MỤC TIÊU CỦA KHUYẾN MÃI (PHẦN 1)
Khuyến mãi hướng đến trung gian phân phối và thị trường tổ chức.
Khuyến mãi cũng được hướng đến các thành viên của thương mại – bán sĩ, nhà phân phối công nghiệp và bán lẻ - và thị trường tổ chức. Chẳng hạn, HP thiết kế chương trình khuyến mãi cho các bán lẻ, như Circus City, đển đảm bảo rằng dòng sản phẩm của HP có được sự quan tâm và trưng bày phù hợp. Nhưng HP cũng có chiến dịch khuyến mãi hướng đến doanh nghiệp như Accenture hay IHC Health Care. Mục tiêu của khuyến mãi cũng giống như trong thị trường tiêu dùng. Nó vẫn được sử dụng nhằm kích thích nhu cầu trong ngắn hạn và đẩy sản phẩm qua kênh phân phối hay khuyến khích khách hàng doanh nghiệp phản ứng ngay một cách ngay lập tức và tích cực với thương hiệu của nhà marketing. Các công ty tiêu tốn một số tiền rất lớn để thu hút khách hàng doanh nghiệp quan tâm đến thương hiệu của họ bằng khuyến mãi. Những nghiên cứu gần đây cho thấy các công ty tiêu tốn hươn 44 tỉ đô la mỗi năm cho công cụ khuyến mãi dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Truyền thông cho thị trường thương mại và kinh doanh có thể tạo ra sự nhiệt tình với sản phẩm và đóng góp tích cực vào việc nhà phân phối trung thành quảng bá cho một thương hiệu. Trong thị trường tổ chức, có một sự khác biệt rất lớn giữa khai thác một đơn hàng lớn và bỏ qua cơ hội về doanh thu. Với sự phát triển rất lớn của các thương hiệu mới và sự mở rộng thương hiệu, nhà sản xuất cần phải kích thích sự nhiệt tình và trung thành giữa các thành viên của khách hàng tổ chức và cần một cách thức để có được sự quan tâm của khách hàng tổ chức, những người đang phải chịu đựng sự quá tải về thông tin.
Mục tiêu của khuyến mãi đối với kênh phân phối
Cũng giống như thị trường tiêu dùng, khuyến mãi dành cho thị trường thương mại cũng cần có được thực hiện với mục tiêu cụ thể. Nói một cách tổng quát, khi các nhà marketing sử dụng kích thích cho thị trường thương mại thì họ đang sử dụng chiến lược đẩy, trong đó khuyến mãi hướng đến thị trường thương mại giúp đẩy thương hiệu đến với kênh phân phối cho đến khi các kênh này thu hút được người tiêu dùng. Bốn mục tiêu cơ bản được xác định thông qua những chương trình khuyến mãi này là:
Đạt được việc phân phối sản phẩm lần đầu
Do sự phát triển của các thương hiệu trong thị trường tiêu dùng, có một sự cạnh tranh khốc liệt để tranh giành vị trí ở các kệ trưng bày sản phẩm. Những kích thích của khuyến mãi có thể giúp công ty gia tăng việc phân phối và trưng bày hàng ở kệ. Cũng giống như người tiêu dùng, các thành viên của thị trường thương mại cũng cần một lí do để chọn một thương hiệu so với thương hiệu khác khi nó được bố trí trên các kệ hàng. Một kích thích khuyến mãi tốt có thể thuyết phục được họ.
Bob’s Candies, một công ty kinh doanh theo kiểu gia đình ở Anbani, Georgia, là nhà sản xuất kẹo mía lớn nhất ở Mĩ. Nhưng những sản phẩm kiểu cũ của Bob’s gặp phải vấn đề với việc giữ chân các nhà phân phối. Để xoay chuyển tình thế, Bob’s thiết kế một tên gọi, logo và bao bì mới cho sản phẩm kẹo mía của mình. Sau đó, những người dự kiến sẽ tham dự triển lãm thương mại All-Candy Expo ở Chicago sẽ được gởi 3 tấm bưu thiếp với câu đùa “muốn thoát y?”một cách có mục đích. Những bức thư này nhận được 25% phản hồi và gia tăng số lượng khách viếng thăm gian hàng của Bob’s tại triển lãm thương mại.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: