LỢI ÍCH CỦA BAO BÌ SẢN PHẨM
Bao bì và nhãn hiệu tiêu tốn hơn 120 tỉ đô la mỗi năm của các công ty Mĩ và chiếm khoảng 15 cents/đô la khách hàng bỏ ra mua sản phẩm. Mặc dù chi phí cao nhưng bao bì và nhãn hiệu đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của công ty, trung gian phân phối và khách hàng. Bao bì và nhãn hiệu còn giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty.
Lợi ích truyền thông của bao bì
Một trong những lợi ích chính của bao bì là nhằm mục đích cung cấp thông tin cho khách hàng về cách thức sử dụng sản phẩm, nơi chốn, thời gian sản xuất, thành phần cấu tạo. Chẳng hạn, những sản phẩm thực phẩm bắt buộc phải cung cấp thông tin về thành phần dinh dưỡng và chế độ ăn uống trên bao bì cho khách hàng. Ngoài ra, các công ty thực phẩm còn cung cấp thông tin về công thức chế biến nhằm thu hút khách hàng. Campbell soup ước tính việc công bố công thức thành phần đậu xanh trong súp nấm hằng năm đem lại cho công ty khoảng 20 triệu đô.
Lợi ích chức năng
Bao bì còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản, thuận tiện và bảo vệ sản phẩm. Các công ty sản xuất nước uống đóng chai là một ví dụ trong việc cố gắng thiết kế những mẫu bao bì thuận tiện trong quá trình vận chuyển, trưng bày sản phẩm. Ocean Spray Cranberries đã thay đổi thiết kế vỏ chai từ hình dáng tròn sang hình chữ nhật, điều này giúp công ty có thể đóng gói 10 chai/két thay vì chỉ có 8 chai như trước đây.
Khía cạnh thuận tiện cũng là một đặc tính quan trọng của bao bì. Nước sốt cà chua Heinz, bơ đậu phộng Skippy là những ví dụ khi thiết kế vỏ chai nhựa, dẻo để thuận tiện trong quá trình vận chuyển sản phẩm.
Bảo vệ người tiêu dùng cũng là chức năng quan trọng khi giúp sản phẩm tránh được những tác động từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là nhiệt độ. Nhưng thực tế, không có bất cứ một loại bao bì nào có thể loại bỏ hoàn toàn tác động của nhiệt độ đến chất lượng sản phẩm bên trong.
Lợi ích cảm nhận
Lợi ích thứ ba của bao bì là tạo ra những cảm nhận tốt trong tâm trí khách hàng. Hình dáng, màu sắc, hình ảnh của bao bì và nhãn hiệu có thể là những nhân tố để phân biệt với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và tạo ra tài sản thương hiệu.
Những chuyên gia Marketing thành công nhận ra rằng, việc thay đổi thường xuyên bao bì và nhãn hiệu có thể giúp update hình ảnh mới trong tâm trí khách hàng, tránh tạo ra sự nhàm chán. Just Born, một công ty sản xuất kẹo là một ví dụ, trong một thời gian dài, những sản phẩm của thương hiệu này được bán với hai màu đen và trắng. nhưng khi công ty thay đổi sang bao bì nhiều màu sắc, sử dụng những nhân vật hoạt hình của nho và dâu thì doanh số bán tăng 25%.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: