Làm thế nào để Ban quản lý Alcon thích ứng với những công nghệ đang thay đổi?
Parish đã rời bỏ sự nghiệp thành công trong lĩnh vực hậu cần và vận tải để theo đuổi ước mơ làm việc trong ngành điện ảnh. Chuyển từ Mississippi đến California, anh nhận một công việc hành chính theo giờ tại một công ty sản xuất phim để tìm hiểu về nghề này. Bằng cách chủ động phát triển sự hiểu biết của mình về lĩnh vực kinh doanh giải trí ngay từ đầu, Parish đã có thể vươn lên trong vai trò quản lý trong những năm qua. Giờ đây, với tư cách là thành viên của nhóm lãnh đạo của Alcon, anh ấy được ghi nhận là người đã giúp phát triển Alcon từ một công ty điện ảnh cửa hàng thành một nhà sáng tạo được kính trọng không chỉ phim mà còn cả chương trình truyền hình và âm nhạc.
Tuy nhiên, việc duy trì sự phát triển của Alcon là một thách thức lớn trong một ngành kinh doanh giải trí đầy biến động và thay đổi. Những người quản lý như Scott Parish phải sản xuất nội dung có giá trị một cách kinh tế để thu được lợi nhuận. Tạo phim là một quá trình phức tạp. Có thể mất nhiều năm để dẫn dắt một bộ phim từ khi bắt đầu cho đến khi phân phối trước khán giả. Do đó, kế hoạch đáng kể được đầu tư vào sản xuất từ rất lâu trước khi máy quay ra mắt. Parish và đội ngũ lãnh đạo của Alcon không ngừng tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo giúp họ có lợi thế tại phòng vé và phải xác định và sản xuất những ý tưởng có tiềm năng mạnh mẽ để kết nối với khán giả dự định.
Một khi các ý tưởng khả thi đã được thu thập và sàng lọc, Parish phải nhận được tài trợ cho các dự án có thể tốn chi phí 40 đến 80 triệu đô la cho mỗi dự án. Tài trợ cho phim thường có nghĩa là phối hợp với các nhà đầu tư bên ngoài, vì vậy, Parish và nhóm của anh ấy phải có khả năng giải thích các quy trình sản xuất phim phức tạp cho những người không quen thuộc với việc kinh doanh phim. Các nhà đầu tư bên ngoài này đại diện cho các bên liên quan quan trọng trong quá trình sản xuất phim.
Sau khi đại diện cho Alcon với các nhà đầu tư và nhận được nguồn tài chính cần thiết, Parish phải xây dựng đội ngũ phù hợp để sản xuất và tiếp thị những bộ phim ăn khách mới. Điều này có nghĩa là thương lượng và duy trì dịch vụ của các đạo diễn và dàn diễn viên có thể giúp biến các khái niệm thành hiện thực. Những sai lầm trong giai đoạn phát triển này của một bộ phim có thể gây bất lợi lớn cho thành công cuối cùng của bộ phim đó, và Parish và nhóm của anh ấy cũng phải cân đối nhu cầu của các siêu sao Hollywood với nhu cầu sáng tạo của các đạo diễn để tạo ra những sản phẩm mà khán giả sẽ trả tiền để xem và thưởng thức. Tài năng của Hollywood nổi tiếng khó quản lý, vì vậy, Parish phải thương lượng và sắp xếp lợi ích của công ty với tài năng mà công ty giữ lại để giúp làm phim.
Ngoài những thách thức về quản lý sản xuất phim trong môi trường cạnh tranh, Parish đang giúp dẫn dắt Alcon trong một ngành công nghiệp giải trí đang được chuyển đổi bởi sự thay đổi công nghệ và kinh tế. Người tiêu dùng ngày càng thích xem trực tuyến bằng kỹ thuật số, vì vậy Alcon đã phát triển để mở rộng các cách nó phân phối nội dung. Trước đây, các công ty sản xuất phim như Alcon đã làm việc với các rạp chiếu phim và các nhà bán lẻ truyền thống để bán nội dung. Mặc dù các kênh phân phối này vẫn đang được sử dụng, nội dung của Alcon hiện có thể được tìm thấy bằng kỹ thuật số trên các dịch vụ đăng ký phát trực tuyến như Netflix, để tải xuống trên Amazon Prime và trên các dịch vụ khác. Alcon cũng giữ bản quyền đối với các bộ phim của mình, có nghĩa là kiếm thu nhập dư ra từ danh mục các dự án phim của nó. Với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng và suy thoái kinh tế đã hạn chế thu nhập khả dụng của người tiêu dùng, những nhà quản trị như Parish được thử thách để tìm ra những cách mới để đảm bảo việc tạo ra và phân phối nội dung có thể sinh lợi.
Theo một nghĩa lớn hơn, việc dễ dàng truyền tải nội dung số khác nhau đã làm cho vi phạm bản quyền kỹ thuật số ngày càng phổ biến, gây ra một mối đe dọa đáng kể cho ngành công nghiệp giải trí. Vi phạm bản quyền xảy ra khi các bên thứ ba phân phối tài liệu có bản quyền mà họ không sở hữu cho người khác mà không có sự cho phép của chủ bản quyền, thường là vì lợi ích thương mại. Tuy nhiên, các công ty sản xuất giải trí chỉ nhận được doanh thu khi nội dung của họ được các nhà bán lẻ hoặc người tiêu dùng mua, điều đó có nghĩa là vi phạm bản quyền có khả năng làm suy yếu việc sản xuất phim, nhạc và truyền hình mới. Thật vậy, Alcon hiện điều chỉnh dự báo doanh thu của mình để phản ánh các mối đe dọa vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, công ty không phản ứng một cách thụ động với thách thức quản lý mới này mà đang hành động để giảm thiểu việc phân phối và sử dụng nội dung vi phạm bản quyền.
Ví dụ: kết hợp với các công ty sản xuất studios và giải trí lớn khác, Alcon đã phản ứng với thực tế kinh tế và công nghệ mới này bằng cách huy động sự hỗ trợ cho CreativeFuture, một liên minh trong ngành được thiết kế để giảm thiểu vi phạm bản quyền kỹ thuật số trên web bằng cách cung cấp thông tin và giáo dục chính sách -nhà sản xuất và người tiêu dùng về tác động lâu dài của vi phạm bản quyền kỹ thuật số đối với sự bền vững của ngành giải trí.
Điều hành một công ty giải trí là một công việc khó khăn. Các nhà quản lý như Scott Parish phải giúp các công ty của họ luôn sáng tạo và tạo ra nội dung sinh lợi trong một ngành đang phát triển nhanh chóng trong bối cảnh thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi và sự thay đổi công nghệ. Điều này đòi hỏi nhân viên phải đại diện cho lợi ích của tổ chức với công chúng và một loạt các các bên liên quan bên ngoài.
Thúy Hải (biên dịch)» Tin mới nhất:
» Các tin khác: