Tám bước để khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn
Trong cuộc sống hằng ngày, tại sao chúng ta lại chọn thương hiệu này thay vì thương hiệu khác? Khách hàng trung thành thương hiệu có mối quan hệ tình cảm với thương hiệu thật sự thích, chính vì vậy, trung thành thương hiệu không phải là hành động mang tính lí trí, mà mang tính cảm xúc. Giống như Woody Allen đã nói “Xây dựng một mối quan hệ giống như con cá mập, phải luôn tiến về phía trước nếu không muốn bị tiêu diệt.”
Thách thức với rất nhiều thương hiệu nằm ở chỗ làm thế nào để hình thành sợi dây tình cảm với khách hàng, sau đây xin gợi ý tám cách để xây dựng quan hệ với khách hàng:
Tìm hiểu kĩ khách hàng
Trong thời đại truyền thông qua mạng xã hội, mỗi cá nhân đều sở hữu và chia sẻ thông tin về mình trên internet. Là một nhà kinh doanh, bạn phải cố gắng kết nối với khách hàng mục tiêu của mình. Muốn làm được điều này, chúng ta cần có nhiều dữ liệu về khách hàng càng nhiều càng tốt, chẳng hạn, loại sách thích đọc, môn thể thao yêu thích hay cách thức sử dụng thu nhập. Càng hiểu kĩ về khách hàng thì số lượng khách hàng thu nhận thông điệp của bạn càng nhiều.
Truyền thông với khách hàng những thông tin về công ty
Nếu bạn đang muốn tìm bạn, người yêu, bạn phải thông tin cho mọi người biết kiểu người đang cần tìm kiếm, điều này cũng không ngoại lệ trong kinh doanh. Việc thông tin này giúp tạo ra những khách hàng đầu tiên cho doanh nghiệp, và chính những khách hàng này sẽ ảnh hưởng và tuyên truyền với các đối tượng khác.
Tìm cách thu hút khách hàng
Bạn phải biết được những gì khiến cho khách hàng bị thu hút và đảm bảo rằng những gì doanh nghiệp cung cấp đúng như kì vọng của họ. Để làm điều này, bạn cần phải biết những mạng xã hội nào khách hàng thật sự quan tâm, chẳng hạn như facebook hay Twitter, cách thức truy cập các mạng xã hội (máy tính bảng, điện thoại hay laptop), và cuối cùng, môi trường truyền thông của bạn phải tạo ra sự quan tâm và hứng thú với khách hàng.
Cá biệt hóa theo từng khách hàng
Mỗi khách hàng đều muốn được doanh nghiệp hiểu và đối xử theo những cách không giống nhau. Tạo ra truyền thông hai chiều cho phép công ty bạn hiểu sâu hơn về khách hàng và cho họ biết là bạn đang thực sự lắng nghe.
Chuyển giao giá trị cho khách hàng
Đảm bảo rằng thương hiệu của bạn truyền thông và giúp khách hàng giải quyết đúng vấn đề họ đang gặp phải. Khách hàng thật sự muốn biết bạn đem lại điều gì cho cuộc sống của họ, bởi vì “nếu bạn không thể mang lại sự khác biệt cho cuộc sống của tôi, không có lí do gì để tôi tiếp tục sử dụng sản phẩm của công ty”. Hãy chỉ cho khách hàng thấy giá trị mà sản phẩm và dịch vụ của bạn mang lại, sau đó, bạn sẽ thấy thay đổi trong hành vi mua của khách hàng.
Đòi hỏi sự cam kết từ khách hàng
Trước khi bạn kết thúc một mối quan hệ, phải cho khách hàng biết bạn muốn họ làm gì, chẳng hạn, “hãy chia sẻ thông điệp truyền thông của công ty tôi”, “hãy mua hàng của cửa hàng tôi” hay “hãy cho tôi thông tin liên lạc của bạn”. Bạn có thể yêu cầu khách hàng làm bất cứ điều gì, đừng để họ bước đi mà không nói chính xác cho họ biết bạn cần họ làm gì và sau đó xác nhận việc thực hiện cam kết của khách hàng.
Duy trì quan hệ thường xuyên với khách hàng
Nếu bạn hỏi một người bí quyết để duy trì sự lãng mạn trong hôn nhân, thì câu trả lời là hãy luôn duy trì sự tán tỉnh nhau. Trong kinh doanh cũng vậy, hãy cung cấp thông điệp truyền thông một cách đều đặn để nhắc nhở và thể hiện sự quan tâm thường xuyên đến khách hàng hiện tại.
Đánh giá hoạt động của bạn
Cách duy nhất để biết một mối quan hệ đang tiến triển tốt đẹp hay không là đánh giá kết quả. Tương tự, trong kinh doanh bạn cũng cần đánh giá tất cả mọi việc liên quan đến mục tiêu. Hãy lựa chọn một thang đo phù hợp để đánh giá hiệu quả của những chương trình chăm sóc khách hàng mà công ty bạn đang thực hiện.
Người đăng: Huỳnh Linh Lan
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: