7 XU HƯỚNG MARKETING ONLINE CHIẾM ƯU THẾ TRONG NĂM 2016.
Ngành Marketing online rất phức tạp và mỏng manh, nhưng là lĩnh vực hấp dẫn cho những doanh nghiệp yêu thích việc dẫn đầu xu hướng. Mỗi năm, cùng với sự ra đời của hàng ngàn phần cứng, phần mềm, marketing online đang trở thành công cụ cạnh tranh cho những doanh nghiệp biết theo kịp công nghệ, ngược lại, những doanh nghiệp chậm chân sẽ bỏ lở cơ hội duy trì lợi thế cạnh tranh của mình.
Năm 2016 được cho là năm nở rộ của online marketing, tác giả xin đưa ra một vài dự đoán về 7 xu hướng marketing online sẽ chiếm ưu thế trong năm nay:
1. Quảng cáo video bắt đầu chiếm ưu thế
Quảng cáo video không phải là công cụ mới cùng với sự phát triển của Youtube, Facebook hay Bing. Nhưng năm 2016, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho loại hình quảng cáo này phát triển khi Google đã tiến hành thực hiện các đoạn video quảng cáo thông qua các trang tìm kiếm SERP (Search Engine Result Page). Đây là dấu hiệu cho thấy người dùng đang ngày càng chấp nhận những video quảng cáo online. Khi xu hướng này tiếp diễn, người tiêu dùng sẽ thấy các quảng cáo xuất hiện ở những vị trí không ngờ tới. Cùng với sự sỡ hữu Youtube của Google, khả năng này là vô hạn.
2. App indexing sẽ tạo ra sự bùng nổ các ứng dụng
Google đã tạo ra App indexing một thời gian, nhưng khi khả năng xếp hạng của các ứng dụng trở nên phức tạp, năm 2016 là năm các doanh nghiệp nhận ra ưu điểm của các ứng dụng. Những website thân thiện với điện thoại đang được sử dụng, nhưng trong tương lai gần, các ứng dụng dạng này sẽ dần thay thế chúng. Ứng dụng có thể thực hiện mọi chức năng thay thế websites, thậm chí thuận tiện và linh hoạt hơn. Phải mất một vài năm thì các ứng dụng dạng này mới thay thế hoàn toàn các website nhưng năm 2016
3. Điện thoại di động sẽ chiếm ưu thế hơn máy tính
2015 là năm thành công của thị trường điện thoại di động – không chỉ Google tuyên bố rằng truy cập trên mobile vượt xa máy tính ở 10 quốc gia khác nhau, mà còn là năm xuất hiện xu hướng Mobilegeddon, thuật ngữ chỉ việc xóa bỏ các website không thân thiện với điện thoại. Điện thoại di động đang ngày càng thay thế máy tính để bàn, điều này cho thấy, việc đầu tư vào các chương trình Marketing trên nền tảng điện thoại là quyết định thông minh của các doanh nghiệp.
4. Những hỗ trợ về công nghệ số sẽ mang đến những phương án tối ưu mới
Công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO) và loại hình chi phí quảng cáo dựa trên từng click chuột là hai chiến lược phổ biến giúp thu hút khách hàng của doanh nghiệp. Nhưng sự hỗ trợ về công nghệ số sẽ mang đến những phương án tối ưu mới. Những công nghệ như Siri và Cortana sẽ giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả hơn công cụ tìm kiếm truyền thống. Điểm mấu chốt của những công cụ này là giúp thông tin về doanh nghiệp trở nên rõ ràng, dễ dàng truy cập và thu hút khách hàng tốt hơn.
Còn tiếp
Người đăng: Huỳnh Linh Lan
Nguồn: Forbes
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: