Phương pháp đào tạo (phần 2)
Chương trình đào tạo kiến tập đề cập đến các nhân viên mới hoặc nhân viên thiếu kinh nghiệm học tập thông qua việc quan sát các đồng nghiệp hoặc người quản lý thực hiện công việc để cố gắng để bắt chước cách làm việc của họ. Chương trình đào tạo kiến tập có thể được sử dụng cho việc đào tạo những nhân viên mới được tuyển dụng, nâng cao chất lượng làm việc cho các nhân viên giàu kinh nghiệm, khi những công nghệ mới được giới thiệu, thông qua chương trình đào tạo trong một đơn vị hoặc một bộ phận công việc, và định hướng chuyển giao hoặc thúc đẩy nhân viên làm tốt hơn những công việc mới của họ.
- Chương trình đào tạo kiến tập có những hình thức khác nhau bao gồm việc học nghề và tự định hướng chương trình học tập cho bản thân. Chương trình đào tạo kiến tập là một phương pháp đào tạo hấp dẫn bởi vì so với các phương pháp khác, nó ít tốn chi phí cho việc đầu tư thời gian hay tiền bạc cho tài liệu, tiền lương cho người hướng dẫn , hoặc thiết kế giảng dạy. Quản lý hoặc đồng nghiệp là những chuyên gia về kiến thức trong công việc, thì được sử dụng như là một người hướng dẫn. Kết quả là, nó có thể trở nên hấp dẫn để đưa họ vào chương trình đào tạo khi họ tin rằng nó nên được thực hiện.
- Cách tiếp cận này không có cấu trúc này mắc phải một số nhược điểm. Quản lý và đồng nghiệp không thể sử dụng cùng một quá trình để hoàn thành từng nhiệm vụ riêng của mỗi người một . Họ có thể phạm phải những thói quen xấu như các kỹ năng hữu ích. Cũng vậy, họ có thể không hiểu được sự thể hiện, thực hành, và phản hồi là những điều kiện quan trọng cho hiệu quả của chương trình đào tạo on-the-job . Chương trình đào tạo kiến tập không có cấu trúc có thể dẫn đến người lao động được đào tạo kém, nhân viên sử dụng phương pháp không hiệu quả, nguy hiểm để sản xuất một sản phẩm hoặc cung cấp một dịch vụ và sản phẩm hay dịch vụ khác nhau về chất lượng.
- Nó phải được thiết kế để có hiệu quả. Bởi vì chương trình này có liên quan ảnh hưởng đến việc học hỏi của người khác quan sát, một chương trình đào tạo thành công được dựa trên các nguyên tắc nhấn mạnh lý thuyết xã hội học .Điều này bao gồm việc sử dụng của một huấn luyện viên đáng tin cậy, quản lý một hoặc đồng nghiệp những người gương mẫu trong hành vi hay kỹ năng, có kỹ năng giao tiếp tốt , thực hành, phản hồi và gia cố. Reliance Industries, một trong những doanh nghiệp lớn nhất của Ấn Độ sử dụng chương trình đào tạo kiến tập trong việc phân chia các ngành công nghiệp phụ thuộc của nó. Do công ty phát triển nhanh chóng và cần thiết có được những nhân viên kinh nghiêm do vậy công ty cần phải giúp đỡ các kỹ sư mới nắm bắt công việc nhanh chóng hơn. Hoạt động đào tạo nhân viên cố vấn đươch đánh giá là có thể giúp tăng tốc độ học tập cho các kỹ sư mới. Các cố vấn viên và nhân viên mới được chọn lọc kỹ càng dựa trên hoạt động đánh giá dựa trên phong cách đào tạo của mỗi cố vấn và thái độ học tập của người nhân viên mới . Một cố vấn được phân chia hướng dẫn cho tối đa ba nhân viên mới trong chín tháng. Các cố vấn và nhân viên mới làm việc với nhau trên bốn mô-đun học tập, mỗi mô-đun có hai tháng để hoàn thành. Mỗi module đều được xác định trước các kế hoạch bài học, và họ theo dõi tiến bộ của mình bằng cách sử dụng một cổng thông tin trực tuyến. Yêu cầu các kỹ sư mới phải có khả năng làm việc trong vòng từ 6 đến 12 tháng .
- Tự định hướng học tập là việc các nhân viên tự chịu trách nhiệm về tất cả các khía cạnh của việc học-khi nào nó được tiến hành và ai là những người sẽ tham gia. Tự định hướng học tập đối với nhân viên bán hàng có thể liên quan đến việc đọc báo hoặc ấn phẩm thương mại, nói chuyện với chuyên gia hoặc lướt Internet để tìm kiếm những ý tưởng mới liên quan đến ngành công nghiệp bán hàng. Ngoài ra, tự định hướng học tập có thể liên quan đến các công ty cung cấp cho nhân viên bán hàng các thông tin như cơ sở dữ liệu và các khóa học đào tạo, hội thảo, nhưng họ chịu trách nhiệm chủ động học hỏi. Bởi vì hiệu quả của việc tự học dựa trên động lực ham mê tìm hiểu của nhân viên , công ty có thể muốn cung cấp hội thảo về quá trình học tập tự định hướng; tự quản lý, và làm thế nào để thích nghi với môi trường, khách hàng, và công nghệ tốt hơn quá trình.
- Có một số lợi thế và bất lợi của việc học tự định hướng. Nó cho phép học viên học theo tốc độ của riêng mình và nhận được phản hồi về hiệu suất học tập. Đối với công ty, tự định hướng học tập đòi hỏi ít giáo viên hơn, giảm chi phí liên quan đến du lịch và phòng họp, và thiết kế những chương trình đào tạo thực tế hơn. Tự định hướng học tập cung cấp nội dung đào tạo phù hợp để nắm được các kiến thức của các chuyên gia. Tự định hướng học tập cũng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người lao động tìm kiếm tài lieu, đào tạo. Một bất lợi lớn của việc tự định hướng học tập là các học viên phải sẵn sàng và thoải mái chương trình và lịch học tập của riêng mình, tức là, các học viên phải có động lực để học. Từ góc độ công ty, tự định hướng học tập tốn chi phí hơn, và thời gian phát triển dài hơn với các loại chương trình đào tạo khác. Tự định hướng học tập có thể sẽ trở nên phổ biến hơn trong tương lai khi các công ty tìm cách đào tạo nhân viên linh hoạt, tận dụng triệt để lợi thế của công nghệ, và để khuyến khích nhân viên được chủ động trong việc học của mình hơn là theo cách hướng dẫn của những người quản lý.
- Khách sạn-resort Four Seasons Regent là một tập đoàn khách sạn san trọng và quản lý với 22.000 nhân viên trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 13.000 trong các địa điểm quốc tế. Khách sạn-resort Four Seasons Regent phải đối mặt với những thách thức của việc mở một khách sạn mới và khu nghỉ mát tại Jambaran Bay. Để giải quyết nhu cầu đào tạo, nguồn nhân lực khách sạn đã tạo ra một trung tâm tự định hướng học tập. Trung tâm tự định hướng học tập nhấn mạnh kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh . Mục đích của nó là để dạy các kỹ năng và nâng cao sự tự tin của nhân viên trong quá trình giao tiếp của họ. Trung tâm này bao gồm các máy ghi hình, mô-đun đào tạo, sách, và tạp chí. Ngoài tiếng Anh trung tâm cũng dạy thêm tiếng Nhật và cung cấp chương trình đào tạo cho các quản lý nước ngoài ở Bahasa, Indonesia ngôn ngữ địa phương của Indonesia . Quá trình đào tạo bắt đầu bằng việc đưa ra một bài kiểm tra tiếng Anh cho những nhân viên tiềm năng để đánh giá trình độ tiếng Anh của họ để có phương pháp đào tạo. Khi nhân viên hoàn thành mỗi cấp độ đào tạo, họ nhận được một sự khuyến khích dộng viên.
- Làm thế nào để hoạt động đào đào tạo đem lại cổ tức? Những chuyên gia du lịch chuyên gia đánh giá Four Seasons Bali là một trong những khách sạn hàng đầu thế giới . Kinh doanh đã tăng lên đều đặn kể từ khi khách sạn mở ra, với khách từ Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Australia và Nam Mỹ. Theo kết quả của việc đào tạo, Four Seasons đã được chuẩn bị trước cho việc mở rộng thị trường. Khi ngành công nghiệp khách sạn bắt đầu phát triển ở châu Á, thì Four Seasons hiện nay đã có một đội ngũ nhân viên được đào tạo và tài năng có thể được sử dụng để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho khu nghỉ dưỡng mới được phát triển. Four Seasons đã học được 1 điều rằng công ty phải kết hợp nhu cầu đào tạo của nền văn hóa địa phương với các tiêu chuẩn của nền văn hóa trong công ty để tạo ra một doanh nghiệp thành công trênquốc tế.
- Học nghề là một phương pháp đào tạo công việc học trên cả hai hoạt động đào tạo là chương trình đào tạo kiến tập và chương trình đào tạo theo lớp học. Để có chất lượng như là một chương trình học nghề theo cách chỉ đạo hướng dẫn của tiểu bang hoặc liên bang, ít nhất 144 giờ giảng dạy trong lớp học và 2000 giờ, hoặc một năm, và yêu cầu về kinh nghiệm kiến tập. Việc học nghề có thể được tài trợ bởi các công ty tư nhân hoặc theo nhóm của các công ty hợp tác với một công đoàn. Đa số các chương trình học nghề đều liên quan đến những ngành nghề cần có kỹ năng, chẳng hạn như ống nước, mộc, công trình điện, và lát gạch.
- Hầu hết giờ và tuần đó phải được dành để hoàn thành các đơn vị kỹ năng cụ thể mà đã được xác định rõ ràng. Chương trình đào tạo kiến tập yêu cầu được hổ trợ một thợ giám sát tại nơi làm việc . Một phần trong chương trình đào tạo kiến tập của người học việc theo hiệu quả của chương trình đào tạo kiến tập. Mô hình hóa, thực hành, phản hồi và đánh giá đều có liên quan. Trước tiên,những nhà quản lý cần phải xác nhận rằng học viên có các kiến thức cần thiết cho hoạt động hoặc quá trình. Tiếp theo, giảng viên thể hiện từng bước của quá trình này, nhấn mạnh vấn đề an toàn và các bước quan trọng. Các nhân viên cấp cao tạo điều kiện cho người học việc có cơ hội để thực hiện quá trình cho đến khi tất cả đều hài lòng rằng người tập sự có thể thực hiện nó đúng cách và an toàn.
- Một lợi thế lớn của các chương trình tập sự là học viên có thể kiếm được tiền trong khi họ tham gia học. Điều này quan trọng bởi vì chương trình có thể kéo dài nhiều năm. Tiền lương của người học thường tăng lên nếu các kỹ năng của họ được cải thiện. Ngoài ra , người học nghề thường có được những kinh nghiệm học tập hiệu quả bởi vì chúng thường liên quan đến những chương trình học tại sao và như thế nào một công việc được thực hiện trong lớp học lại được cung cấp bởi các trường thương mại địa phương, các trường trung học hoặc các trường cao đẳng cộng đồng. Chương trình học nghề cũng thường dẫn đến việc toàn bộ thời gian đều dành cho các học viên cho đến khi chương trình được hoàn thành . Theo quan điểm của công ty, chương trình học nghề đáp ứng nhu cầu kinh doanh cụ thể và giúp đỡ để thu hút nhân viên tài năng.» Tin mới nhất:
» Các tin khác: