Việc học hỏi không ngừng tại thị trường thực phẩm Wegmans (tt)
Như câu chuyện mở đầu chung tôi đưa ra, việc học luôn là một phần rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty thực phẩm Wegmans. Công tác đào tạo giúp cho các nhân viên tại công ty này phát triển những kỷ năng đặc biệt có thể giúp họ thành công trong công việc hiện tại và phát triển trong tương lai . Wegmans cũng nhìn nhận rằng việc học không chỉ là ở các khoá đào tạo thông thường mà còn là ở kinh nghiệm hợp tác , làm việc cùng các thành viên khác với nhau. Việc đào tạo giúp cho công ty này trong tương lai có thể có được những dịch vụ khách hàng và bán hàng tốt hơn . Wegmans đã nhìn nhận ra rằng để trở thành một công ty thành công thì yêu cầu về đội ngũ nhân viên hăng hái nhiệt tình trong việc bán hàng và tiếp xúc với khách hàng là điều hết sức quang trọng.
- Tại sao chiến lược đào tạo lại được xem là quan trọng? Những công ty kinh doanh là để thu lợi nhuận và chức năng kinh doanh của mỗi công ty là luôn phải làm việc dưới một áp lực công việc cao như là cách để thể hiện mình là mmotj công ty thành công hay đang phat triển. Để tạo được danh tiếng cho công ty thì hoạt động đào tạo đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc giúp cho công ty thành công với chiến lược kinh doanh của mình .
- Luôn có một mối quan hệ trực tiếp và gián tiếp giữa chiến lược kinh doanh, chương trình đào tạo và mục đích. Việc đào tạo giúp cho nhân viên phát triển kỷ năng công việc một cách hoàn chỉnh vì những kỷ năng trong công việc là điều có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình kinh doanh . Việc đào tạo còn mang đến cho nhân viên cơ hội học tập và phát triển kỷ năng trong môi trường làm việc . Điều đó sẽ giúp phat triển chiến lược kinh doanh theo hướng lấy năng lực của nhân viên trong chính tổ chức làm yếu tố để cạnh tranh.
- Tại sao Wegmans và nhiều công ty khác ti rằng việc đàu tư vào đào tạo nhân viên có thể giúp họ cạnh tranh thuận lợi hơn? Đơn giản bởi vì việc đào tạo cho nhân viên có thể
+ Làm phát triển kiến thức cho nhân viên về ngôn ngữ và văn hoá điều mà làm ảnh hưởng đến sự thành công ở thị trường nước ngoài.
+ Giúp cho công ty chắc chắn rằng nhân viên trong công ty của họ có những kỷ năng cơ bản để làm việc với các công nghệ mới như robot, máy tính và các máy móc hiện đại khác.
+ giúp cho nhân viên biết cách làm việc theo nhóm đạt hiệu quả và đem lại chất lượng dịch vụ và sản phẩm.
+ Đảm bảo về việc học hành, tính sáng tạo, sáng kiến về văn hoá đặc biệt của công ty.
+ Xây dựng lòng tin cậy của nhân viên bằng cách tạo ra những hướng làm việc mới cho họ giúp họ có cơ hội công hiến cho công ty nhiều hơn khi họ muốn thay đổi công việc, thay đổi sở thích hay kỹ năng của họ đã trở nên yếu kem.
+ Chuẩn bị những nhân viên có thể chấp nhận làm việc cá nhân và làm việc theo nhóm và đặc biệt là làm việc với người dân tộc thiểu số hoặc phụ nữ.
- Trong phần này chúng tôi tập trung phân tích những vấn đề mà công tác đào tạo có thể giúp cho công ty phát triển thuận lợi và cách để các nhà quản lý có thể xác định được kết quả đào tạo cao và có sự sáng tạo trong tổ chức. Phần này bắt đầu với việc thảo luận về một số hệ thống và cách tiếp cận cần thiết để xây dựng được một chương trình đào tạo có hiệu quả . Tiếp đến chung tôi đưa ra những nhìn nhận về các phương pháp đào tạo và cách đánh giá kết quả đào tạo. Phần kết luận với một thảo luận về các vấn đề đào tạo bao gồm sự chuẩn bị về văn hoá, các dạng quản lý và nhân viên xã hội .» Tin mới nhất:
» Các tin khác: