MỤC TIÊU CỦA KHUYẾN MÃI (PHẦN 2)
Một trong những cuộc chiến ở các kênh phân phối là địa điểm của nhà kho. Các nhà sản xuất thích các thành viên của kênh duy trì việc đặt hàng với qui mô lớn vì vậy các nhà sản xuất có thể giảm chi phí tồn kho. Ngược lại, các thành viên của kênh thường muốn đặt hàng thường xuyên, đặt hàng với số lượng ít và tồn kho ít. Các kĩ thuật khuyến mãi có thể kích thích các nhà bán sĩ và bán lẻ đặt hàng với số lượng lớn, vì vậy họ sẽ chuyển chi phí tồn kho qua cho các trung gian thương mại.
Khuyến khích sự hợp tác với khuyến mãi cho thị trường tiêu dùng
Hiệu quả của khuyến mãi ở thị trường tiêu dùng sẽ không cao nếu không có sự hợp tác của thành viên trong kênh phân phối. Các nhà bán sĩ có thể cần duy trì đơn hàng lớn, và nhà bán lẻ cần cung cấp nơi trưng bày hàng và quan tâm đến sản phẩm trong các chương trình khuyến mãi dành cho thị trường tiêu dùng. Để đạt được điều này, các nhà marketing cần tổ chức các chương trình khuyến mãi dành cho thị trường thương mại và tiêu dùng cùng lúc với nhau. Khi Toy “R” Us tổ chức chương trình “scan and win”, các nhà bán lẻ hết hàng một vài loại đồ chơi nổi tiếng trong suốt mùa lễ mua sắm do nhà phân phối ( và Toy “R” Us) không chuẩn bị đủ hàng cho việc phản hồi tích cực với các chương trình khuyến mãi.
Gia tăng số lượng khách hàng đến với cửa hàng
Các nhà bán lẻ có thể gia tăng số lượng khách hàng đến với cửa hàng thông qua chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện đặc biệt. Cửa mở thưởng, bán hàng tại bãi đậu xe, hay chương trình radio trực tiếp từ cửa hàng là những chương trình khuyến mãi quen thuộc để gia tăng số lượng khách hàng viếng thăm. Burger King đã trở thành nhà dẫn đạo trong việc gia tăng số lượng khách đến cửa hàng thông qua 6500 điểm bán lẻ với chương trình khuyến mãi hợp tác với bộ phim nổi tiếng của Disney. Bắt đầu từ năm 1991 với bộ phim Người đẹp và ác thú gắn với chương trình khuyến mãi, Burger King đã tạo ra kỉ lục trong việc tăng số lượng khách hàng đến cửa hàng thông qua việc phát hàng tặng kèm. Hay chiến dịch Pocahotas phát đi 55 triệu đồ chơi và kính mắt. Một chương trình gắn liền với bộ phim thành công vang dội của Disney là Toy Story đã dẫn đến việc phát đi 55 triệu đồ chơi dựa trên các nhân vật trong film khi mua những suất ăn Kid Meal với giá 1.99$. Các nhà sản xuất cũng có thể thiết kế chương trình khuyến mãi gia tăng khách hàng cho bán lẻ. Một chương trình khuyến mãi tạo ra nhiều sự quan tâm của khách hàng mục tiêu có thể lôi kéo người tiêu dùng đến với các cửa hàng bán lẻ.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: