Đánh giá công tác tuyển dụng tại công ty Vinatex
Đối với bước định danh công việc cần tuyển dụng thì công tác thu hút tuyển chọn tại công ty được quản lý một các chặt chẽ, rõ ràng và chi tiết về trách nhiệm, quyền hạn của cá nhân, bộ phận trong phỏng vấn cũng như nghĩa vụ và quyền lợi của người lao dộng trong công ty. Hàng năm sau khi ban giám đốc đưa ra quyết định về chiến lược kinh doanh của những năm tới, công ty sẽ tiến hành kế hoạch hoá nguồn nhân lực. Căn cứ vào khối lượng công việc và mục tiêu cụ thể, các đơn vị có nhu cầu thay thế bổ sung nhân lực lập phiếu yêu cầu tuyển dụng, có xác nhận của thủ trưởng đơn vị gửi về phòng tổ chức lao động. Do chưa có bản mô tả công việc cho từng vị trí cụ thể nên việc xây dựng các tiêu chí tuyển dụng còn sơ sài, chủ yếu dựa vào dự liệu, kinh nghiệm của người lãnh đạo trực tiếp cùng nhân viên tuyển dụng.
Đối với viêc thông báo tuyển dụng thì việc thông báo tuyển dụng qua 2 hình thứ online và offline thông qua nhiều trang mạng xã hội. Sau đó sẽ đến công tác thu nhận và xử lí hồ sơ. Trưởng phòng tổ chức lao đồng trực tiếp làm nhiệm vụ tiến hành và xử lý hồ sơ của các ứng viên qua nhiều hình thức online và offline. Căn cứ vào các tiêu chí tuyển dụng cho từng công việc, cán bộ phòng tổ chức tiến hành nghiên cứu, phân loại đánh giá từng bộ hồ sơ, từ đó chọn ra những bộ hồ sơ phù hợp với tiêu chí tuyển dụng.
Phỏng vấn qua nhiều hình thức sơ bộ và chuyên sâu. Các cuộc phỏng vấn qua nhiều hình thức giúp đẩy nhanh quá trình phỏng vấn và giảm thiểu lãng phí thời gian, đồng thời loại bỏ những ứng viên không phù hợp sớm hơn. CV chỉ kể một phần của câu chuyện, nghe giọng nói của ứng viên và đánh giá câu trả lời trực tiếp sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết hơn về tính cách của họ.
Tuy nhiên công tác tuyển dụng vẫn còn nhiều hạn chế. Công tác định danh công việc cần tuyển dụng chưa được thực hiện tốt. Công ty không thường xuyên lập các kế hoạch tuyển dụng nhân sự, trong nhiều trường hợp khi có công việc phát sinh thì mới tiến hành tuyển dụng gấp, điều này dẫn đến tình trạng bị động, làm giảm khả năng thu hút nhân viên giỏi. Mặt khác lao động ở công ty chủ yếu là lao động phổ thông, nên sau khi tuyển dụng công ty lại phải mất một thời gian để đào tạo nghề cho họ, điều này sẽ làm tăng chi phí của công ty. Công ty chưa có phòng kế hoạch riêng về nhân sự, toàn bộ công tác về nhân sự giao cho phòng tổ chức lao động đảm nhiệm nên hiệu quả công việc chưa cao. Thông báo tuyển dụng mới có ở Đà Nẵng chưa ở nhiều nơi. Mới chỉ đăng ở một số trang mạng xã hội chưa đăng trên những trang uy tín. Công ty khó quản lí nội bộ khi tuyển dụng bên trong và tốn chi phí cho thời gian tuyển dụng. Khâu tiến trình tuyển dụng nhân sự còn chưa thực sự đầy đủ, nhiều khi chỉ dừng ở khâu nghiên cứu hồ sơ, trong khi đó phương pháp trắc nghiệm - một phương pháp cho kết quả tương đối chính xác và công bằng lại chưa được công ty sử dụng. Việc kiểm tra sức khỏe của các ứng cử viên đã trúng tuyển còn chưa được quan tâm đúng mức. Công ty chỉ mới căn cứ vào giấy khám sức khỏe của ứng cử viên trong hồ sơ, mà những thông tin này chưa chắc đã phản ánh đúng tình trạng sức khỏe hiện tại của ứng cử viên. Công tác phỏng vấn online có thể bị gián đoạn do tín hiệu kém, tiếng ồn xung quanh và bạn không thể đọc được ngôn ngữ cơ thể của ứng viên. Ngoài ra, bạn có thể phải lên lịch phỏng vấn ngoài giờ để tránh ảnh hưởng đến thời gian làm việc của ứng viên, đồng thời bạn không thể xây dựng mối liên kết với họ qua điện thoại.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: