Rider Systems
Rider Systems tiếp tục phát triển trong suốt năm 1993 với doanh thu vượt quá 4 tỷ USD. Trong khi đó, vào năm 1992 doanh thu của nó là 5,2 tỷ USD, sự giảm suốt này có thể được giải thích bởi việc thực hiện công việc kém hiệu quả.
Rider có trụ sở chính ở Miami, Florida, và nó hoạt động ở tất cả là 48 bang trên toàn thế giới. Tài sản của nó bao gồm 170.000xe tảiđược phân bổ ở hơn 900chi nhánh được thành lập ở 89địa hạtvàvăn phòng khu vực trong nước. Nhà quản lý của Ryder nhận thấy rằng nó có thể đạt được tăng trưởng thông qua việc theo dõi hoạt động của đội xe một cách hiệu quả. Matt Axelson, nhà quản lý của B.F.Goodrich, người thuê hai xe tải của Ryder. Ông nói: "Chúng tôi chạy đến thành phố New York hàng ngày, đường rất gập ghềnh. Khi thuê xe của Ryder, chúng tôi hoàn toàn yên tâm nếu xe bị hỏng bởi Ryder có nhiều trạm ở mọi nơi. Thuê xe thì hiệu quả về chi phí hơn”.
Nhà quản lý của Ryderbắt đầu thời kỳ tái cấu trúc tổ chức bằng việc thực hiện các thủ tục để có thể đạt được hiệu quả cần thiết nhằm bán cho khách hàng tiềm năng trên sự phù hợp giữa lợi ích của chủ xe và người thuê xe. Thay đổi hệ thống thông tin gần đây đã cho phép Ryder xác định cả chi phí nội bộ và bên ngoài chính xác hơn, cho phép công ty cung cấp hồ sơ dự thầu chính xác hơn cho các khách hàng tiềm năng của nó. Điều này đã giúp các công ty có nhiều khách hàng hơn và kiếm được lợi nhuận nhiều hơn trên cơ sở phù hợp hơn.
Trước khithực hiện một hệ thống thông tin hoàn toàn tự động trên máy tính, nhân viên phải nhập dữ liệu bằng tay của gần 7.500.000 lần tiếp nhiên liệu xảy ra hàng năm tại các cơ sở Ryder. Đến năm 1995, hệ thống thông tin tự động bắt đầu bằng cách tất cả nhân viên bảo trì phải đính kèm một máy tính cầm tay vào một nút nhỏ trên bộ nhớ mỗi xe tải, điểm mấu chót ở đây là việc đọc được hành trình và tên của tài xế và sau đó máy tính này cũng theo dõi việc bơm nhiên liệu. Vào cuối ngày, tất cả dữ liệu được chuyển từ các máy tính cầm tay tới máy chủ của Ryder. Bằng cách này, Ryder có thể xác việc vận hành hiệu quả của từng tài xế xe tải. Thông tin này sau đó được kết hợp với các loại hình thông số kỹ thuật cho phép Ryder theo dõi chi phí cho mỗi khách hàng của mình.
Cácchương trình máy tính cũng có ích trong phân tích bảo trì. Khi người bảo trì thực hiện công việc của mình theo tiêu chuẩn trên một chiếc xe, họ có thể tham khảo các bảng ghi về việc bảo trì chiếc xe đó trong quá khứ. Một máy tính hỗ trợ động cơ cũng có thể được gắn vào xe để hỗ trợ trong phân tích và các hoạt động sửa chữa.
Các thông tincó trong hệ thống máy tính cũng có thể được chuyển đến khách hàng của Ryder, cho phép cung cấp thông tin cho khách hàng của họ. Khách hàng thuê xe tải từ Ryder thật sự bất ngờ về hệ thống thông tin mới. "Các thông tin rất chi tiết. Các phân tích chi phí đã cho chúng tôi tất cả các thông tin chúng tôi cần. Nó cung cấp chi phí mà trước đây rất mơ hồ với chúng tôi”. Và việc chia sẻ các chi phí ẩn giúp Ryder giữ được khách hàng hiện tại cũng như thu hút các khách hàng mới. Ernie Riddle, phó chủ tịch tiếp thị và bán hàng tại Ryder nói: "Đầu tiên và trước hết, khách hàng sẽ được hưởng một sự tin cậy hơn và cảm giác thoải mái hơn khi đi trên đường. Điều này giúp họ thõa mãn khi nghĩ mình được ưu tiên hàng đầu và như thế chúng tôi đã làm thỏa mãn khác hàng”. Với lợi thế này, Riddle mong đợi các công ty sẽ chọn Ryder trong việc cung cấp xe tải và dịch vụ cho những chuyến đi của họ. Giám đốc điều hành M. Anthony Burns hy vọng rằng kết quả của việc thay đổi hệ thống thông tin sẽ giúp mang lại công ty sự tăng trưởng trong doanh số bán hàng và lợi nhuận như trước đây. Mặc dù, hệ thống này mang lại các lợi ích kinh tế ở Mỹ, một câu hỏi tồn tại là liệu nó sẽ có hiệu quả tương tự trong sự phát triển ở những phân đoạn thị trường nước ngoài ở công ty hay không? Hơn thế nữa, hệ thống thông tin mới này sẽ được nhìn nhận như thế nào bởi những nhà giám sát trực tiếp và những nhân viên những người mà gánh trên vai trách nhiệm đối mặt với khác hàng cũng như là hiệu quả chi phí trong hệ thống này. Trong một vái khía cạnh thì những nhân viên bảo trì phải làm việc theo những gì mà hệ thống yêu cầu chứ không phải theo những nhận định mang tính chất chuyên gia của họ điều này sẽ làm họ cảm thấy không thoải mái trong khi thực hiện công việc.
Biên dịch: Lê Thị Khánh Ly
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: