Phân tích chiến lược của công ty cho nhu cầu đào tạo
- Chiến lược đào tạo, phát triển sang kiến được học tập,nó có liên quan đến những hoạt động mà một công ty nên làm để giúp đạt được chiến lược kinh doanh. Các sáng kiến được căn cứ vào môi trường kinh doanh, sự hiểu biết về mục tiêu, các nguồn lực và sự nhận thức của công ty về tiềm năng của việc đào tạo và phát triển. Nó cung cấp cho công ty một sự định hướng cụ thể về các hoạt động đào tạo và phát triển . Nó cũng chỉ cho thấy làm thế nào để hoạt động đào tạo giúp công ty đạt được chiến lược mục tiêu.Kế hoạch hoặc mục tiêu của công ty chọn để đạt được chiến lược mục tiêu mà chịu sự tác động lớn từ nhiều các yếu tố nguồn lực khác nhau( tiền bac, thời gian đào tạo, chương trình nâng cao) nên được dành để giải quyết những vấn đề áp lực .
- Điều quan trọng là xác định chiến lược kinh doanh chính để đảm bảo rằng công ty phân bổ đủ ngân sách để đào tạo , nhân viên được đào tạo về các chủ đề liên quan, và rằng các nhân viên được đào tạo đầy đủ nội dung. Ví dụ, hãy xem xét công ty KLA - tencor, nhà sản xuất thiết bị và hệ thống cho các nhà sản xuất bán dẫn thực hiện toàn cầu hóa như thế nào. KLA-tencor có nhà máy ở Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, và Ấn Độ ,để phục vụ khách hàng của mình tốt hơn, chẳng hạn như công ty Intel, người cũng có vị trí toàn cầu.KLA-tencor đòi hỏi phải đào tạo nhiều nhân viên lắp đặt và chỉ dẫn cho khách hàng làm thế nào để sử dụng máy hiệu quả hơn.Hoạt động đào tạo công nghệ được cung cấp thường xuyên vì nhu cầu kinh nghiệm thực hành trên máy . KLA-tencor tìm những hướng dẫn địa phương những người chiu trách nhiệm day ngôn ngữ địa phương cho nhân viên của công ty . Các hướng dẫn ở địa phương được đào tạo về kỷ thuật và cách sử dụng máy . Trước khi tham dự vào khóa đào tạo của chính họ, các hướng dẫn ở địa phương sẽ được học chung với các học viên khác để chắc chắn rằng họ cảm thấy thỏa mái, thành thạo với hoạt động đào tạo được chia.
- Sản phẩm của công EMC giúp cho các công ty khác bảo vệ và tổ chức về nhân viên, khách hàng và thong tin sản phẩm. TRong vòng 5 năm, công ty EMC đã cung cấp từ 200 đến 300 sản phẩm nay đã tăng lên hơn 4,000 sản phẩm về chiến lược kinh doanh cho gần 40 công ty . Việc mua lại những chiến lược kinh doanh của công ty EMC đã cho thấy sự cần thiết của các chiến lược đào tạo để mở rộng và phát triển những chương trình chứng nhận chuyên môn . Những chương trình chứng nhân chuyên môn rất qu7an trọng đối với những nhân viên kỷ thuật của công ty và giúp cho khách hàng của công ty hiểu hơn về sản phẩm cũng như cách sử dụng lắp ráp của sản phẩm . Mỗi chương trình bao gồm 10 công nghệ với những xác nhận đã có sẵn, với mỗi xác nhận thì nhân viên và khách hàng có thể kết giao với những chuyên gia và nắm được nhưng thong tin chuyên môn.
- Mặc dù đang trong giai đoan suy thoái kinh tế , nhưng thay vì cắt giảm hay thu hẹp giờ lao động thì công ty sản xuất moto Toyota đã giữ lại nhân viên và đưa họ vào các khóa đào tạo để nâng cao kỹ năng kỹ năng nghề nghiệp và giúp họ tìm ra được cách làm việc hiệu quả,đạt nhiều kết quả trong công việc lắp ráp. Tại GM, Ford và Chrysler, dựa vào bảng cam kết công đoàn thì công nhân có thể vẫn nhận được tiền công khi họ không làm việc vì dòng sản phẩm mà họ đang lắp ráp đã hết hàn. Nếu khi dòng sản phẩm bị ngưng trệ tạm thời không lắp ráp thì những công nhân trong công ty vẫn nhận được tiền công của họ mà họ lại không hề phả làm gì . Tại nhà máy Pricenton, công ty Toyota đã lợi dụng khoảng thời giam chết để nâng cao những kỷ năng sản phẩm, kiểm soát về chất lượng của nhân viên., giữ cho sản phẩm luôn trong giai đoạn sản xuất trong bất cứ khoảng thời gian nào. Hoạt động đào tạo đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện .
Biên dịch: Lê Thị Khánh Ly
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: