PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU NHẰM PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG QUẢNG CÁO (PHẦN 1)
Phương pháp: Thử nghiệm Khái niệm. Một thử nghiệm khái niệm tìm kiếm thông tin phản hồi được thiết kế để kiểm tra chất lượng của ý tưởng mới, sử dụng người tiêu dùng như quan tòa và bồi thẩm đoàn. Thử nghiệm khái niệm có thể được sử dụng để kiểm tra những ý tưởng mới đối với những quảng cáo cụ thể hoặc để đánh giá các khái niệm sản phẩm mới. Trước khi một sản phẩm mới được tung ra, nhà quảng cáo phải có một sự hiểu biết sâu sắc về cách thức sản phẩm phù hợp với nhu cầu hiện tại như thế nào và người tiêu dùng sẵn sàng trả cho sản phẩm mới này bao nhiêu. Thử nghiệm khái niệm về nhiều loại thường bao gồm một phần chương trình của nhóm tập trung để có được phản hồi nhanh chóng về sản phẩm mới hoặc các ý tưởng quảng cáo. Đôi khi một công ty quảng cáo được yêu cầu phát minh ra các cách thức mới để giới thiệu một mặt hàng hay dịch vụ quảng cáo đến một đối tượng mục tiêu. Mọi người biết nhiều về M & Ms tan chảy ở đâu và ở đâu thì không tan chảy.
Ngoài ra, nơi nào mà một nhà quảng cáo có thể lấy ý tưởng cho những cách thức mới và có ý nghĩa để tạo ra chân dung của một thương hiệu? Liên hệ trực tiếp với khách hàng có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Nghiên cứu định tính có liên quan đến quan sát của khách hàng và phỏng vấn trên diện rộng khách hàng có thể là những công cụ tuyệt vời cho việc bồi dưỡng tư duy mới về thương hiệu. Liên hệ trực tiếp và lắng nghe khách hàng một cách tích cực có thể kích thích quá trình sáng tạo vào đúng tâm điểm của một chiến dịch quảng cáo lớn. Nó cũng có thể là một cách tuyệt vời để dự đoán và định hình các xu hướng thị trường như ở phần Toàn cầu hoá.
Phương pháp: Mô tả Sơ lược Đối tượng Khách hàng. Có lẽ dịch vụ quan trọng nhất do nghiên cứu quảng cáo phát triển mang lại là việc mô tả sơ lược đối tượng mục tiêu cho các nhà sáng tạo. Nhà sáng tạo cần phải biết càng nhiều càng tốt về đối tượng họ nhắm đến để quảng cáo. Nghiên cứu này được thực hiện bằng nhiều cách. Một cách là thông qua nghiên cứu phong cách sống. Nghiên cứu phong cách sống, còn được gọi là nghiên cứu AIO (hoạt động, sở thích, và ý kiến), sử dụng dữ liệu điều tra từ người tiêu dùng mà đã trả lời các câu hỏi về bản thân họ. Từ những câu trả lời cho một loạt các câu hỏi như vậy, các nhà quảng cáo có thể có được một mô tả sơ lược khá tốt về sản phẩm nào mà khách hàng quan tâm nhất. Do dữ liệu cũng có câu hỏi về sử dụng sản phẩm khác, các nhà quảng cáo cũng có thể biết được phong cách sống của người tiêu thụ. Ví dụ, họ có thể phát hiện ra rằng mục tiêu của một nhãn hiệu thuốc chống nghiện cần sa bao gồm các nhà tiêu thụ nam giới, tuổi từ 35 đến 45, sống ở các thành phố lớn, là những người sợ có những "vết nhơ vô hình" hơn những người khác và là những người tự cho rằng mình rất có tổ chức và sợ bị làm phiền bởi những người nhếch nhác bẩn thỉu. Có thể họ cũng có xu hướng thích săn bắn, và có xu hướng được sở hữu súng. Họ đọc Súng & Đạn và xem Cớm, Các mô tả sơ lược này thể hiện một đội ngũ nhân viên sáng tạo với một hình ảnh chi tiết về đối tượng mục tiêu và nhu cầu, mong muốn, và động cơ của họ. Tất nhiên, câu trả lời cho những câu hỏi này chỉ có giá trị khi những câu hỏi là có giá trị. Các cuộc phỏng vấn kỹ với cá nhân những người tiêu dùng đã cung cấp một nguồn thông tin tuyệt vời để bổ sung cho các phát hiện từ nghiên cứu AIO và ngược lại.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: