QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
Có rất nhiều cách góp phần tạo nên sự sáng tạo, nhưng trước tiên hãy bắt đầu với vấn đề phổ biến về sự ồn ào trong quảng cáo. Tất cả mọi người đều chán ghét sự ồn ào trong quảng cáo. Để cố gắng vượt qua vấn đề này, các nhà quảng cáo tạo ra nhiều quảng cáo hơn, nhưng càng nhiều quảng cáo thì càng làm cho người tiêu dùng bị nhiễu. Đúng vậy, nhiễu càng sản sinh ra nhiều nhiễu hơn trong một qui trình mà dường như không có ai đủ khả năng để kết thúc. Nếu bạn muốn thông điệp của bạn được tiếp nhận, bạn cần biết cách tránh xa đám đông, điều này đòi hỏi sự sáng tạo. Các nghiên cứu cho thấy rằng, một lợi ích cơ bản của các quảng cáo đạt giải sáng tạo là chúng có thể xuyên qua những sự ồn ào và khiến cho người tiêu dùng nhớ đến. Nhưng như ví dụ về đoạn hoạt hình trong hình 10.2, một phần của thách thức là phải luôn đảm bảo rằng thương hiệu cũng được nhớ đến như một phần của tiến trình.
Vì vậy, với những người mới bắt đầu, chúng ta cần có được sự chú ý của khách hàng và phải thật đáng nhớ. Nhưng chừng đó cũng đã đủ khó. Quay trở lại với vấn đề của Burger King năm 2004, vấn đề không phải là khách hàng không biết đến Burger King hay không biết họ bán Whoppers. Mà vấn đề là Burger King quá nhàm chán. Phần lớn không liên quan. Không có động lực. Một hội chứng thường xảy ra với những thương hiệu đã bảo hòa. Burger King phải có sự liên hệ trở lại với những khách hàng mục tiêu của mình. Cần phải trở về nằm trong những giao tiếp hằng ngày của khách hàng. Đó chính là những gì Subservient Chicken và Creepy King đã làm cho Burger King. Tất cả là sự đột ngột, liên quan và chơi đùa. Những điều này đòi hỏi một liều lượng sáng tạo cao. Một thương hiệu khác liên quan đến khách hàng thông qua có những thiết kế vui nhộn và những chương trình quảng cáo sáng tạo được mô tả trong hình 10.3
Hình 10.3 quảng cáo sáng tạo giữ cho thương hiệu có những liên hệ và đem lại những điều thú vị cho khách hàng mục tiêu
Một cách khác để khẳng định đó là thương hiệu lớn là việc tạo ra những kết nối cảm xúc với người tiêu dùng. Thương hiệu tạo ra những kết nối cảm xúc khi chúng gắn kết người tiêu dùng thông qua các trải nghiệm cảm xúc phức tạp và phần cảm xúc sâu sắc. Quảng cáo và IBP với nhiều hình thức khác nhau tạo ra những trải nghiệm này nhưng các giải pháp sáng tạo có thể làm cho tất cả điều này trở thành thực tế. Chẳng hạn, Ipod của Apples không phải là sản phẩm nghe nhạc MP3 đầu tiên, Creative Technology Ltd đã có một sản phẩm rất tốt trên thị trường trước Apple 2 năm. Nhưng iPod là sản phẩm nghe nhạc MP3 đầu tiên được đưa ra thị trường với một chương trình quảng cáo lớn. Quảng cáo làm cho iPod đồng nghĩa với những gì vui nhộn và tươi mới. Quảng cáo làm cho thương hiệu thích hợp với hoàn cảnh xã hội. Họ làm được điều này vì đơn giản họ có những thiên tài quảng cáo sáng tạo ở iPod. Họ ở khắp mọi nơi và chúng ta không thể ngừng tìm kiếm họ. Họ cho chúng ta thấy cần phải làm gì nếu chúng ta muốn trở nên tốt hơn. Vì vậy, sáng tạo rất quan trọng với quảng cáo? Trong thế giới ngày nay, hầu như không có mẫu quảng cáo nào mà không sáng tạo.
Người đăng: Huỳnh Linh Lan
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: