Apple yêu cầu chất lượng từ các nhà cung cấp của mình
Apple đã dính vào một số rắc rối vì những lời phàn nàn về tình trạng làm việc quá giờ, phân biệt giới tính và các hành vi ngược đãi nghiêm trọng khác tại một số cơ sở của họ ở Trung Quốc.” thế giới, cụ thể là những mỏ khai thác cái được gọi là "khoáng sản xung đột." Ví dụ, các khoáng sản như tantali, vàng, vonfram và thiếc - được coi là "khoáng sản xung đột" vì chúng được tìm thấy ở các quốc gia không ổn định về chính trị như Cộng hòa Dân chủ của Congo và các quốc gia châu Phi khác. Đặc biệt, Tantali là một thành phần rất cần thiết trong sản xuất điện thoại di động. Vấn đề khai thác mỏ ở các khu vực xung đột đã trở nên quan trọng đến mức vào năm 2012, Đạo luật Dodd-Frank yêu cầu các công ty Hoa Kỳ phải tiết lộ liệu nguyên liệu sản xuất của họ có đến từ các quốc gia đó hay không và nộp báo cáo cho Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái.
Apple đã phản ứng với những sự kiện này bằng cách đẩy mạnh các nỗ lực giám sát và tuân thủ nhà cung cấp của mình. Hàng năm, công ty công bố Báo cáo thường niên về
Trách nhiệm của Nhà cung cấp có sẵn cho công chúng.
Trong báo cáo năm 2014, Apple đã liệt kê các biện pháp mở rộng mà họ đang thực hiện để đảm bảo rằng người lao động trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình được đối xử công bằng và an toàn. Đó là tiến hành kiểm toán định kỳ và đột xuất (451 cuộc kiểm toán vào năm 2013) đối với các nhà cung cấp, phỏng vấn công nhân, xem xét báo cáo tài chính và giám sát các hoạt động sản xuất.
Apple cũng đang theo dõi các điều kiện môi trường để đảm bảo rằng các công ty hỗ trợ sức khỏe tốt cho nhân viên của họ. Các nhà cung cấp không đáp ứng các tiêu chuẩn của Apple có nguy cơ mất việc kinh doanh.
Báo cáo năm 2014 cho thấy sự cải thiện đáng kể trong nhiều lĩnh vực. Cụ thể, công ty báo cáo rằng 95% các nhà máy của nhà cung cấp tuân thủ chế độ làm việc dưới 60 giờ một tuần và không có nhà cung cấp nào của họ khai thác khoáng sản ở các quốc gia có chiến tranh. Ngoài ra, Apple đã bắt đầu Chương trình Nước sạch của riêng mình nhằm tái sử dụng và tái chế nước tại
13 địa điểm của nhà cung cấp để giữ cho việc sử dụng tài nguyên quý giá này ở mức tối thiểu.
Một công ty được quảng cáo là có sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết và chất lượng phải đảm bảo rằng công ty đó mở rộng sự chú ý đó trong toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu của mình.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: