Phân tích đầu vào của công việc
Phân tích đầu vào của công việc
Giai đoạn cuối cùng trong phân tích dòng chảy công việc là để xác định các yếu tố đầu vào sử dụng trong việc phát triển các sản phẩm của một đơn vị công việc. Như trong sơ đồ 4.1, các yếu tố đầu vào có thể được chia thành các nguyên vật liệu, thiết bị, nhân lực và kỹ năng cần thiết để thực hiện nhiệm vụ. Nguyên liệu bao gồm các tài liệu những tài liệu đó sẽ được chuyển đổi thành các sản phẩm của một đơn vị công việc. Thiết bị dùng để chỉ công nghệ và máy móc cần thiết để biến đổi các nguyên liệu thô thành sản phẩm. Các đầu vào cuối cùng trong quá trình dòng chảy công việc là những kỹ năng của con người và những nỗ lực cần thiết để thực hiện nhiệm vụ. Rõ ràng, các kỹ năng của con người bao gồm các công nhân sẵn sàng cho công ty, nhưng sự gia tăng tổ chức được tuyển dụng các đầu vào của khách hàng như là một đầu vào quan trọng hoặc thiết kế các quy trình và sản phẩm. Ví dụ, tại Xerox, tổ chức đã phát triển một mô hình hai động cơ của máy photocopy, với một động cơ tiêu chuẩn điều khiển nhiệm vụ in đen trắng, và một trong những nhiệm vụ điều khiển thứ hai về màu sắc. Một trong những khách hàng đã lưu ý rằng những gì sẽ là tốt hơn là một mô hình hai động cơ, nơi mà các động cơ thứ hai có thể điều khiển cả hai nhiệm vụ trong trường hợp khẩn cấp khi động cơ đầu tiên tắt đi. Tất cả các khách hàng trong đội ngũ thiết kế yêu thích ý tưởng này, mà đã không bao giờ thực sự vượt qua suy nghĩ của đội ngũ kỹ thuật. Kết quả là hệ thống kỹ thuật số hoàn thiên mới Nuvera 288 đã trở thành một trong những mô hình của Xerox bán chạy nhất. Người dẫn đầu trong đội là Steve Hoover đã ghi nhận, "một đội đã có một ý tưởng nhất định về những gì khách hàng mong muốn, nhưng thực sự nói chuyện với họ thì thật sự đã thay đổi điều đó."
Để cạnh tranh thành công, tổ chức thường phải sục sạo trên thế giới những tài liệu tốt nhất, thiết bị tốt nhất, và những người với các kỹ năng tốt nhất, và những cố gắng để tích hợp tất cả điều này một cách liền mạch trong quá trình công việc để hợp nhất tất cả các yếu tố này. Như chúng ta đã thấy, IBM đã được đứng hàng đầu về sự kết hợp các thiết bị công nghệ mới trong các quá trình để loại bỏ văn phòng không gian và giảm các lớp trung cấp quản lý. Công ty này cũng tìm kiếm cao và rộng cho những người với các tập hợp các kỹ năng tốt nhất. Ví dụ, biểu tượng, IBM đầu tư thường niên năm 2006 của Hội nghị là được tổ chức ở Bangalore, Ấn Độ.
Ấn Độ là trung tâm của IBM trong tương lai vì nó là một nguồn tài năng tay nghề cao, chi phí thấp, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển phần mềm. Thật vậy, số lưọng các nhân viên của IBM tại Ấn Độ tăng từ 9.000 đến 43.000 từ năm 2003 đến năm 2006. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần của câu hỏi khó trả lời. Một số hoạt động của IBM yêu cầu những nhân viên có kỹ năng cao là những người phải làm việc trên trang web với các vấn đề về phần cứng gần với khách hàng Mỹ, và do đó IBM cũng đã mở một trung tâm mới tại Boulder, Colorado. IBM cũng cần những kỹ năng rất hạn hẹp của những người có học vị tiến sĩ giỏi trong các ngành khoa học, và do đó nó đã mở một phòng thí nghiệm nghiên cứu ở Yorktown Heights, New York. Một số ít kỹ năng công việc mà IBM cần được thực hiện bởi nhân viên từ Trung Quốc, Brazil, Đông Âu, tùy thuộc vào nơi được gọi nguồn gốc và các ngôn ngữ được nói bởi khách hàng. Chìa khóa cho chiến lược này không chỉ tiến triển ở một trong những nơi có thể có được lao động rẻ, nhưng thay vào đó, đi đâu người ta cũng có thể nhận được chỉ là loại chính xác của lao động cần thiết ở mức giá tốt nhất. Theo ghi nhận của Robert Moffat, Phó chủ tịch sensior của IBM, "Một số người nghĩ rằng thế giới là trung tâm ở Ấn Độ và đó là nó. Toàn cầu hóa là nhiều hơn thế. khách hàng của chúng tôi cần đúng những kỹ năng, ở đúng nơi đúng lúc."
Thực tế nghiên cứu luôn cho thấy rằng việc tạo ra một sự phù hợp tốt giữa các kỹ năng và giá trị của công nhân và các nhiệm vụ, nhiệm vụ được giao là một yếu tố quyết định sự thành côn mạnh mẽ của các tổ chức mà không thể được xem nhẹ.Khi "cạnh tranh thông qua toàn cầu hoá" được thấy và công nghệ mới như "cổng đổi mới" có thể giúp cải tiến tốc độ mà điều kiện toàn cầu có thể được tạo ra, được điều phối, và được giám sát để nâng cao hiệu quả của tổ chức.
Biên dịch: Lê Thị Khánh Ly
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: