Thay đổi toán diện nhằm tạo ra sự khác biệt so với quản trị sự thay đổi từng phần
Để thay đổi toàn diện nhằm tạo ra sự khác biệt so với quản trị sự thay đổi từng phần, chúng ta cần thực hiện các bước sau đây:
Bước 1:
- kiểm tra, kiểm soát, đánh giá lại thực trạng một cách toàn diện mọi hoạt động của công ty, so sánh giữa báo cáo và thực tiễn hoạt động của công ty đơn vị khảo sát.
- Nhìn về phía sau: rà soát lại những điểm mạnh, năng lực khác biệt, khả năng vượt trội của công ty, đơn vị trước đó, cũng như những tồn tại yếu kém cần phải điều chỉnhm hay những hạn chế cần bổ sung.
Bước 2:
- Xác định năng lực hiện tại của công ty theo mô hình SWOT, tiến hành phân tích s ( điểm mạnh), w ( điểm yếu), o ( cơ hội), T ( thách thức)
Bước 3:
- xác định năng lực cốt lõi, sức mạnh và lợi thế đặc thù của công ty đơn vị mình.
- So sánh khả năng của công ty đơn vị mình , đối thủ cùng ngành nghề, đối thủ cạnh tranh khác.
Bước 4: mục tiêu và thị phần
- Định hướng, mục tiên và xác định thị phần, thị trường của công ty từng giai đoạn kế hoạch phát triển.
- xây dựng chiến lược ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cụ thể hóa mục tiêu, chỉ tiêu và kế hoạch chi tiết.
Bước 5: chiến lược con người – tài chính và thiết bị
- xây dựng kế hoạch nhân sự, tài chính – thiết bị ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
- liên kết, liên doanh từ phần và chiến lược thôn tín.
- chiến lược con người tài chính – thiết bị phải đồng bộ đầu tư đúng thời điểm , hạn chế tối đa chi phí và lãng phí.
Bước 6: xác định các yếu tố rủi ro: môi trường bên trong và bên ngoài
- môi trường nội bộ tổ chức
- môi trường cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh
- môi trường thời tiết, khí hậu.
- môi trường chính trị, xã hội.
- môi trường văn hóa
- môi trường kinh tế điều hành vĩ mô và qui mô của nhà nước.
- môi trường điều hành và đặc thù kinh tế, quản lý và phát triển của đất nước nơi công ty đơn vị hoạt động.
- Đo lường rủi ro: bàn chất của chình trị, kinh tế và xã hội của đất nước nơi công ty, đơn vị hoạt động.
- Đo lường rủi ro hội nhập sâu rộng của các thành phần kinh tế trong và ngoài nước.
Điều chỉnh và bổ sung:
- Điều chỉnh các cơ chế, qui chế, cho phú hợp môi trường phát triển của công ty đơn vị mình.
- Bổ sung: bổ sung những vấn đề cần thiết để kịp thời và linh hoạt cho sản xuất và hội nhập của công ty.
Nói chung, công ty cần nghiêng cứu điều hỉnh, bổ sung các vấn đề nhăm linh hoạt, sáng tạo trong mọi hoạt động của môi trường bên trong và bên ngoài. Ví mục đích đạt kết quả, hiệu quà cao nhất cùa các mục tiêu mà công ty mình hoạch định, đạt được những vấn đề này sẽ thay đổi toàn diện nhằm tạo ra sự khác biệt so với quản trị sự thay đổi từng phần của công ty khác.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: