Bên nhận nhượng quyền của Wendy tập trung vào việc mở rộng công việc
Tập đoàn khách sạn Meritage, công ty sở hữu 151 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhanh và ăn uống bình dân ở sáu bang, đang cải thiện dịch vụ khách hàng thông qua đào tạo nhân viên. Đầu tiên, công ty cam kết đưa 10 công nhân được đào tạo bài bản đến mỗi cửa hàng trong số 48 cửa hàng của mình ở Michigan – tức là gần 500 công nhân mới. Công ty đã tổ chức một hội chợ việc làm và tìm kiếm những người thân thiện, chu đáo. Sau đó, công ty cung cấp đào tạo mở rộng cho tất cả nhân viên. Trên thực tế, họ đã thuê vị trí mới là huấn luyện viên của công ty để thực hiện đào tạo trực tiếp với nhân viên thu ngân. Nhân viên được khuyến khích tìm cách bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng và tạo kết nối cá nhân. Họ cũng được khuyến khích chuẩn bị sẵn đơn đặt hàng của khách hàng thường xuyên trước khi khách hàng đặt hàng. Cuối cùng, Meritage đã tổ chức các cuộc thi giữa các nhân viên trong các nhà hàng của mình. Một cuộc thi giữa ca ngày và ca đêm là xem ai có thể lấy được nhiều tên khách hàng nhất trong một ngày nhất định.
Kết quả của nỗ lực là doanh số bán hàng tăng lên, khiếu nại của khách hàng giảm xuống và lời khen của khách hàng tăng lên "Mẹo lớn nhất của chúng tôi là đầu tư thời gian vào đào tạo, Al Pruitt, chủ tịch của Wendy's for Meritage cho biết. "Nếu bạn dành thời gian cho người của bạn, bạn sẽ luôn nhận được tiền lãi từ khoản đầu tư của mình. Nói chung, các nhà quản lý đưa ra các lựa chọn thiết kế làm tăng tính phong phú và mở rộng công việc có khả năng làm tăng mức độ mà mọi người hành xử linh hoạt hơn là cứng nhắc hoặc máy móc. Những công việc hẹp, chuyên biệt có khả năng khiến mọi người hành xử theo những cách có thể dự đoán được; những người lao động thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau và những người được phép và khuyến khích khám phá những cách mới và tốt hơn để thực hiện công việc của họ có khả năng hành động linh hoạt và sáng tạo. Do đó, những nhà quản lý mở rộng và làm phong phú thêm công việc sẽ tạo ra một cơ cấu tổ chức linh hoạt, và những người đơn giản hóa công việc sẽ tạo ra một cơ cấu chính thức hơn. Nếu người lao động được nhóm thành các nhóm làm việc tự quản lý, tổ chức có thể sẽ linh hoạt vì các thành viên trong nhóm hỗ trợ lẫn nhau và có thể học hỏi lẫn nhau.
Thúy Hải (biên dịch)» Tin mới nhất:
» Các tin khác: