ƯU ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO TRÊN INTERNET
Quảng cáo internet cuối cùng cũng nằm trong danh mục lựa chọn hợp pháp của các nhà quảng cáo – không chỉ do website là lựa chọn mới trong công nghệ quảng cáo mà còn vì những đặc điểm khác biệt của quảng cáo internet so với các công cụ truyền thông truyền thống.
Lựa chọn thị trường mục tiêu. trang web là phương tiện tiếp cân thị trường mục tiêu tiên tiến và ngắn gọn nhất. Không chỉ định hình được thị trường mục tiêu, bạn còn có thể quảng cáo trên các trang web nghiên cứu về mặt xã hội nhằm thu thập các thông tin như về nhân khẩu, địa lý, tâm lý. Các chuyên gia quảng cáo không những có thể lưu tâm đến những vùng quan tâm đặc biệt mà còn có thể sử dụng các yếu tố địa lý, vùng miền (thậm chí cả toàn cầu), thời gian, kiểu máy tính hay cả đường truyền (browser) để nhắm đến mục tiêu thị trường. Tình huống của Filipacchi Media U.S. là một ví dụ, tập đoàn truyền thông này đã hủy bỏ tạp chí quảng cáo ElleGirl và thay vào đó là lập ra một website về nó khi họ nhận ra các cô nàng tuổi teen đang dần thích thú lướt web tìm thông tin hơn là đọc các ấn phẩm giấy. Khi hãng hàng không Mỹ (American Airlines) yêu cầu hãng truyền thông TM Adverstising theo dõi hành vi của người đọc trên cột quảng cáo của ở tạp chí Wall Street Journal (http://www.wsj.com) sau đó học theo dõi các hoạt động lướt web đối với quảng cáo của American Airline thì kết quả cho thấy phản hồi đối với quảng cáo online tăng 115%.
Có thể theo dõi được. Internet cho phép các chuyên gia quảng cáo theo dõi phản ứng của người đọc cũng như hiểu được những sở thích hiện tại và tiềm năng của khách hàng. Trưng bày các bảng quảng cáo trên các website cũng tạo cơ hội để đo lường phản hồi của độc giả trên các trang web, mộ phương pháp đo lường mà các sản phẩm truyền thông truyền thống không thể đem lại hiệu quả tối ưu. Chúng ta sẽ thảo luận các phương pháp đo lường công cụ quảng cáo này ở phấn tiếp theo sau trong chương.
Tính mở, Tính linh hoạt và khả năng tiếp cận. Quảng cáo trực tuyến và trên website khá thuận tiện bởi nó có thể truyền thông tin đi 24 giờ/ ngày, 7 ngày/ tuần. Bất kể khi nào người đọc vào website thì các bảng biểu quảng cáo luôn hiện ra như thể chào đón họ. Điều quan trọng là chiến dịch quảng cáo có thể theo dõi hằng ngày, cập nhật thông tin, thay đổi và thay thế ngay tức thì. Đó cũng chính là nét khác biệt lớn so với quảng cáo truyền thống bởi trong truyền thống, để thay đổi một chiến dịch quảng cáo bạn thường phải mất đến vài tuần dời lịch để có thời gian chỉnh sửa các quảng cáo. Một ví dụ hoàn hảo về tính mở, linh hoạt của quảng cáo trực tuyến là website của kính thời trang Maui Jim (http://www.mauijim.com). Website cho phép khách hàng đăng nhập vào website bất cứ lúc nào để đọc thông tin và tìm kiếm sản phẩm mới. Và như đã đề cập trước đó, người ta có thể sử dụng mạng không dây (wireless) để truy cập internet vì vậy giao tiếp qua web rất linh hoạt. Cuối cùng, truyền hình hay radio, không có phương tiện truyền thông nào có thể đạt mức độ tiếp cận rộng lớn và lan tỏa nhanh như internet.
Tính tương tác. Các chuyên gia marketing thường đặt ra những mục tiêu cao ngất ngưỡng và khó đạt đến đó là tạo sự liên kết giữa khách hàng tiềm năng với thương hiệu công ty. Một điều khó thực hiện trong cộng cụ truyền thông marketing cũ nhưng xem ra với quảng cáo internet các chuyên gia marketing có thể mong đợi vào sự hiệu quả của công cụ này. Khách hàng có thể truy cập vào website công ty, bấm chọn vào các ban-nô quảng cáo và xem chương trình giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ và giá cả của nó. Thông qua chỉ số click-through (hay còn được gọi là CTR là tỉ lệ phần trăm số người duyệt web của bạn khi click chuột lên logo quảng cáo), người ta có thể tính được số lần trang quảng cáo được xem (đó là, số click chuột lên các ban-nô quảng cáo trên website). Phần mềm là một ví dụ hoàn hảo cho mặt thuận lợi này của quảng cáo internet. Giả sử chúng ta đang tìm kiếm phần mềm tính thuế. Bạn vào website tư vấn thuế H & R Block (http://www.hrblock.com), bạn sẽ tìm thấy tất cả thông tin phần mềm, mẫu thuế (tax forms) và cả các thông tin trực tuyến khác nữa. Sau đó bạn có thể tính thuế của mình cả thuế liên bang và thuế tiểu bang nơi mình ở.
Clik-through là thành phần quan trọng trong quảng cáo web. Nếu các nhà quảng cáo thu hút người lướt web thông qua website công ty thì đó sẽ là cơ hội để biến chuyển những người lướt web thành khách hàng nếu trên web-site có thiết lập chương trình thương mại điện tử “e-commerce”. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng việc thiết kế đa dạng các dao diện internet khác nhau sẽ góp phần tạo ảnh hưởng quan trọng đối với click-through và các cơ hội bán hàng tiềm năng khác
Tích hợp. Quảng cáo web là công cụ truyền thông dễ tích hợp với các công cụ khác. Căn bản thì nhà quảng cáo vẫn có thể kết hợp các phương tiện quảng cáo truyền thống đề để quảng bá, giới thiệu các Web-site URL (định vị tài nguyên trên internet hay nói cách khác nó là địa chỉ website). Các web-site URL có thể được đính kèm hay được in nổi bật trên các ban-nô quảng cáo ở trên truyền hình hoặc trong các sản phẩm quảng cáo in trong một chiến dịch quảng cáo nào đó. Ngược lại, một sự kiện hay một cuộc thi vẫn có thể được giới thiệu thông qua các ban-nô quảng cáo trên website. Xét về một cách chung nhất thì tích hợp các hoạt động quảng cáo web với các công cụ của marketing hỗn hợp là một trong những phương pháp dễ thực hiện nhất trong tiến trình truyền thông tiếp thị tích hợp bởi tính linh hoạt, thông tin giao nhật mở của quảng cáo web. Chúng ta sẽ xem xét hình thức tích hợp này thông qua ví dụ của tập đoàn truyền thông Mazda Cor
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: