Chuyển giao đào tạo (phần 2)
Hoạt động chuyển giao đào tạo cũng có thể được tăng cường bằng cách tạo ra một mạng lưới hỗ trợ giữa các học viên. Một mạng lưới hỗ trợ là một nhóm hai hoặc nhiều hơn các học viên đồng ý gặp nhau và thảo luận với nhau về tiến bộ của mình trong việc sử dụng khả năng học được vào công việc. Điều này có thể được thực hiên tại các cuộc họp trực tiếp hoặc liên lạc với nhau qua e-mail. Các học viên có thể chia sẻ kinh nghiệm thành công của mình trong việc sử dụng nội dung đào tạo vào trong công việc, họ cũng có thể thảo luận làm thế nào họ có được nguồn lực cần thiết để sử dụng nội dung đào tạo một cách có hiệu quả, hoặc cách họ đối mặt vớimột môi trường làm việc mà cần có việc sử dụng nội dung đào tạo vào đó.
- Những trang web hay bản tin có thể được sử dụng để hổ trợ các học viên trong việc được chuyển giao về các vấn đề đào tạo. Các bản tin hay trang web có tính năng phỏng vấn với các học viên đã thành công trong việc sử dụng các kỹ năng mới hoặc cung cấp lời khuyên cho việc sử dụng kỹ năngmới. Quản lý cũng có thể cung cấp cho học viên những nhân viên cố vấn có nhiều kinh nghiệm hơn những người trước đây đã tham dự chương trình đào tạo tương tự. Các cố vấn ,đôi lúc là một đồng nghiệp cùng cấp, có thể tư vấn và hỗ trợ những thông tin liên quan đến vấn đề chuyển giao đào tạo(chẳng hạn như làm thế nào để có thể tạo ra những cơ hội để sử dụng các khả năng học)
Cơ hội để sử dụng khả năng học được học đề cập đến mức độ màhọc viên được cung cấp có hoặc chủ động tìm kiếm cơ hội thực hành tìm kinh nghiệm cho bản thân với kiến thức , kỹ năng, và hành vi từ chương trình đào tạo mới học được. Cơ hội để thực hiện ảnh hưởng bởi từ cả môi trường làm việc và động lực của học viên. Một học viên có thể sử dụng khả năng đã học được vào công việc để tạo ra kinh nghiệm riêng cho bản thân . Các nhà quản lý học viên thường đóng một vai tròquan trọng trong việc xác định phân công công việc . Cơ hội để thực hành cũng bị ảnh hưởng bởi thái độ của học viên, họ có tích cực tìm kiếm những bài tập mà cho phép họ áp dụng những khả năng mới học được. Các học viên có nhiều cơ hội để sử dụng nội dung đào tạo vào trong công việc sẽ có nhiều khả năng duy trì được khả năng làm việc của mình hơn so với các học viên có ít cơ hội áp dụng
Hệ thống hỗ trợ bằng điện tử là sự ứng dụng máy tính vào hoạt động đào tạo để có thể cung cấp theo yêu cầu, những chương trình đào tạo kỹ năng, truy cập thông tin và tư vấn chuyên môn. EPSSs có thể được sử dụng để tăng cường sự chuyển giao đào tạo bằng cách cho học viên một nguồn thông tin điện tử mà họ có thể tham khảo khi cần thiết khi họ cố gắng để áp dụng các khả năng học được vào công việc.
Tại Reuter, một công ty tin tức và thông tin tài chính, nhân viên những người luôn phải đối phó với các đơn đặt hàng cho hệ thống thông tin tài chính và cácdữ liệu thì cần một cách để giúp họ nhận và trả lời được câu hỏi của họ một cách cơ bản là cần thiết bởi vì họ không có thời gian để tham dự các buổi đào tạo. Câu hỏi điển hình bao gồm làm thế nào ghi chép được các vấn đề tài chính để đưa nó vào trong hệ thống thông tin của Reuters và làm thế nào để phối hợp với công nghệ của Reuters vào nền tảng của chương trình đào.
Reuters mua một EPSS, cung cấp cho nhân viên những tab giúp đỡ trên màn hình máy tính của họ khi họ thực hiện nhiệm vụ. Các tab giúp cung cấp câu trả lời cho câu hỏi về bước cần thiết để các nhân viên có thể hoàn tất quá trình khác nhau.
Kiến thức quản lý liên quan đến các quy trình tăng cường khả năng tiến hành công việc của công ty bằng cách thiết kế và thực hiện các công cụ, quy trình, hệ thống, cấu trúc và văn hóa để nâng cao sự sáng tạo, chia sẻ và sử dụng kiến thức. Hãy xem xét một số ví dụ của những phương pháp công ty sử dụng để chia sẻ và tạo ra kiến thức. Tại MWH Global, một công ty tư vấn và thiết kế môi trường, một chương trình phần mềm được sử dụng để phân tích các dữ liệu mà các nhân viên cung cấp về những đồng nghiệp của họ thường xuyên tiếp xúc nhất và những người thuộc những chuyên môn khác. Chương trình là một trang web cung cấp một bản đồ của công ty về cách thức làm việc được thực hiện, danh sách kết nối các chuyên gia kỹ thuật.
Caterpillar Inc đã chuyển hướng trở thành một tổ chức học tập với sự giúp đỡ của quản lý tri thức. Ba mươi năm trước Caterpillar Inc một nhà sản xuất thiết bị xây dựng và khai thác mỏ, động cơ và tua bin khí, có đầy đủ trang thiết bị vật lý có các giá trị trong nhà máy. Ngày nay, vốn tài sản trí tuệ là thứ tài sản có giá trị nhất của công ty. Hệ thống chia sẻ kiến thức của Caterpillar là một hệ thống mạng tri thức, có 3000 cộng đồng cư dân mạng vào thực hành. Chúng có thể là từ nhóm nhỏ đến hàng trăm nhân viên từ khắp nơi trên thế giới. Các cộng đồng này được sử dụng để phân phối thông tin, các câu hỏi bài, cung cấp không gian cho các tài liệu tham khảo, và có liên kết đến các tiêu chuẩn và quy định liên quan đến cộng đồng. Một cộng đồng thực hành này tập trung vào kỉ thuật bắt vít và ốc vít khớp với nhau. Những cộng đồng này giúp cung cấp cho công ty những kỹ sư đặc biệt thường làm việc một mình trong cơ sở sản xuất, những người này có khả năng đạt câu hỏi hay yêu cầu cho các kỹ sư khác hoặc đưa ra ý kiến về thiết kế và các vấn đề khác. Caterpillar cũng thành lập những cộng đồng thực hành bên ngoài gồm các đại lý, nhà cung cấp, và khách hàng.
Cộng đồng thực hành của Caterpillar sử dụng các mạng lưới tri thức để đưa ra những cải thiện về việc đến quyết định, tăng cường hợp tác và làm việc theo nhóm, cải thiện chất lượng công việc, thiết kế sản phẩm tốt hơn và phát triển. Ví dụ, những thành viên tham gia vào những cộng đồng Bolted Joints và Fasteners qua những cuộc thảo luận trực tuyến giúp tiết kiệm cho công ty được hơn $ 1.500.000. Công ty này cũng theo dõi sự tham gia bằng cách sử dụng các số liệu về số lượng của các cuộc thảo luận và số lượng người đăng nhập vào hệ thống, với mục tiêu tăng số lượng các cuộc thảo luận và hoạt động trong hệ thống.
Biên dịch: Lê Thị Khánh Ly
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: