Triết lí về thẻ điểm cân bằng
Sandy richardson đưa ra nhận định về sự cần thiết trong việc thiết lập các triết lí về thẻ điểm cân bằng trong giai đoạn đầu phát triển của việc ứng dụng, điều này tạo sự đồng thuận giữa những nhóm thưc hiện thẻ điểm cân bằng và các quản trị cấp cao. Triết lí thẻ điểm cân bằng phải thẻ hiện được định hướng được cách thức vận hành, xây dựng và sử dụng như thế nào trong tổ chức.
Để xác định được triết lí thẻ điểm cân bằng trong tổ chức, tác giả đề xuất 8 câu hỏi sau đây cần được trả lời:
1. Giá trị cốt lõi nào của tổ chức được gắn liền với việc xây dựng triết lí của BSC
2. Chúng ta mong muốn xây dựng BSC như thế nào
3. Ai sẽ sử dụng triết lí BSC của tổ chức
4. Làm thế nào để họ sử dụng
5. Nhân viên sẽ kết nối với BSC như thế nào
6. Kết quả dữ liệu được truy xuất từ BSC như thế nào
7. Làm thế nào để đảm bảo được tính chính xác của dữ liệu
8. Kết quả hoạt động kinh doanh có sự kết nối bên trong tổ chức ra sao?
Xác định được triết lí BSC là chìa khóa quan trọng của qui trình ứng dụng BSC, qua đó tạo cơ sở vũng chắc cho sự phát triển, thực thi BSC thành công cũng như đưa ra các quyết định hiệu quả.
Những vấn đề tồn tại trong việc thực thi chiến lược
Trong cuốn sách “thẻ điểm cân bằng- tối đa hóa hiệu suất và duy trì kết quả”, Paul Niven đã xác định 10 vấn đề tồn tại trong việc thực thi thẻ điểm cân bằng. Đây chính là rào cản cần được vượt qua nhằm thực thi BSC thành công
Number 10: Sự liên kết nhanh chóng đến qui trình quản trị
Sự chuyển đổi từ hệ thống đo lường sang hệ thống quản trị chiến lược được xem là sự phát triển tự nhiên đối với một BSC được ứng dụng thành công. Việc gắn các thẻ điểm vào trong qui trình quản trị như ngân sách, thù lao cho phép tổ chức khai thác được tiềm năng của công cụ này. Tuy nhiên việc nỗ lực sớm này nhằm thúc đẩy sự kết nối sẽ làm suy giảm hiệu quả của BSC.
Number 9: Thiếu sự phân tầng
Bất kì một tổ chức có qui mô như thế nào thì nó cũng phải phân tầng thẻ điểm từ cấp cao đến thấp nếu chúng ta mong muốn khai thác được lợi thế từ công cụ này. Các nhân viên bị loại khỏi chiến lược cấp công ty bởi thẻ điểm ở cấp cao nhưng nó vẫn mang đến sự học tập và cơ hội phát triển cho những đối tượng này nhằm định hướng các hoạt động hằng ngày. Chỉ việc phân tầng thẻ điểm đến tất cả các cấp giúp cho phép tất cả nhân viên đóng góp cho sự thành công của tổ chức.
Number 8: cách thức giao tiếp
Mọi người cần thực hiện việc giao tiếp cùng một ngôn ngữ nếu công cụ đo lường là phương tiện tạo sự thay đổi hiệu quả vận hành trong tổ chức.
Number 7: Không có công cụ đo lường mới
Nhiều công cụ cho việc thực thi chiến lược hiện tại được hiệu quả, tuy nhiên trong nhiều trường hợp các nhà quản trị cần bổ sung những thước đo mới và sáng tạo trong việc đảm bảo thực thi chiến lược.
Number 6: tính đồng nhất trong công tác quản trị
Thẻ điểm được thể hiện thông qua mô hình cân bằng mới trong một tổ chức, sự cân bằng được thể hiện giữa lợi ích nội bộ công ty và các bên hữu quan bên ngoài, cũng như cơ hội ngắn hạn và giá trị tạo ra trong dài hạn của tổ chức, trong đó việc cân bằng giữa chỉ số tài chính và phi tài chính rất quan trọng
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: