3 LOẠI NHÂN VIÊN MÀ BẠN CẦN SA THẢI NGAY LẬP TỨC
Từ quá trình tuyển dụngchu đáo cho đến chương trìnhđào tạo kỹ lưỡng, bạn đã thực hiện tất cả mọi thứ bạn có thể tìm và chuẩn bị để cónhân viêntốt nhất cho công ty của bạn. Nhưng thỉnh thoảng trong một số trường hợp một vài thành viên không có khả năng có thể vượt qua những bài kiểm tra và trở thành nhân viên của công ty.
Tất nhiên, điều này có thể dễ dàng xảy ra, với những tình huống như thế cố gắng sửa chữa hành vi nên là bước đầu tiên của bạn. Nhưng lần khác, những nhân viên này có thể trở nên quá độc hại, và họ có thể đầu độc nơi làm việc của bạn. Chuyên gia tư vấn nguồn nhân lực Suzanne Benoit, người sáng lập dịch vụ tư vấn Benoit Portland nói:
"Bạn có thể đang sở hữu một số nhân viên mà có khả năng biểu diễn rất tốt nhưng họ có thể làm cho những người khác trong cùng văn phòng với họ khóc khi trở về nhà. Benoit cũng nói “nếu bạn có những những nhân viên chuyên can thiệp vào hoạt động của người khác, bạn cần phải xem xét việc cho họ nghỉ việc”. Trong những trường hợp như thế này cần phải nhờ sự tư vấn từ những chuyên gia pháp lý trước khi chấm dứt hợp đồng làm việc với một người nào đó để bảo vệ chính mình. Trong kinh nghiệm của mình, Benoit nói có ba loại nhân viên thường phải đi.
1. “Tiện dân”
Benoit nói: nếu ai đó làm cho bản thân mình trở nên "vô giá" hoặc liên kết với một người có quyền lực trong công ty và sử dụng vị trí đó để bắt nạt người khác hoặc nhận đãi ngộ từ công ty thì tình hình này có thể gây tổn hại cho doanh nghiệp. Cô thậm chí còn nhìn thấy tình huống mà các chủ sở hữu công ty đã từ bỏ rất nhiều để kiểm soát một trợ lý hoặc cấp dưới mà cô ấy e rằng cần phải để cho người đó ra đi.
Có lẽnếu trợlý của bạn đang bước đi bằng quyền lực của chính bạn hoặc một nhân viên bán hàng đang sử dụng những mối quan hệ của bạn để bán hàng thì có lẽ đây là thời điểm bạn cần kiểm tra những thành viên này.
2. Người xui nguyên giục bị
Đây là những người chuyên làm xấu văn phòng của bạn từ việc sử dụng những tin đồn và lời nói bóng gió. Những người này thường có thể đượctìm thấy ở bất kỳbộ phim truyền hình văn phòngnào. Vàtrong khi các tranh cãi có vẻ nhưnhỏ nhặt vô nghĩa,người này lại thích lặp đi lặp lại nó tại văn phòng và điều này gây tổn thất về năng suất làm việc và sự tham gia của nhân viên vào công việc.
Khi có bất hòa lặp đi lặp lại trong văn phòng của bạn, hãy để mắt đến người dường như tạo ra những bất hoà này - có lẽ cố gắng hành động như một trung gian hoặc thậm chí "tâm sự" về các sự kiện khác nhau xảy ra xung quanh văn phòng để cố gắng để có được sự tham gia. Sau đó, có một cuộc thảo luận thẳng thắn với người đó về mong đợi của bạn về cách mọi người cư xử trong văn phòng. Nếu họ không làm được thì hãy nghĩ đến việc sa thải họ.
3.Người sống ngoài vòng pháp luật
Mặc dù bạn đã đào tạo và lặp đi lặp lại về các nội quy của công ty nhưng những người này thường không tuân theo quy tắc và đặt công ty của bạn vào những rủi ro. Cho dù đó là không đội mũ bảo hiểm trên các công trường xây dựngcho đến việc không tuân thủ những nội quy khi chăm sóc khách hàng hay đưa ra quyết địnhmàmìnhkhông được phép làm.
Những lỗi này có thể làm bạn mất khách hàng hay tệ hơn là khi các nhân viên khác thấy rằng không phải tất cả mọi người phải tuân theo các quy tắc. Trong trường hợp này hãy làm theo luật là cho họ ra đi.
Biên dich: Lê Thị Khánh Ly
Nguồn: http://www.entrepreneur.com/article/227446
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: