Chiến lược đào tạo nâng cao hiệu quả
- Hầu hết những phân tích truyền thống trong vấn đề đào tạo là về những kỹ năng cơ bản và nâng cao của người lao động. Nhưng ở một vài báo cáo thì cho thấy có khoảng 85% công việc tại Mỹ và các nước châu Âu yêu cầu đặc biệt về kiến thức của người lao động. Điều này đòi hỏi người lao động phải trao dồi kiến thức, năng lực và sử dụng nó để thiết kế ra sản phẩm hay phục vụ cho khách hàng tốt khách hàng có thể cảm nhận được sự phục vụ của công ty và hiểu về sản phẩm của công ty.
- Nhiều công ty đã sử dụng chương trình đào tạo nâng cao. Chương trình đào tạo nâng cao cái mà luôn được liên kết đến mục đích và đối thủ cạnh tranh thì sử dụng một chương trình hướng dẫn để chác chắn rằng việc đào tạo có tác dụng và đem đối chiếu so sánh nó với một chương trình đào tạo của một công ty khác .
- Chương trình đào tạo nâng cao giúp tạo điều kiện làm việc và khuyến khích nhân viên tiếp tục học hỏi. Việc học hỏi thường xuyên giúp nhân viên có thể nắm được toàn bộ hệ thống công việc bao gồm những mối quan hệ trong công việc của họ và mối quanheej giữa công việc của họ với công ty . Nhân viên được khuyến khích và yêu cầu nắm những kiến thức mới, đem áp dụng những kiến thức đó vào trong công viêc và chia sẻ nó với những đồng nghiệp của họ . Nhà quản lý xác định được những chiến lược đào tạo cần thiết và giúp đỡ để chắc chắn rằng nhân viên của họ có thể áp dụng những thứ đã được đào tạo vào trong công việc . Để tạo điều kiện cho sự chia sẻ kiến thức những nhà quản lý có thể sử dụng bản đồ thông tin để chỉ cho nhân viên thấy những nơi có thể tìm thấy những thông tin sai lệch sau đó cho nhân viên làm việc theo nhóm với nhau hoặc cho phép họ truy cập internet, đặt họ vào những vấn đề kinh doanh khác nhau để họ cùng làm việc chung với nhau và chia sẻ nhũng thông tin đó ra vơi nhau.
- Cách phân chia chương trình đào tạo nâng cao luôn có sự kết hợp từ một phong trào đến một chương trình đào tạo để nâng cao hiệu suât làm việc hoăc chiến lược cạnh tranh. Những công ty bị mất tiền vào việc đào tạo là nhưng công ty chưa chú trọng đến việc tổ chức, không lien kết đến vấn đề hiệu suất hoặc chiến lược kinh doanh hoăc kết quả của nó không được đánh giá một cách toàn diện . Đó là những công ty đầu tư vào việc đào tạo một cách lỏng lẻo bởi đơn giản họ nghỉ rằng đó là một việc mà họ nên làm. Có những quan điểm cho rằng chức năng chức năng đào tạo tồn tại chỉ để cung cấp một chương trình đào tạo đơn thuần chứ không hề có một lý do lợi ích nào cho công ty. Ngày nay việc đào tạo không được đánh giá một cách đơn giản về số lượng của những chương trình đưa ra và những hoạt động đào tạo trong công ty mà dựa vào nhu cầu về cách thức kinh doanh liên quan đến việc học hỏi , thay đổi cách cư xử và nâng cao chất lượng công việc. Sự thật thì việc đào tạo đang được tập trung thực hiện nhiều hơn . Đào tạo được sử dụng để cải tạo chất lượng nhân viên từ đó là cải thiện chất lượng kinh doanh . Đaog tạo được xem như là một trong nhưng cách để nâng cao hiệu suât công việc . Các giả pháp khác có thể bao gồm các hoạt động khác như thay đổi nghề nghiệp hoặc cải thiện động lực của nhân viên thông qua việc trả lương và các chính sách ưu đãi . Ngày nay các nhà quản lý thường nhấn mạnh vào :
+ Cung cấp cơ hội giáo dục cho mọi nhân viên. Cơ hội giáo dục này có thể bao gồm chương trình đào tạo, nhưng có khi là những đề nghị về những khoá thực tế bên ngoài công ty và việc học tập trong suốt quá trình học tập .
+ Một chương trình lien tục của việc nâng cao hiệu suất làm việc đó là trực tiếp đo lường hơn là tổ chức việc đào tạo một lần .
+ Sự cần thiết để chứng minh với người điều hành, quản lý và đồng nghiệp về lợi ích của việc đào tạo.
+ Việc học hành là một công việc phải thực hiện lâu dài nên những người quản lý, những nhà đào tạo cần phải nắm rỏ những điều đó.
+ Đào tạo rất hữu ích để đạt được chiến lược kinh doanh hoàn hảo điều mà có thể giúp cho công ty có thể đạt được lợi ích toàn diện.
Biên dịch: Lê Thị Khánh Ly
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: