nơi mà những chiếc xe dừng lại để xem liệu rằng những nhân viên sẽ lưu ý họ và dọn dẹp chúng. Trong công việc của họ những nhân viên là chịu trách nhiệm về việc ghép lại những mảnh vụn từ bê tông mặt đường để nó không bị hút vào những động cơ hoặc là làm hư hỏng thiết bị. Với những trạm dừng khác, những đội phải làm việc với ít thành viên hơn, thỉnh thoảng xảy ra việc những thủy thủ bị thiếu nhân viên bởi vì vắng mặt.
Rèn luyện khả năng hành động. Trong việc rèn luyện khả năng hành động những tổ hay nhóm gặp một số vấn đề kinh doanh trong thực tế, việc giải quyết nó và giao cho một kế hoạch, và chịu trách nhiệm về việc thi công kế hoạch. Tiêu biểu, việc rèn luyện khả năng hành động bao gồm từ 6 đến 30 nhân viên , nó có lẽ bao gồm một vài khách hàng và người bán hàng. Có một vài sự biến đổi trong vị trí của nhóm. Trong sự biến đổi đó bao gồm một khách hàng giải quyết riếng một vấn đề. Thỉnh thoảng nhóm bao gồm những thành viên kiểm tra chéo nhau ( một vài thành viên từ những bộ phận khác của công ty) mà có một nguyên tắc rõ ràng về giải quyết vấn đề. Hoặc nhóm có lẽ bao gồm những thành viên từ những chức năng phức tạp mà tất cả cấu trúc trong những vấn đề thiết thực của chính họ, mỗi một đóng góp giúp giải quyết những vấn đề đã được nhận biết. Ví dụ, ATC, một công ty quản lý dịch vụ vận chuyển công cộng về Illinois, được sử dụng việc rèn luyện kỉ năng hành động để giúp những người khuân vác hành lý một cách thuận lợi bằng cách giảm những chi phí hoạt động. Những nhân viên được phân chia vào những làm những công việc bên ngoài để có những cách nhận biết về việc giảm chi phí và những cách giải quyết thiên về tình cảm. Tiến trình giả sử rằng những nhân viên thân cận nhất là nơi mà công việc dược giải quyết với những ý kiến tốt nhất về cách giải quyết vấn đề. Mỗi đội bao gồm 7 nhân viên mỗi tuần một lần làm việc theo giờ ghép khoảng từ 45 đến 60 ngày. Ví dụ, mỗi đội làm việc ở những phần kiểm kê có lẽ có một trong những nhân viên thư ký, mỗi cặp từ sự duy trì, một giám sát, và một nhân viên theo dõi suốt quá trình hoạt động. Mỗi đội được học những vấn đề và cấp bằng ngoài giờ, sự duy trì việc ngăn ngừa, những ý kiến thiên về tình cảm, được ưu tiên cho họ theo tiềm năng cao nhất của họ, phát triển những kế hoạch hoạt động, cập nhật chúng, kiểm tra chúng và lường trước được hiệu quả. Việc giải quyết mà những đội phát sinh ra đạt được kết quả hơn 1.8 triệu $ và được giữ lại cho công ty.
Phương pháp rèn luyện 6 igma và thắt lưng đen bao gồm những yếu tố cơ bản về việc rèn luyện kỉ năng hoạt động. Việc rèn luyền kỉ năng hoạt động cung cấp những nhân viên với công cụ đo lường và thống kê để giúp giảm thiếu xót và cắt giảm chi phí. Sáu sigma là một tiêu chuẩn đánh giá chất lượng với mục tiêu chỉ cần đạt được 3.4 việc thiếu xót trên một triệu sự tiến triển.
Có một vài cấp bậc về việc rèn luyện sáu sigma, kết quả của nhân viên trở nên được chứng nhận như là đai xanh lá cây, những người chiến thắng là đai đen. Đề đạt được đai đen, những người được rèn luyện phải tham gia vào những công việc và viết bản phân chia công việc được chỉ bảo bởi những người huấn luyện có kinh nghiệm. Việc rèn luyền không quá 4 buổi họp và trong vòng 16 tuần. Giữa những buổi họp, những ứng cử viên thu thập những gì họ học được để phân công kế hoạch và sau đó sử dụng chúng trong những buổi họp tiếp theo. Những người được rèn luyện cũng đòi hỏi để hoàn thành công việc không những bằng lời nói và nhưng cuộc thi viết mà còn có hai hay nhiều kế hoạch mà có một sự va chạm có tính gợi ý trong đường dây nội bộ công ty. Sau khi hoàn thành được khóa huấn luyên đai đen, mỗi nhân viên có thể phát triển và lãnh đạo nhóm Sáu sigma. Việc quản lý và đưa ra những lời khuyên thông thái về việc xác định rõ kê hoạch sáu sigma, và cung cấp những công cụ sáu sigma và những phương pháp thống kê cho những thành viên trong đội. Sau khi đạt được đai đen chỉ dẫn vài kế hoạch cho nhóm, họ có thể đưa ra thêm vào khóa rèn luyện và được chứng nhận như giáo sư đai đen. Giáo sư đai đen có thể dạy những đai đen khác và giúp những người quản lý cao tuổi hợp thành một tổ chức thống nhất Sáu Sigma về mục tiêu kinh doanh của công ty.
Công ty liên doanh MC Kesson rèn luyện 15 đến 20 đai đen và được chỉ định cho họ đến những đơn vị kinh doanh gốc về những miêu tả sáu sigma của nhóm của họ. Khi hợp đồng 2 năm kết thúc, những đai đen trở lại vị trí kinh doanh cao nhất của họ, giúp truyền bá thông qua những tổ chức và bảo đảm rèn chìa khóa cho người lãnh đạo là kết hợp với triết lý sáu sigma. Trong những sự phân chia của doanh nghiệp, việc rèn luyện sáu sigma được ủy nhiệm với chủ tịch cao tuổi có thói xấu, người mà tham dự khóa huấn luyện mà giới thiệu về Sáu sigma và chi tiết cách để nhận ra một kế hoạch sáu sigma tiềm năng. Theo công ty, mỗi người quản lý và giám đốc mong đợi để tham dự những khóa huấn luyện. Kế quả của phương pháp Sáu sigma đã thu được những lợi ích trong vài năm kể từ khi chương trình được bắt đầu.
Biên dịch: Lê Thị Khánh Ly
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: