Thay đổi văn hóa của một tổ chức không phải là điều dễ dàng
DeLorean đã thực hiện nhiều hành động để thay đổi nền văn hóa chủ đạo tại GM. Thứ nhất, DeLorean thích sự độc lập và sự bất đồng ý kiến và ông ấy làm mẫu cho những người khác noi theo. Ông ấy mang những bộ com-lê nổi bật và khi ông ấy được thăng chức lên vị trí lãnh đạo của Chevrolet, ông ấy nhanh chóng thay đồ đạc, thảm và trang trí lại văn phòng và cho phép nhân viên khác trang trí lại phòng làm việc của họ theo cách mà họ muốn nhưng “trong khuôn khổ”. Thứ hai vì DeLorean tin rằng những nhân viên cấp dưới làm việc có năng suất thì tốt hơn đi phục vụ cho lãnh đạo của mình, ông ấy tự đi công tác một mình và không đến sân bay để chào đón chào cấp trên, ông ấy không cần nhân viên phục vụ. Thứ ba ông ấy thay đổi hệ thống đánh giá thành tích trong đơn vị của mình. Những nhân viên cấp dưới được tưởng thưởng dựa trên dữ liệu thành tích khách quan chứ không phải là dữ liệu thành tích chủ quan là việc sẵn sàng ăn khớp với nhau. Mặc dù có một giai đoạn DeLorean đã cố gắng duy trì được sự công bằng giữa văn hóa và phản văn hóa nhưng cuối cùng quan điểm bất đồng của ông ấy cũng gặp phải sự phản đối và phải để cho GM tổ chức theo một lối riêng. Tuy nhiên câu chuyện về DeLorean đã cho chúng ta một cái nhìn thấu đáo về sự lan tỏa của văn hóa trong tổ chức và những hành động mà người lãnh đạo có thể sử dụng để làm thay đổi văn hóa tổ chức.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: