Xu hướng phát triển website của khách sạn trong môi trường cạnh tranh
Xu hướng thứ nhất, các khách sạn ngày càng coi trọng và đầu tư mạnh vào việc phát triển website. Sự kết hợp của nhiều lĩnh vực cho việc cập nhập của các website bao gồm đồ họa thiết kế web, quản trị web, nhiếp ảnh gia có kỹ năng chỉnh sửa chuyên nghiệp Behrens, 2009). Nhà phát triển website phải thông thạo với các phần mềm và các công cụ thiết kế để giữ cho khách hàng quan tâm đến thăm website của khách sạn (Sutheeshna. B & cộng sự, 2008). Nhà quản trị web đảm bảo trang web hoạt động tốt và tất cả mọi thứ mà khách sạn cung cấp đều được cập nhập liên tục hàng ngày. Nhà nhiếp ảnh nắm bắt tất cả những khoảnh khắc đẹp nhất và sáng tạo nhất trong khách sạn để thường xuyên cập nhật chúng trên website. Tất cả các hoạt động tạo điều kiện thuận lợi để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng tiềm năng, tạo nên lợi thế cạnh tranh cho khách sạn. Những website được khách hàng quan tâm vì nó thể hiện sự cạnh tranh và cung cấp dịch vụ mới thú vị. Đây là một trong những cách để đánh bại sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ (Miranda, 2013). Vì vậy, Chen Tan (2015) cho rằng phát triển website của khách sạn đòi hỏi các yếu tố như các chuyên gia được đào tạo trong thiết kế web, chụp ảnh, tiếp thị cũng như viết blog. Sự phát triển này là một nỗ lực kết hợp các nguồn lực để khách hàng hài lòng và quay trở lại với website của khách sạn và tác động trực tiếp đến ý định mua của khách du lịch.
Xu hướng thứ hai, sự liên kết giữa các website của khách sạn với hệ thống ngân hàng cũng đang được phát triển nhanh chóng. Graf (2008) cho rằng, khách hàng có thể quản lý đặt phòng và thanh toán cho kỳ nghỉ của họ trong vài phút đăng ký thông qua website của khách sạn. Để đạt được điều đó, website của khách sạn phải liên kết trực tiếp với hệ thống ngân hàng. Sự liên kết này là cách thức nhanh chóng mà khách sạn cung cấp dịch vụ cho khách hàng và cũng là những gì khách hàng đang tìm kiếm. Nó tạo ra sự dễ dàng hơn, nhanh hơn và an toàn hơn vì tất cả các giao dịch được thực hiện thông qua sự kết nối giữa khách sạn và hệ thống ngân hàng khi có yêu cầu từ phía khách hàng.
Xu hướng thứ ba, khách sạn sử dụng các ứng dụng và cơ chế của công cụ tìm kiếm để làm cho website của mình luôn ở vị trí hàng đầu khi có sự tìm kiếm thông tin khách sạn trên internet. Theo Ryan (2014), công cụ tìm kiếm trên internet là một công cụ mới của công nghệ thông tin nâng cao khả năng cạnh tranh của khách sạn. Vì vậy, theo Schultz (2011) khách sạn nên đầu tư nhân lực vào công tác quản trị mạng để với công cụ này khách sạn sẽ đảm bảo được vị trí đầu tiên khi có sự tìm kiếm trên internet. Đồng quan điểm với Schultz, Chen Tan (2015) cho rằng, đây là tất cả nỗ lực của khách sạn đầu tư phát triển website.
Xu hướng thứ tư, phát triển website của khách sạn nên gắn liền với các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến (Scott, 2011). Đây là xu hướng mà hầu hết các khách sạn đang thực hiện (Rauch, 2011; Hao, Tang, Yu, Li & Law, 2015). Với sự gắn kết này, website của khách sạn rất dễ dàng trong việc thu hút khách du lịch từ phương tiện truyền thông xã hội. Hơn nữa, Mohamed Nassar & cộng sự (2013) khẳng định rằng, thay vì gắn bó với một chuỗi khách sạn yêu thích mà khách hàng đã sử dụng trong quá khứ, khách hàng sẽ sử dụng các trang web của các phương tiện truyền thông xã hội để xem xét xếp hạng, sự đánh giá của các khách hàng khác và so sánh, xác định các giá trị tốt nhất phù hợp với nhu cầu của họ. Do đó, các nhà quản lý khách sạn đã đưa ra những ý tưởng liên kết trực tiếp website của mình đến các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, YouTube, Google Plus… Phương tiện truyền thông xã hội sẽ mở rộng tầm hoạt động của website khách sạn. Các mạng xã hội cung cấp một nền tảng chức năng cho khách hàng tiếp cận thông tin, dịch vụ một cách dễ dàng hơn và thuận tiện hơn, đặt biệt nó làm nổi bật các hình ảnh của khách sạn hơn. Đồng thời khách du lịch có thể cập nhật được những thông tin khách quan về một cụ thể khách sạn từ quan điểm của các khách du lịch khác nhau. Điều này tạo ra sự đảm bảo cho khách hàng khi họ tiếp nhận các kinh nghiệm của khách hàng khác như họ.
Xu hướng thứ năm, với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường, khách sạn đã tạo nên sự phổ biến website của mình thông qua sự ghé thăm và sử dụng của những người nổi tiếng. Khách sạn sẽ chọn người “nổi tiếng” làm đại sứ thương hiệu trực tuyến và gắn kết website của mình với họ. Nhờ sự lan tỏa của người “nổi tiếng” đã làm cho khách hàng biết đến khách sạn nhiều hơn và ghé thăm website của khách sạn nhiều hơn. Thật vậy, Chen Tan (2015) đã chỉ ra rằng website của khách sạn trở nên phổ biến khi một người nổi tiếng đến thăm và đưa nhận xét của họ lên website.
Xu hướng thứ sáu, ngày nay việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng và cả đồng hồ thông minh trong hoạt động trực tuyến ngày càng phát triển mạnh. Đồng thời do tính chất của ngành du lịch, nhiều khách du lịch vào trang web của khách sạn khi họ đang trên đường đi du lịch. Theo Rauch (2011) ngày càng nhiều khách du lịch chuyển sang dùng điện thoại di động để nghiên cứu, lựa chọn các điểm du lịch, đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Vì vậy, để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, tăng tính cạnh tranh, website của khách sạn phải thay đổi kích thước và cho phép sử dụng được trên bất kỳ thiết bị nào. Điều này sẽ mở cửa cho dữ liệu được cập nhật trên nhiều thiết bị và cho phép khách hàng có thể đặt phòng khách sạn trên bất kỳ thiết bị nào của họ. Nhờ đó khách hàng có thể truy cập vào website của khách sạn bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: