Kỷ năng tự quản lý
Chương trình đào tạo cần chuẩn bị kỉ năng tự quản lý cho nhân viên để họ có thể sử dụng các kỹ năng mới được đào tạo vào trong công việc. Đặc biệt, trong chương trình đào tạo, học viên nên đặt ra mục tiêu cho việc sử dụng các kỹ năng vào trong công việc, xác định các điều kiện và kết quả tiêu cực của việc sử dụng chúng. Ngoài ra, học viên cần phải hiểu rằng việc gặp phải những khó khăn trong việc cố gắng sử dụng kỹ năng mới cho công việc của học là điều tự nhiên; hoặc nếu các học viên có lặp lại những thói quen làm việc cũ và những kỹ năng không cần thiết thì các học viên cũng không nên từ bỏ. Cuối cùng, bởi vì đồng nghiệp và người giám sát trong công việc có thể không có khả năng khen thưởng cho những học viên sử dụng các kỷ năng mới hoặc cung cấp thông tin phản hồi một cách tự giác, thì các học viên cần phải tạo ra hệ thống khen thưởng cho chính mình và phải yêu cầu các đồng nghiệp và quản lý của họ cho nhũng thông tin phản hồi.
Xem xét việc làm thế nào để trung tâm y tế đại học Varderbilt có thể nhấn mạnh hoạt động chuyển giao đào .Để cải thiện an toàn bệnh nhân và chất lượng của trung tâm thì VUMC đã khởi xướng một chương trình đào tạo đội ngũ nhân viên. Các chương trình này nhằm dạy cho những học viên về những lỗi thường mắc phải trong việc bảo đảm an toàn cho bệnh nhân và làm thế nào để tránh chúng, xây dựng đội ngũ làm công tác này, kiểm tra và giao tiếp, ra quyết định và thông tin phản hồi hiệu quả. Học viên được cung cấp một chương trình đào tạo theo lớp học để chỉ ra khái niệm về một phi hành đoàn trong chuyến bay hàng không thì cũng có thể được áp dụng cho việc đào tạo một đội ngũ nhân viên có thể đảm bảo tính an toàn và chất lượng chăm sóc cho bệnh nhân bằng nói về việc làm thế nào để tạo ra một đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả và có chất lượng, làm thế nào để giao tiếp hiệu quả, làm thế nào để nhận ra vấn đề tiềm năng và phải làm gì với những tiềm năng đó, làm thế nào để đưa ra quyết định thông báo, và làm thế nào để phê phán thực hiện. Ví dụ, một module về nguồn tài nguyên nhân viên trong tổ chức thì được tập trung vào cách quản lý nguồn tài nguyên này để áp dụng cho chăm sóc sức khỏe và cách để cải thiện an toàn và chất lượng chăm sóc bệnh nhân.
Một số bước được thực hiện để đảm bảo cho hoạt động chuyển giao đào tạo xảy ra, đó là, những gì được học trong chương trình đào tạo sẽ được sử dụng và hỗ trợ trong công việc. Trước khi bắt đầu VUMC đào tạo các nhà lãnh đạo chuẩn bị để hổ trợ cho hoạt động đào tạo được thành công. Quản trị cấp cao, Giám đốc y tế, và nhân viên điều dưỡng tham dự một hội trại khởi động, một điểm nổi bật của chương trình đào tạo đội ngũ. Một cuộc khảo sát về xu hướng an toàn được tiến hành để xác định từng mỗi bộ phận nhận thức về thái độ VUMC đối với việc thực hành an toàn và các vấn đề an toàn bệnh nhân. Sau đó, mỗi bộ phận được cho thời gian để xem xét và tìm ra cách cải thiện các vấn đề mang tính hệ thống đó và đánh giá như thế nào về đội ngũ tiếp xúc với bệnh nhân và cách đối phó với những xung đột xảy ra. Sau này,chương trình đào tạo, quan sát, huấn luyện, và phản hồi được cung cấp bởi người giám sát y tế. Bản danh sách kiểm tra được dùng để hổ trợ cung cấp về những thủ tục nhất định như luồng di chuyển bệnh nhân, việc quản lý và kiểm soát thuốc men,các cuộc họp và buổi phỏng vấn ngắn để giúp các học viên sử dụng các chiến lược được nhấn mạnh trong chương trình đào tạo nhằm nâng cao an toàn và chất lượng chăm sóc bệnh nhân. Bệnh nhân cũng giúp đảm bảo sự an toàn. Họ được yêu cầu xem một video được tạo ra bởi VUMC khi họ được nhận vào bệnh viện. Video này nhấn mạnh tầm quan trọng của những câu hỏi về thuốc và các thủ tục y tế.
Biên dịch: Lê Thị Khánh Ly
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: