Chuyển giao đào tạo (phần 1)
Một cách để suy nghĩ về môi trường làm việc ảnh hưởng đến xu hướng chuyển giao đào tạo là để xem xét tổng thể hoàn cảnh chuyển giao. Xu hướng chuyển giao đề cập đến nhận thức của học viên về một đặc điểm của môi trường làm việc để tạo điều kiện hoặc hạn chế nhân viên sử dụng các kỹ năng đã được đào tạo vào trong công việc. Những đặc điểm này bao gồm quản lý và hỗ trợ đồng nghiệp, cơ hội sử dụng các kỹ năng, và kết quả của việc sử dụng khả năng học được. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng xu hướng chuyển giao đào tạo kể liên quan đáng đến những thay đổi tích cực trong các hành vi sau đào tạo.
Hỗ trợ quản lý dùng để chỉ mức độ mà các nhà quản lý học viên nhấn mạnhtầm quan trọng của chương trình đào tạo mà các học viên theo học và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng các nội dung đào tạo cho công việc. Nhà quản lý nên làm điều gì để hổ trợ đào tạo.Ví dụ, tại Men’s Wearhouse,các nhà quản lý dự kiến sẽ chi ra một phần ngân sách của họ cho hoạt động đào tạo. Một loạt các cuộc họp được tổ chức với các nhà quản lý để giải thích mục đích của đào tạo và vai trò của nhà quản lý trong việc giúp nhân viên tìm hiểu và sử dụng các kỹ năng trong các cửa hàng. Các nhà quản lý có thể thể hiện kỳ vọng của mình cho học viên biết , đồng thời khuyến khích và cung cấp nguồn lực cần thiết để áp dụng chương trình đào tạo vào trong công việc. Một công ty yêu cầu học viên và những người quản lý chuẩn bị và gửi bản ghi nhớ với nhau. Các bản ghi nhớ mô tả những gì người khác phải "bắt đầu để làm", "tiếp tục làm", "làm ít", hoặc "ngưng làm"để giúp học tập chuyển giao.
Tại Ingersoll Rand, để đảm bảo rằng các nhà quản lý hàng đầu đều hiểu và hổ trợ để chương trình đào tạo và phát triển coa thể áp dụng trongcông ty, một mô hình hứa hẹn đã được tạo ra. Những quản lý hàng đầu được tham gia vào chương trình đào tạo và phát triển theo nhiều cách khác nhau, bao gồm cả việc cung cấp đầu vào cho chương trình phát triển học tập, làm giảng viên hoặc đồng giảng viên, tham quan các khóa học như là một người nói, điều hành hoặc làm thành viên Hội đồng tư vấn cho các trường đại học của công ty Ingersoll Rand .
Một cấp độ cao hơn của hỗ trợ quản lý là chuyển giao đào tạo sẽ xảy ra. Mức hỗ trợ cơ bản mà một nhà quản lý nên cung cấp là đử tiêu chuẩn để cho phép học viên có thể theo kịp chương trình đào tạo.Mức hỗ trợ cao nhất của việc hổ trợ là tham gia vào chương trình đào tạo với vai trò như là một người hướng dẫn(giảng dạy chương trình). Quản lý người có bổn phận như là người hướng dẫn có nhiệm vụ cung cấp hoặc hỗ trợ cấp dưới tăng cường sử dụng các kiến thức mới học được, tham gia vào quá trình thảo luận với các học viên và tạo ra các cơ hội để các học viên thực hành. Quản lý cũng có thể tạo điều kiện để các học viên sử dụng các chương trình đào tạo hoạt động. Một kế hoạch hoạt động được viết tài liệu bao gồm các bước khác nhau mà các học viên và những người quản lý sẽ thực hiện để đảm bảo hoạt động đào tạo có thể chuyển giao công việc. Kế hoạch hành động bao gồm: một xác định mục tiêu là cái mà những nội dung đào tạo sẽ được sử dụng và làm thế nào nó sẽ được sử dụng (dự án, vấn đề); hai,chiến lược để đạt được mục tiêu, bao gồm nguồn lực cần thiết; ba chiến lược để nhận được phản hồi, và bốn ,kết quả được mong đợi. Kế hoạch hành động bao gồm một lịch trình về ngày cụ thể và thời gian khi quản lý, học viên đồng ý gặp để thảo luận về tiến trình đang được thực hiện để giúp các học viên sử dụng khả năng học được vào công việc.
Ở mức tối thiểu, các phiên họp đặc biệt nên được thực hiện với người quản lý để giải thích mục đích của việc đào tạo, và nên đặt kỳ vọng với các quản lý rằng họ sẽ có thể khuyến khích các học viên tham dự buổi tập huấn, cung cấp cơ hội thực hành, tăng tính ứng dụng của đào tạo, và theo sát với các học viên để có thể xác định sự tiến bộ của các học viên trong việc sử dụng những khả năng mới .
Biên dịch: Lê Thị Khánh Ly
Biên dịch: Lê Thị Khánh Ly
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: