SƠ LƯỢC VỀ MARKETING ONLINE ĐỐI VỚI KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN
Thông thường một người khi quyết định mua hàng sẽ trải qua 5 tiến trình: ý thức nhu cầu -> tìm kiếm thông tin -> đánh giá phương án -> quyết định mua -> hành vi sau mua. Những mặt hàng nào càng có giá trị cao hoặc việc mua món hàng đó được khách hàng đánh giá là việc quan trọng thì khâu tìm kiếm thông tin sẽ tiêu tốn của khách hàng không ít thời gian kể cả tiền bạc, đặc biệt là bất động sản. Hiện nay kênh thông tin tham khảo chủ yếu đến từ nguồn miễn phí như: rao vặt trên báo, từ người thân quen biết hoặc kinh nghiệm của bản thân; hoặc các nguồn mất phí như qua sàn bất động sản hoặc môi giới nhà đất.
Khách hàng càng có nhiều thông tin thì xác suất việc ra quyết định mua một lô đất hay căn nhà sẽ cao hơn rất nhiều, không một khách hàng nào muốn mua một món hàng có giá trị lớn nhưng lại mù mịt hoặc không nắm rõ thông tin về nó. Chính vì vậy các doanh nghiệp, các nhà đầu tư bất động sản muốn thu hút, tăng doanh số thì việc đầu tư vào marketing là việc tối cần thiết.
Tuy nhiên việc chi phí để đăng tải trên các số báo, rao vặt một hoặc vài kỳ thì các doanh nghiệp, nhà đầu tư vẫn có thể chấp nhận được, nhưng với tần suất dày hoặc số lượng kỳ đăng tin lớn thì thật sự là gánh nặng về tài chính. Họ đã quên mất một điều rằng với sự phát triển của khoa học công nghệ và mức sống người dân ngày một đi lên thì mỗi người sở hữu một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính cá nhân có kết nối mạng toàn cầu là điều khá dễ dàng, đây cũng là lúc các doanh nghiệp, nhà đầu nên suy nghĩ thay đổi môi trường làm marketing hiện tại sang môi trường mới: marketing online.
Vậy tại sao phải làm marketing online ?
Với mức chi phí đầu tư khá rẻ mà hiệu quả lại cao, marketing online là phương thức mới phù hợp với xu hướng thời đại và mang lại hiệu xuất tốt nhất.
http://static.laodong.com.vn/Uploaded/phongkinhdoanh/2014_09_16/1_PWQK.jpg.ashx?width=660
Theo nghiên cứu mới nhất của NetCitizens thì tỷ lệ độ tuổi người sử dụng internet trung bình là 29 và số người trong độ tuổi 25 đến 49 tuổi sử dụng internet là 55% tổng dân số. Đây cũng là độ tuổi có nhu cầu tìm kiếm thông tin mua nhà nhiều nhất. Vì thế khi một quảng cáo được đăng tải lên mạng internet thì xác suất sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng cũng cao hơn so với các phương thức marketing truyền thống.
Marketing online có rất nhiều hình thức từ miễn phí như gửi email, đăng bài trên các diễn đàn chuyên về bất động sản, mạng xã hội hay các website miễn phí, đến các hình thức trả phí như đặt banner trên website, các website rao vặt thu phí.
Dù là là bằng hình thức nào đi chăng nữa đều phải tuân theo một quy luật trong marketing “content is king” nghĩa là nội dung quyết định tất cả. Nội dung sẽ quyết định tất cả đến sự thành công hay thất bại trong mỗi mẫu, chiến dịch quảng cáo. Nếu mẫu quảng cáo đăng tải được đầy đủ thông tin cần thiết cũng như giải đáp được những băn khoăn thắc mắc của khách hàng thì sẽ tạo được sự tin tưởng, ấn tương và vị trí của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong tâm trí của khách hàng.
Vì vậy áp dụng marketing online vào kinh doanh bất động sản là một bước đi đúng đắn và thông minh hiện nay, với chi phí bỏ ra thấp hơn nhiều so với phương pháp marketing truyền thống mà thu lại hiệu quả cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng nên chăm chút và hoàn thiện nội dung cũng như hình thức để gây được ấn tượng tốt với khách hàng.
8/2015
Nguyễn Đình Đạt - K18PSUQTH2
GVHD: ThS. Trần Tuấn Đạt
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: