Năm cách tập trung vào dịch vụ khách sạn để gia tăng lượng đặt phòng trực tiếp
Các nhà quản lý khách sạn có thể tập trung vào các cơ hội tiếp thị số để gia tăng công suất và giá phòng. Dưới đây là một số ý tưởng về điều này.
1. Tạo ra các động cơ nho nhỏ bằng tiền mặt cho mỗi đặt phòng trực tiếp ở ngay lễ tân, Tôi biết một số lãnh đạo sẽ nói rằng tiếp nhận đặt phòng qua điện thoại hẳn nhiên là công việc phải thực hiện nhưng tôi có thể khẳng định rằng đồng tiền biết nói! Tặng thưởng nhỏ như một hoặc hai đồng đi cho mỗi đặt phòng sẽ kích thích nhân viên nhiệt tình trong việc thuyết phục khách nên đặt phòng chỉ qua một nút gọi từ điện thoại thông minh của họ. Nếu có thể, thực hiện động cơ thúc đẩy này hàng tuần thông qua các ứng dụng như Cashapp hoặc Venmo thì số tiền chuyển đến người nhận một cách nhanh chóng hơn. Chi phí này dễ dàng đưa đến sự chênh lệch thấy rõ về việc lượng đặt phòng tăng lên hoặc có thể bù đắp bằng việc giảm chi phí hoa hồng của các Đại lý du lịch trực tuyến và phí của các công cụ đặt phòng nếu khách đặt trực tuyến.
2. Đo lường và thống kê công bố số lượng đặt phòng của mỗi nhân viên lễ tân hoặc trong mỗi ca làm việc. ĐIều này giúp thúc đẩy tinh thần sáng tạo và hỗ trợ những ai mà chưa thấy cơ hội tiềm ẩn. Các tổng quản lý nên đến khu vực lễ tân định kỳ để thăm hỏi nhân viên xem họ đã nhận được bao nhiêu đặt phòng qua điện thoại trực tiếp
3. Huấn luyện nhân viên cách thức xử lý những người gọi đến chỉ để hỏi giá phòng. Đặc biệt trong thời đại dịch bệnh này, khi khách nhận thấy rằng có nhiều giao dịch để lựa chọn, những nười thường đặt phòng trực tuyến gọi điện đến để đảm bảo họ được nhận mức giá thấp nhất. Huấn luyện nhân viên nói những câu như thế này: “Liệu tôi có thể hỏi ông/bà xem giá ở website nào không ạ”, “Ông/bà đã nhấp vào “next” để xem các điều kiện chưa ạ? Tôi tin rằng đó là giao dịch đặt trước có mức giá không hoàn lại, tôi có thể xác nhận điều đó giúp ông bà.”, “Khi tôi kiểm tra các mức giá này, tôi có thể hỗ trợ ông/bà điều gì khác không?” (Nếu người gọi có yêu cầu, hãy trao quyền cho lễ tân đồng ý với các yêu cầu hợp lý bằng cách chặn các loại phòng và vị trí hoặc bằng cách mở rộng các điều khoản điều kiện cụ thể như trả phòng trễ”)
4. Trang bị cho nhân viên lễ tân mức giá “chỉ có trên điện thoại” mà thấp hơn so với giá hiển thị tại các đại lý trực tuyến. Trong khi hầu hết các khách sạn đều tuân thủ nguyên tắc “ngang giá” trong các hợp đồng đại lý trực tuyến, thì nên lưu ý rừng mức ngang giá này chỉ áp dụng cho các mức giá công bố trực tuyến. Nếu việc tuân thủ là vấn đề đáng lo ngại thì nên nghĩ rằng các đại lý trực tuyến sẽ kiểm soát kênh giọng nói, đưa ra những lợi ích giá trị gia tăng ở mức giá tương tự với các đại lý trực tuyến. (Ví dụ, tiện ích hoặc dịch vụ miễn phí, tặng them điểm thưởng khách hàng than thiết hoặc các thẻ quả tặng).
5. Thuê dịch vụ mua sắm bí ẩn qua điện thoại để củng cố hoạt động bán hàng tại lễ tân. Mặc dù việc sử dụng dịch vụ mua sắm bí ẩn qua điện thoại có thể là phương thức kinh doanh cốt lõi trong những năm qua, nhưng các nhà quản lý khách sạn quá chủ quan đối với phân đoạn thị trường tuổi thanh thiếu niên, họ chỉ tập trung vào phân phối kỹ thuật số và bỏ qua kênh đặt phòng bằng giọng nói. Bằng cách thuê công ty, như Kennedy Training Network hoặc bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào đó đến đặt phòng tại lễ tân mỗi tuần, bạn sẽ củng cố thông điệp rằng gọi điện đặt phòng là cơ hội.
Nguyễn Lê Giang Thiên, dịch từ Five Ways Focused Service Hotels Can Increase Direct Voice Bookings, Doug Kennedy, https://www.hotel-online.com/press_releases/release/five-ways-focused-service-hotels-can-increase-direct-voice-bookings/
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: