CEO thúc đẩy tăng trưởng tại SurveyMonkey
Trong trường hợp của Zander Lurie tại SurveyMonkey, quản lý có nghĩa là ổn định một công ty và sau đó dẫn dắt nó theo hướng tăng trưởng mới. Khi Lurie, người đứng đầu bộ phận giải trí của GoPro, gia nhập ban giám đốc tại SurveyMonkey, đó chỉ đơn giản là cơ hội để chia sẻ chuyên môn tài chính của anh ấy và cộng tác với Giám đốc điều hành lúc đó, người bạn thân của anh ấy, Dave Goldberg. Nhưng Goldberg đột ngột qua đời ở tuổi 47, và các nhân viên của công ty phần mềm khảo sát đang bị sốc cần có sự lãnh đạo. Hội đồng quản trị bổ nhiệm Lurie để tìm người thay thế, nhưng vài tháng sau khi CEO mới được bổ nhiệm, rõ ràng anh ta không phải là người phù hợp. Hội đồng quản trị yêu cầu Lurie đảm nhận vị trí này. Mong muốn duy trì di sản của bạn mình, Lurie từ chức ở GoPro để chấp nhận thử thách.
Goldberg đã được kính trọng vì đã xây dựng một công ty công nghệ 10 năm tuổi với 10 nhân viên thành một doanh nghiệp có doanh thu lên tới 189 triệu USD. Sau khi ông qua đời, nhiều nhân viên bắt đầu chia sẻ hashtag #Make-DaveProud, thậm chí còn đeo nó trên áo phông. Lurie nhận ra rằng vai trò ban đầu của anh là giúp nhân viên xử lý khoản lỗ của họ. Ông bắt đầu bằng việc sử dụng thế mạnh nghiên cứu của công ty để khảo sát nhân viên về những gì họ đánh giá cao về công ty và công việc của họ. Ông hỏi khách hàng điều gì họ đánh giá cao nhất về sản phẩm của công ty. Ông tổ chức các cuộc họp thường xuyên để lắng nghe ý kiến của các nhân viên cấp dưới. Đồng thời, anh xem xét các ngành kinh doanh của SurveyMonkey để đánh giá ngành nào có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận. Anh ta đóng cửa một ngành kinh doanh đang kìm hãm công ty. Điều này buộc phải sa thải nhưng báo hiệu cho những nhân viên còn lại rằng Survey-Monkey đã cam kết hướng tới một tương lai vững mạnh hơn.
Lắng nghe nhân viên và khách hàng đã tiết lộ cho Lurie giá trị cốt lõi của SurveyMon-key: sự tò mò. Ông nhận ra rằng các cuộc khảo sát có giá trị khi chúng cho phép khách hàng khám phá những gì họ tò mò và nhân viên có giá trị khi họ làm việc trong một môi trường khuyến khích các câu hỏi và ý tưởng. Vì vậy, Lurie bắt đầu đưa các cuộc khảo sát nhân viên vào quá trình ra quyết định của công ty và xây dựng các phần thưởng cho những câu hỏi hay. Ý tưởng từ nhân viên đã đưa Lurie đến với một cơ hội kinh doanh mới: trí tuệ nhân tạo áp dụng kiến thức về phương pháp nghiên cứu để giúp người dùng cải thiện khảo sát của họ.
Một đề xuất của nhân viên về việc xem xét nhu cầu của những người lao động hợp đồng như người lao công và nhân viên quán ăn đã dẫn đến các gói phúc lợi được cải thiện. Việc đánh giá sự tò mò thúc đẩy SurveyMonkey cam kết tuyển dụng một lực lượng lao động đa dạng và khuyến khích sự đóng góp của họ. Ví dụ, công ty đã thuê cả phụ nữ ở tất cả các cấp quản lý, bao gồm một nữ giám đốc tài chính có thành tích làm việc tại một công ty phần mềm lớn hơn. Kiên định với tinh thần tò mò, Lurie khuyến khích các nhà quản lý thu hút tiếng nói của mọi người bằng cách đặt những câu hỏi mở, mời mọi người tham gia thảo luận, đưa ra phản hồi trung thực và tìm hiểu sâu hơn. Điều này mang lại nhiều quan điểm hơn trong việc ra quyết định, chẳng hạn như khi nhân viên khuyến khích những người lập kế hoạch phúc lợi nghĩ về những người lao động hợp đồng của công ty. Một bài học khác từ việc lắng nghe là hầu hết nhân viên đều cảm thấy được tôn trọng, nhưng nhiều người không nhìn thấy con đường phát triển nghề nghiệp - điều mà công ty hiện đang tìm cách cải thiện. SurveyMonkey cũng nhận được nhân viên tham gia vào việc lựa chọn các chương trình từ thiện mà công ty hỗ trợ như một phần trong cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội.
Khi SurveyMonkey tự đứng vững sau sự mất mát của Dave Goldberg, Lurie có thể tập trung nhiều hơn vào tăng trưởng lợi nhuận trong tương lai. Dưới sự lãnh đạo của ông, nhiều hoạt động kinh doanh đang chuyển sang các dịch vụ trả phí (ngược lại với các công cụ khảo sát miễn phí ban đầu) và sang các thị trường tăng trưởng bên ngoài Hoa Kỳ. Lurie đang biến thành công lãnh đạo của mình thành giá trị doanh nghiệp.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: